cuối cùng là một người, đời này không phụ

79 4 0
                                    

https://fengluo208.lofter.com/post/31142ef1_1c88b511e

[曦澄]终是一人,此生不负
Ba năm, nói dài cũng không dài, nhưng cũng đủ thay đổi rất nhiều chuyện.

Ví như, Lam Hi Thần ba năm trước còn là một sinh viên đại học, ba năm sau hôm nay, anh đã trở thành đại minh tinh nổi tiếng.

Lại ví dụ như, ba năm trước anh cho rằng có thể cùng người kia cả đời, kết quả lại đổi lấy người kia không nói một lời ra nước ngoài rời đi.

Lam Hi Thần cho rằng, đời này anh cũng không thể nhìn thấy Giang Trừng nữa, nhưng khi nhìn thấy cậu xuất hiện trong buổi hòa nhạc của mình, trái tim anh vẫn nhịn không được run lên.

Người kia, đứng ở trước mặt anh, sắc mặt tựa hồ không tốt lắm, hơn nữa thoạt nhìn gầy hơn so với ba năm trước.

“Đã lâu không gặp.” Một câu hỏi thăm đã lâu không gặp, lời Giang Trừng nói vô cùng phẳng lặng.

Lam Hi Thần rất muốn bắt lấy vai cậu, lớn tiếng chất vấn cậu ba năm trước vì sao không nói một lời liền rời khỏi anh, bặt vô âm tín.

Nhưng sự thật là, Lam Hi Thần vẫn cười dịu dàng như thường ngày, đáp lại, “Đã lâu không gặp.”

Giang Trừng: “Ngày mai anh rảnh không? Chúng ta cùng nhau về trường học đi.”

Lam Hi Thần: “Xin lỗi! Gần đây tôi rất bận, có thể không có thời gian, cậu tự đi đi.”

Kỳ thật, trong lòng anh đang gầm lên giận dữ.

Giang Trừng, cậu có tư cách gì lại bảo tôi theo cậu về trường học, dựa vào cái gì?

Giang Trừng cười cười, nói: "Như vậy à! ”

Bên kia, người đại diện của Lam Hi Thần ra hiệu, ý bảo Lam Hi Thần nên đi.

Lam Hi Thần hơi gật đầu, nói: "Tôi nên đi, tạm biệt. ”

Nói xong, Lam Hi Thần liền xoay người rời đi.

“Lam Hi Thần.”

Sau lưng truyền đến tiếng của Giang Trừng, Lam Hi Thần dừng bước, hơi nghiêng đầu, “Còn có chuyện gì sao?”

“Tạm biệt!”

Lam Hi Thần cười tự giễu, sải bước rời đi, vừa rồi anh còn đang chờ mong Giang Trừng nói cái gì đó.

Chung quy, là một mình anh nhập kịch.

Kỳ thật, nếu Lam Hi Thần quay đầu lại, có thể sẽ nhìn thấy trong mắt Giang Trừng tràn đầy ưu thương.

Đáng tiếc, anh không quay đầu lại.

Ngày hôm sau, Giang Trừng một mình trở về trường học.

Bởi vì là ngày nghỉ, trường học không có học sinh, bảo vệ nghe cậu nói mình từng là học sinh của trường này, trở về thăm trường cũ, sau khi đăng ký liền cho cậu vào.

Giang Trừng một mình đi qua mỗi một chỗ hcậu và Lam Hi Thần cùng nhau.

Con đường nhỏ rợp bóng cây, là lần đầu tiên cậu lên lớp lạc đường đụng vào trong ngực Lam Hi Thần, cũng là lần đầu tiên bọn họ gặp nhau.

Trong căn tin, bọn họ từng cùng nhau ăn cơm, Lam Hi Thần luôn gắp thức ăn cậu thích cho cậu.

Thư viện, nơi họ đã ôn tập cùng nhau vào cuối tuần.

Trên sân bóng rổ, cậu tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, sau đó nhận được nước và khăn tắm Lam Hi Thần chuẩn bị.
……
Giang Trừng đi qua từng ngóc ngách, nhớ lại tất cả những gì liên quan đến cậu và Lam Hi Thần, sau đó ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, cố nén nước mắt.

Cuối cùng, Giang Trừng ngồi một mình trên sân bóng rổ rất lâu.

Điện thoại vang lên, Giang Trừng mới phục hồi tinh thần, sau đó lấy điện thoại di động ra.

"Giang Trừng! Em không muốn sống nữa rồi, phải không? Em không biết tình huống hiện tại của mình sao? Hả? Ai cho em về nước!" Điện thoại vừa kết nối, người ở đầu kia bắt đầu gào lên giận dữ.

Giang Trừng rất bình tĩnh nghe người đối diện phát tiết, mới nói: "Em chỉ là, muốn trở về thăm anh ấy. Em không còn thời gian nữa, em chỉ... Muốn gặp lại anh ấy một lần nữa, ngay cả khi ... Anh ấy không quan tâm đến em nữa. ”

"Nhìn thấy rồi, liền trở về đi."

Người đầu dây bên kia thỏa hiệp, trầm mặc một lát, chỉ nói một câu như vậy.

Sau khi cúp điện thoại, Giang Trừng lại ngồi hồi lâu, sau đó mới đứng dậy.

Lúc đứng dậy, cậu thậm chí lắc lư một chút, sau đó đứng vững, cười tự giễu rồi quay người rời đi

Ba ngày sau, Giang Trừng lại rời khỏi nơi này, rời khỏi người cậu yêu sâu đậm.

Cậu biết, sau này, cậu không còn cơ hội quay lại nữa rồi.

Sau khi trở về, bệnh của Giang Trừng càng thêm nghiêm trọng, bác sĩ cũng hết cách, bởi vì cậu không dục vọng sống.

Ba tháng sau, Giang Trừng nhắm mắt, hô hấp dần dần biến mất.

Trong tai nghe trượt xuống kia, là bài Lam Hi Thần hát.

Lam Hi Thần ở xa phía chân trời chuẩn bị biểu diễn, nhận được một bó hoa tulip màu tím, trên đó còn có một tấm thiệp, viết: Cuối cùng là một người, đời này không phụ!

Chữ trên tấm thiệp kia, xiêu vẹo, người đại diện của Lam Hi Thần trêu đùa không biết là của vị học sinh nào tặng, bằng không chữ viết sao có thể xấu như thế kia.

Không biết vì cái gì, Lam Hi Thần không hiểu sao lại thích bó hoa kia, sau khi buổi biểu diễn kết thúc, còn mang hoa trở về.

Thật lâu trước kia tôi đã đọc một câu chuyện, nữ chủ bởi vì bạo bệnh mà rời khỏi nam chủ, mấy năm cũng không chữa khỏi, dưới tình huống thời gian không còn nhiều về nước gặp nam chủ, cuối cùng lần nữa một mình rời đi, chết trên máy bay. Mà trước khi nữ chủ rời đi, cô ấy đã để lại thẻ của mình, nhờ người hàng năm sinh nhật nam chủ tặng anh một bó thiên tinh. Mà nam chủ, cuối cùng cũng không biết nữ chủ đã chết.

Cảm giác rất cảm động.

[Hi Trừng]đoản văn QTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ