// CHAPTER 2 //
^nandito ako ngayon sa room ko. Nakasilip sa bintana..hinihintay ko kasi yung future bestfriend ko xD gumaganon ea noh ? :D
btw... Yun nga hinihintay ko sya.. Nung napagod ako kakatayo...umupo ako sa may sofa malapit sa bintana.
Maya-maya may nagbato ng bato sa room ko na may kasamang papel. I mean...ung bato binabalutan ng papel. Gets nyo ? :) basta ganon. Haha...B)
Binuklat ko yung sulat at binasa ito.
"" LABAS kna :)) sorry kung ngayon lng ako dumating..""Yun ang laman ng sulat.
Sumilip ako sa bintana then nakita ko syang nakatingin sakin..
Nakangiti sya ng abot tenga. I smiled back then nodded as a sign na bababa nko :D
Nagbihis ako ng jogging pants then a fitted t-shirt . Tinali ko yung buhok ko ng pig tale then inayos yung bangs ko papunta sa gilid :) .
Tumakbo ako papunta sa pinto at tumakbo ako pababa ng hagdan. Nakita ko si mammy sa sala habang nanonood ng tv at mukhang nagulat sya na lumabas ako ng kwarto ko. Nginitian ko si mammy. :))
"" mammy ! Labas lng ako ah. Im just going to meet some new friends ! :D ""-me
"" oh god ! Baby buti naman naisipan mong lumabas ng kwarto mo. Sige sige..nextime dalhin mo dito sa bahay yang friend mo huh ? Sige na. Ingat ka !""- mammy said pagkalapit nya sakin then she hugged me.
Nung binitawan nko ni mammy. Lumabas ako agad sa bahay at tumakbo palabas ng gate.
Pag labas ko nakita ko siya na nakaupo sa gatter at mukhang hinihintay ako.
Hmm. Lumapit ako sa kanya at kinalabit sya. Pag lingon nya ...napatayo ito bigla at mukhang nagulat sya sa nung nakita ako. Hahaha xD
"" Haha sorry !! So...san tayo pupunta ngayon ? Btw im safara !
Safara wyine clarkson. "" i said then i smiled at him.He breathed before answering me....
""ah..no need to apologize its ok. Btw im Carl angelo Anderson. Tara punta rayo sa park. "" sabi nya.
Then naglakad na kami papunta sa park.
Pumunta kami sa swing then umupo sya sa isa doon. Then inayos nya sa braso nya ung gitara nya. Yung para bang tutugtog sya.
Ngayon ko lng napansin na may dala syang gitara. XD haha..hmmm umupo ako sa tabi nya then tinanong ko sya kung bakit ako naisip nyang kaibiganin.
"" kasi ikaw yung unang nakita ko na sa tingin ko kasing edad ko ...and also kasi wla pakong kilala dito..tsaka mukha ka nmn mabait ea."" he said .then he smiled at me.
I smiled back at him then kinuha ko bigla sa kamay nya yung gitara nya then inistrum ko..
"" pano ba gamitin toh ? "" sav ko sa kanya then inistrum ko ulit... Tumawa sya bigla.
Tinignan ko sya then i glared at him.
"" bt mko tinatawanan ? "" i said then i Pout.
He giggled then pUmunta sya sa harap ko at umupo sa damo at hinila ako para sa damo nadin ako umupo.
Habang hawak ko yung gitara...nilagay nya yung mga daliri ko sa tamang PWesto sa bawat string then he smiled.
"" bago ka matuto tumugtog gamit ang gitara...kailangan mo muna matutunan ang bawat chords. "" he said then yun tinuruan lng nya ko ng chords ..
Hanggang sa hindi na nmin namalayan na madilim na pala. Napag desisyonan na nmin umuwi at hinatid nmn nya ako hanggang sa gate nmin.
I looked back at him then smiled.
"" salamat sa pag hatid. Bukas ulit ah. Turuan mo ulit ako "":)) i said.
Then he smiled back
"" welcome. Hmm okey okey..cge bukas ult tuturuan kita. Sige na pasok kana sa loob. Goodnight safara "" he said .
i said goodnight too sa kanya at pumasok nko sa bahay.
Pag pasok ko sa bahay ay ngiting-ngiti parin ako at mukhang napansin un ni mammy.
"" how's my baby ? Mukhang ang saya mo ah. Ang laki ng ngiti mo ea. ""-mammy.
I giggled then i answer her.
"" haha . Yeah im happy. I have a new friend. His name is Carl. Kasing edad ko lng din. And Mom alam mo ba tinuturuan nya ko mag gitara ? "" I said then i smiled at her which she returned to.
"" good to know at masaya ka. Sige na anak . Magpahinga kana muna at mag shower then tatawagin na lng kita pag kakain na."" mammy said then i nodded.
Umakyat nko sa room ko. Nag shower muna ako at ng matapos ako..humiga ako sa kama ko at ngumiti ulit.
Naalala ko lng yung bago kongnbestfriend. :)) hmm..siguro ito na yung time para mag balik nko sa dati. Siguradong matutuwa si kuya neto.
Maya maya narinig ko nang tinatawag nko ni mammy. Bumaba nko at kumain kami ng sabay-sabay. After i went to my room then i slamped into my bed and burried my into the pillows. Tommorrow is a new day. And im sure. Masaya ang bukas ko xD
-------------------------------------------------------xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Vote and comment and follow me too. Bago ako mag update ulit xD
#MissSiopao_22 xoxo
BINABASA MO ANG
Crush :D
Teen FictionThis story is bout the girl who keep her feeling with his beatfriend named carl and when shes about to confess her feelings to him...its too late .