Chapter 1: A DAY WITH YOU
MORG'S POV
Naglalakad ako ngayon sa hallway papuntang field. Hawak ang aking Hot Pink Hermes Bag ! Haha ! Kabibili ko pa lang kahapon ! :D nakasuot rin ako ngayon ng aking gold necklace with an EXO Pendant At Syempre uniform no ? Malamang ! Psh ! Nga pala, every pagkakatapos ng bawat klase namin eh may 15 minutes break. Ang galing no ?
Nung mejo napagod na ako sa paglakad. Naisipan kong puntahan si Mommy Anna :D
"Hmp ! Makapunta nga kay Mommy Anna"
Maya maya lang...
"Ouch ! Ano ba ?!?"
"Ouch ! Ano ba ?!?"
Grabe naman tong taong to ! Siya na ngang nakabangga siya pang galit ! Lawak lawak ng hallway na to para sa dalawang tao at para magkabungguan kami no ? Ibig sabihin impossible na magkabunguuan kami Unless sinadya nya !
"Ano bang problema mo ha ?" Lawak lawak ng daan eh mangbubunggo ka ! Haist."
"Sows ! Baka naman sinasadya mong magkabanggaan tayo. Obsessed ka na siguro sa akin no ?"
Hay ! Ang hangin talaga nya eh no ?
"Pshh !"
Umalis na lang ako sa kinatatayuan ko. Panira ng araw eh.
Pero bago ako makalayo narinig ko syang sumigaw ng
"May pawalk-out walk-out pang nalalaman oh !"
Talagang talaga tong lalaking to ! The NERVE ! kaya bumalik ako dun sa kinatatayuan ko kanina.
"Baka naman ikaw ay naoobsessed na sa kagandahan ko ? Natotorpe ka lang kasi baka i-busted kita so if that's the case you're absolutely RIGHT !" tsaka humakbang ako ng mga 3 steps after kong ismiran sya
And then,
"BTW, FYI lang, HINDI AKO MAGKAKAGUSTO SAYO !
Pagkatapos ko syang pangangahin ng literal dumeretso na lang ako sa field. Baka kung ano pang magawa ko sa lalaking yon !
Sakto andun si Mommy !
"Mameh !" sigaw ko sa kanya
Tumakbo sya papalapit sa akin.
"Oh anak ? Bakit andito ka ? May kailangan o problema ka ba ?"
"Oo mommy eh. Malaki. Pero matutulungan mo ako. PRAMIS ! TUNAY !"
"Eh ? Ano ba yon?"
"Turuan mo ako nung lesson sa Math kanina ! Pleeaassseeee" with matching pag-pout and puppy eyes pa yan ha ?
"Sos, yun lang pala. Pasalamat ka cute ka at mahal kita ! Sige, sige, paalam lang ako sa step dad mo."
Yey ! Gumana na naman charm ko oh !
Nga pala she's my Mommy Anna . Magaling yan sa math ! The Best !
Si Stepdad ? Wala yon. Si Tito Jerome lang. Klasmeyt rin namin. Boyfriend na ata or ka-MU lang ni Mommy. Ah. Awan. It's non of my business na no ?
May magulo nga pala kaming family tree dito sa school na kahit ako halos di na matandaan sa dami. pero nung una talaga eh 4 lang kami. Si mommy. Si daddy. Si kapatedz. At ako.
"Tara na ! Dun na lang tayo sa tambayan !"
"Hmm. Gege."
Then yun, pumunta na nga kami sa tambayan namin. Tambayan yon ng lahat ng kaibigan ko. Pinatayo ko pa yon. Haha.
BINABASA MO ANG
CARTOON ADDICT MEETS ANIME LOVER
Fiksi PenggemarMorgan park is a study-centered girl, she is kind of a manhater but not since birth XD and not that much, friendly, smart, mabait sa mabait, and warfreak but she knows the limits and also she's the type of person who does not believe in destiny, lov...