【曦澄】花落空折枝
Hoa tan vỡ gãy cành.Nhắc nhở: Lam Hi Thần có hôm nay là các tỷ muội yêu Hi Trừng, mỗi một người cố gắng, nhưng kiến nghị mọi người, cũng muốn chú ý chất lượng, cự tuyệt nước bình luận!(đừng quá nước, dù sao chúng ta hi vọng có lương thực ăn, không phải đơn thuần tham gia náo nhiệt.)
Ta đây là lần đầu viết không như vậy mĩ hảo văn, các vị trong tay vài chục mét đao lớn cất kĩ, cho tiểu Lộ Minh một con đường sống!
Cái này sinh ra năm ta biên, ta cũng không biết lúc nào, ta cũng không biết lúc nào!
——————————————————————————
Quý xấu năm, Đông Nguyệt mùng mười, đại tuyết chí, trời đất một màu, dãy núi tố khỏa, sông lớn đông lại, chim tận thú tàng. Cô Tô đã vài chục năm không có như vậy lạnh qua.
Tối qua gió thổi một đêm, giống như hổ gầm sói hú, lại tựa như khóc gáy cuồng tiếu, sát cửa sổ mà qua, thổi đến trên cửa giấy dầu rầm rầm vang lên, giống như muốn đem nó xé toang chui vào, khiến nhân tâm bất an.
Cái kia tuyết cũng bay lả tả rơi xuống một đêm, áp ngoặt góc tường một cây hồng mai, hôm qua cái kia hoa mai vẫn là nụ hoa, cái này gió đêm tuyết lại đem nó thổi nở, lăng hàn một mình nở rộ, cho cái này vào đông tịch liêu thêm một vòng nhan sắc, trách không được mọi người đều ưa thích nó, chẳng qua hoa này nở một mình làm cho người thích, nếu là người siêu quần xuất chúng chính là làm cho người ta ngại.
Gió lạnh rét thấu xương, băng lãnh buốt xương, như là dao nhỏ cắt ở trên thịt, thổi người không thoải mái, Lam Hi Thần đóng lại cửa sổ, đi nấu nấu nước trà nóng ấm người, pha trà nước là năm trước trên tuyết quyên mai, trà là hôm nay mùa xuân mạt hái trong tuyết hương, nhìn xem cái kia màu xanh lá cây đậm lá trà tại nóng hổi trong nước chậm rãi giãn ra, như là thân sinh, trôi nổi bất định, cũng có khác một phen ý cảnh.
Hàn Thất sân từ y bế quan lên, ba năm chưa có người đặt chân, mà ngay cả cái kia đầy sân lá cây ngọc lan, đều là y một người quét, y thậm chí ở sau viện một gian phòng bếp nhỏ, định kì sẽ có người đưa chút ít gạo rau xanh, vốn liền trên núi thanh tịnh, y cũng tính nửa cái ẩn sĩ rồi.
Lúc này nhưng truyền đến một trận dồn dập tiếng bước chân, đại khái người đến còn nhớ được trên gia quy viết lấy không thể đi nhanh, cho nên chỉ là đi nhanh, vẫn chưa chạy, nhưng lúc đẩy cửa sân, hắn nhưng không như vậy bình tĩnh, lắc lư một tiếng, tiếp theo liền là loẹt xoạt đạp ở trên tuyết phát ra thanh âm, hình thành trên mặt tuyết đột ngột in lên một loạt dấu chân, Lam Hi Thần không hiểu làm sao một trận tâm phiền.
“Tông chủ, có ở đây không?”
Đệ tử ở cửa đứng thẳng, cung kính hỏi, đại khái là đi quá vội rồi, có thể nghe thấy tiếng thở dốc.
Lam Hi Thần thử một chút độ ấm của nước trà, trong ngày đông lạnh rất nhanh, hiện tại đang thích hợp.
“Việc gì?”
“Tông chủ, Vân Mộng tông chủ…đi về cõi tiên!”
Chỉ nghe thấy bên trong Hàn thất đồ sứ rơi xuống đất thanh thúy tiếng vang, đệ tử lo lắng nhìn vào, đang muốn hỏi làm sao, cái kia cánh cửa cách biệt trần thế cửa mở ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hi Trừng]đoản văn QT
Fanfictionmột số đoản ngược về Hi Trừng trên lofter ta thấy hay. truyện dịch khi chưa có sự cho phép của tác giả vui lòng không mang đi đâu.