MORGAN'S POV
I'm on my way to school na. 6:30 am pa lang so hindi na ako sumabay sa school bus namin kasi naman 7:00 am pa yun nadaan. Hindi naman sa late na yon dumating kung hindi dahil mag-stroll lang ako ngayon with my loving spongebob roller skates.
*splaaaaashhhh
"Miss. Miss okay ka lang ba ?" Tanong niya.
"Isn't it obvious ? Do you think that I'm okay after I get covered by mud because of you ?!? Huh ?!?"
"Ow. I'm sorry. BTW here's 5000 pesos. You ca-----" pinutol ko ang pagsasalita nya
" Luh ?!? Do you think I need that ?!? I'm not POOR ! I don't need that ! You Moron !!" sigaw ko
"Wait. Morgan ??" hala ! Kilala nya ako ? Teka wait.
"You know me ? Who are you ?"
Then tinitigan ko sya. Tss. Si ASTROLAPITHECUS lang naman pala !
"Ow. Your ASTROLAPIT---- ay este Gaydee ? Right ?"
"Hahaha ! No ! I'm not with that effin name !"
"Oh ! So who are you ?"
"I'm KAYDEN ! Not GAYDEN ! Yuck ! Do I even look like a gay ?"
"Yes." sagot ko
Natahimik lang sya. Right ! I'm out of here.
Naglalakad na ako. Then suddenly may tumigil na naman na car sa side ko !
"Wanna ride ?" sabi ni Gayden ba yun ? Ah oo !
"No"
"Sige"
Then pinaharurot na niya yung sasakyan nya and then lumipad yung mga alikabok papunta sa akin. Really ? Pag nagkita kami non ! Lagot na !
"Be Ready ! You're Dead ! "sigaw ko and then hard drops of rain suddenly fell on my head ! Yung totoo ?
"Tss. May payong naman ako !" hinahanap ko yung payong ko sa bag ko. Okay. Wala !
Tapos lalo pang lumakas yung ulan ! Ay nako ! Kaya wala akong magagagawa kung hindi tumakbo pero hinubad ko muna yung roller skates ko no ?
"Ahhhh!" sigaw ko kasi naman nadulas ako.
"Tsss. " tapos I tried to get up pero natumba ulet ako !
"What a day !"
Then someone offer me a hand ?
"Need help ?" Then I actually nod. Nakatayo na ako ! Yey !
"Thanks !" with matching small smile.
"Proble---- Wait."
"What ?!? You again ?!? " sabay naming sigaw ni Gayden. Talaga ??
"Thet !" sabay walk,-out ko
"Salamat ah ! " he said sarcastically
"Sige !" sabi ko. Haha !
"Aw ! Ouch !" right. paika-ika na ako maglakad ngayon. Ang malas naman kasi eh.
Natalsikan ng mud.
Natalbugan ng alikabok.
Naulanan.
Naiwan ang payong.
Nadulas.Hindi pa talaga ako malas. Malapit pa lang. Hindi pa kasi 8 eh 5 pa LANGnaman eh !
Victory ! Nasa tapat na ako ng gate ng aminh school ! HunHan University ! Yey !
Andito na ako sa tapat ng room namin !
"Good Morning !" masigla kong sabi. Aw ! Paktay !
Nakatingin silang lahat sa akin.
Late na ako. Oo. Hawak ko na detention slip ko. Nakasalubong ko kasi kanina sa hallway si Madam Principal eh.
BINABASA MO ANG
CARTOON ADDICT MEETS ANIME LOVER
FanfictionMorgan park is a study-centered girl, she is kind of a manhater but not since birth XD and not that much, friendly, smart, mabait sa mabait, and warfreak but she knows the limits and also she's the type of person who does not believe in destiny, lov...