"Miss ayos kalang?"
Tanong ng maputing matipunong lalaki habang ang kanyang kamay ay naka lahad sa akin.
"Ah.. eh.. oo ayos lang ako "
Hinawakan ko ang kanyang kamay at tinulungan nya akong tumayo.
"Salamat "
Naka ngiti kong pasasalamat habang naka tingin sa mukha nya, pero ngiti lang din ang itinugon nito at biglang bumilis ang pag-tibok ng puso.
Nararamdaman ko na nanag-iinit na yung tenga ko kaya iniwas ko ang aking tingin sa baba para hindi n' ya makita kasi malang susunod a ang pisnge ko.
"Ako nga pala si..... "
Mag papakilala sana ako kaso may narinig kaming sumisigaw na lalaki, sabay kaming napa lingon sa dereksyon animo kinahabol ng kung ano.
"Master! Kanina ko pa po kayong hinahanap. Dahil kanina pa nag aantay ang inyong ina"
Wika ng lalaki na at nag hahabol parin ito ng hininga.
" Ah, sigi susunod na ako "
Sagot nito sa lalaki na naka ngiti."Miss, sorry kailangan ko ng umalis. See you around at mag iingat ka"
Habang naka ngiti ito at sabay tumalikod at umalis.
Biglang huminto ang mundo ko ang bilis ng mga pang yayari.
At teka master? Bakit master ang tawag sa kanya ng lalaki? Buttler nya ba yun? Driver? Or PA? Pero ba't ang formal ng soot nya?
Andaming tanong na tumatakbo sa isipan ko.
Habang nag lalakd pa puntang pedestrian lane 'di ko pansin lahat ng nasa paligid ko.
Lumakad lang ako diretsyo patawid sa pedestrian lane.
Beeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeppppppppppppp......
BINABASA MO ANG
Beyond Dreams
Short Story𝑵𝒂𝒏𝒊𝒏𝒊𝒘𝒂𝒍𝒂 𝒌𝒂𝒃𝒂 𝒔𝒂 𝒕𝒖𝒏𝒂𝒚 𝒏𝒂 𝒑𝒂𝒈-𝒊𝒃𝒊𝒈? 𝑴𝒂𝒈 𝒌𝒂𝒊𝒃𝒂 𝒎𝒂𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒊𝒏𝒚𝒐𝒏𝒈 𝒎𝒖𝒏𝒅𝒐? 𝑬𝒉 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒈-𝒊𝒃𝒊𝒈 𝒂𝒚 𝒏𝒂𝒃𝒖𝒐 𝒔𝒂 𝒑𝒂𝒎𝒃𝒊𝒉𝒊𝒓𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒓𝒂𝒂𝒏 ... 𝑴𝒂𝒏𝒊𝒏𝒊𝒘𝒂𝒍𝒂 𝒌...