chapter 3: ang liwanag

2 0 0
                                    

Sumali ako duon sa church ng pastor na nagshare saakin, at ako ay naging isang attendee na bukas ang puso na tumulong, nabago ako ng sobra sobra, naayos na ang aking buhay, at duon ko nakita ang saya ko, sa presensya ng Panginoon.

Syempre ay pinalangin ko yung babae na sana ay makukuha kona, para ay mapalapit ko din sya sa Lord diba? At mapakita ko ang totoong ako, torpe kasi ako dati e, pero binago nako.

Unang aking nakilala ay si Teya, maliit na maikli buhok, maputi at palabiro, nagustuhan ko sya, at nakausap ko, mahilig sa mag make up pero syempre gusto ko padin, nafeel ko sa umpisa na hindi sya ang para saakin, una palang kasi ay bumalik ang pagka torpe ko, at isa pa, madami syang nagugustuhan.

Pero hindi ko ito binigyan ng masyadong pansin at nag serve lang ako ng nag serve, hanggang sa araw na nalaman ko na may boyfriend pala sya na bago lang, nagtaka ako sa sarili ko, bakit kasi hindi ko niligawan? Ano ba Preston? Pero yun eh, hindi ako nanliligaw.

Hindi naman ako ganung nasaktan kasi nandiyan naman ang Diyos para ako ay icomfort.

Ang nais ko ay babaeng simple, at natural beauty lang, at tanggap ako sa lahat ng ugali ko, at tatanggapin ako, kahit hindi ko ligawan, hindi dahil sa torpe ako, pero syempre may ligaw akong gagawin, at harot haha.

Madami ako naging kaclose duon, at hindi nako naging torpe na kumausap sa mga babae.

Madami ako nakilala sa church, at tinturing ko silang mga kapatid.

Bino: lalaking maliit, mahilig humarot sa mga babae at kaibigan ko ito na matagal na.

Mario: malaking lalaki, na laging support sa iyong mga ginagawa.

Macky: matangkad na palabiro at maalab sa Lord.

Light: babae, na may magandang pangalan, may sikretong relasyon kay macky, at magaling tumugtog.

Mae: maliit na babae na Parang jowa si Bino.

Mababait sila saakin, at parang mga kapatid.

a man inlove.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon