2. Máy Bay Bà Già

2.1K 201 5
                                    


~~~

Im Nayeon và Myoui Mina là hai người bạn hàng xóm của Sana và Tzuyu. Bọn họ thuê căn hộ ở đối diện với căn hộ của Sana và đã chung sống với nhau hơn 2 năm nay. Nayeon là một diễn viên kịch khá nổi tiếng trong khi Mina là vận động viên múa ba lê chuyên nghiệp. Mối quan hệ giữa hai người bọn họ từ trước đến giờ có thể được xem là cực kì gắn bó và thân thiết. Ở hai người hiếm khi xảy ra mâu thuẫn cũng như không bao giờ chanh chấp những điều nhỏ nhặt. Dường như bọn họ luôn biết cách nhường nhịn và san sẻ cho nhau, sẵn sàng vì nhau mà sửa đổi. Hoàn toàn trái ngược với sự hiếu thắng và cứng đầu của Tzuyu và Sana.

Thế nhưng, mối quan hệ thân mật giữa Nayeon và Mina đến một ngày rồi cũng gặp phải rắc rối. Mina đã tỏ tình với Nayeon, giờ đây muốn được cùng chị đi đến một mối quan hệ yêu đương. Nayeon đơn nhiên là không ngờ được chuyện này sẽ xảy ra, chị thật sự không biết giải quyết như thế nào. Vậy là đành phải sang hỏi ý kiến của Sana và Tzuyu.

"Sao chị không thử yêu Mina đi nhỉ?" Sana trả lời một cách tỉnh bơ và lặp tức nhận được cái trừng mắt từ Nayeon.

"Nói như em thì dễ quá! Chị không thích yêu người nhỏ tuổi hơn. Vả lại chị chỉ xem Mina như một đứa em gái thôi."

Nayeon khổ sở ụp mặt vào lòng bàn tay và nằm nhoài người ra ghế sofa. Sana thấy thế đành xoa đầu Nayeon an ủi. Nàng hiểu được cho những gì chị đang trải qua. Trước kia nàng cũng từng vì Tzuyu mà bối rối và mệt mỏi. Hơn ai hết nàng biết được cảm giác phân vân giữa việc yêu hay không yêu một người rất gắn bó với mình.

Tzuyu khẽ theo dõi hai cô chị già qua căn bếp nhỏ nối với phòng khách. Em không hiểu Nayeon xem Mina như em gái kiểu gì mà lại để hình nền điện thoại ôm ấp và hôn hít các kiểu. Sana là người yêu của em mà em còn chẳng thèm đặt chị làm hình nền điện thoại nữa.

"Mina có công việc ổn định, thu nhập tốt, là người con gái thuỳ mị nết na và cực kì xinh đẹp. Tình yêu thời hiện đại ai còn phân biệt tuổi tác làm gì hả chị?"

Sana tích cực nói giúp cho Mina, thật lòng muốn đẩy thuyền Minayeon ra khơi.

"Chị không muốn bị gọi là máy bay bà già dụ dỗ phi cơ trẻ đâu! Chị cần một người trưởng thành và lớn tuổi hơn để chăm sóc chị cơ. Mina còn quá trẻ, chỉ vừa tốt nghiệp đại học, tương lai mở rộng ở trước mắt. Chị nghĩ rằng em ấy sẽ hợp với những người chạc tuổi và cùng chí hướng với em ấy. Chị và Mina thật sự quá khác biệt."

Sana nghe đến "máy bay bà già" là tức khắc phải khựng người vì quá nhột. Nàng liếc mắt nhìn sang Tzuyu đang lặng lẽ ngồi gọt vỏ cam, dường như không để tâm gì đến cuộc trò chuyện của nàng và Nayeon. Sana thầm cảm thấy nhẹ nhõm. Nàng luôn sợ đến một ngày nào đó Tzuyu sẽ nhận ra rằng em ấy đang phí phạm thanh xuân của em giành cho nàng và em sẽ bỏ nàng để đến với một người nào đó tốt hơn. Nàng không muốn vì những lời lẽ vô nghĩa của Nayeon mà em ấy sẽ nhận ra điều đó sớm.

"Rốt cuộc là chị không muốn chấp nhận lời yêu của Mina chứ gì?"

Nayeon chợt xịu mặt.

"Nhưng chị sợ là Mina sẽ buồn."

"Chị không yêu được thì biết làm sao bây giờ? Rồi thì Mina cũng phải chấp nhận việc đó thôi."

[Drabbles] Chỉ Muốn Sống Cùng Em (Satzu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ