Di Lăng lão tổ bị cường bạo...?! (1)

1.2K 72 0
                                    

Ý tưởng này mình nghĩ ra khi đọc đến câu thứ 71 của ''100 câu phỏng vấn phu phu Vong Tiện'' do editor Aki edit bên wordpress Lạc Vũ Vô Thanh - Xích Luyện Động.
Mình không dẫn được link, nên bạn nào muốn đọc thì vào wordpress phía trên nhé.
Mình viết vẫn còn non tay, mọi người có thể góp ý cho mình nhaaaa.

---------------------------------------------------------------------

Vân Thâm Bất Tri Xứ.

Tĩnh Thất.

Ngụy Vô Tiện đang ngồi trên bệ cửa sổ mà ngắm nhìn một chiếc vòng ngọc. Vòng ngọc này là do Lam Vong Cơ đi công chuyện mà mang về cho hắn. Vòng ngọc xanh lam, được làm rất tinh xảo, từng hạt ngọc tròn nhẵn luồn qua sợi dây đỏ. Rất công phu, rất tỉ mỉ. Đeo lên tay Ngụy Vô Tiện phá lệ xinh đẹp.

Lam Vong Cơ đi vắng, Ngụy Vô Tiện không thể đi cùng, buồn chán trong Tĩnh Thất. Im ắng đến lạ.

Bên ngoài Tàng Thư Các.

'' Tư Truy sư huynh, bên ngoài có người xưng là đệ tử Giang gia, muốn gặp Ngụy công tử để đưa đồ. Ta muốn giúp nhưng người đó nói rằng là của Giang tông chủ sai mang tới, phải đích thân gặp Ngụy công tử. Phiền sư huynh báo với Ngụy công tử một tiếng ''.

'' Được''.

Tĩnh Thất.

'' Ngụy tiền bối''.

'' Tư Truy? Ngươi biết ta buồn chán nên đến tìm ta sao? Hàm Quang Quân không ở đây, ta quả thực chán đến phát rầu rồi đây ~ ''.

'' Ngụy tiền bối, bên ngoài có người của Giang gia muốn gặp người, nói rằng theo lệnh của Giang tông chủ đưa đồ cho người''.

'' Giang Trừng? Tiểu tử này từ bao giờ lại quan tâm ta như vậy. Được được, ngươi đi làm việc của mình, ta tự đi xem là được rồi ''.

'' Dạ ".

Ngụy Vô Tiện đeo lại chiếc vòng, nhảy xuống khỏi cửa sổ mà đi ra ngoài, Trần Tình cũng không có cầm theo. Ngụy Vô Tiện đi ra bên ngoài của Vân Thâm Bất Tri Xứ. Quả nhiên có một người mặc đồ màu tím đang đứng đợi, tay ôm một bọc vải nhung. Ngụy Vô Tiện bước tới. '' Người này trông cũng tuấn tú nhỉ. Từ bao giờ mà Vân Mộng cũng có người đẹp thế này. Nhưng sao có thể sánh được với phu quân của ta ~'', hắn nghĩ thầm.

'' Ngươi tìm ta? '', Ngụy Vô Tiện được Lam Vong Cơ hàng ngày nâng trong tay mà chăm sóc, thần sắc sáng lạn, mái tóc đen mượt bay bay trong gió.

'' Ngụy công tử, Giang tông chủ sai ta mang đến''.

Dứt lời, đưa túi vải cho Ngụy Vô Tiện. Ngụy Vô Tiện cũng có chút chờ mong. Nhưng hắn vừa mới mở túi, còn chưa nhìn rõ bên trong là gì thì trước mắt tối lại, ý thức mơ hồ. Ngụy Vô Tiện ngất đi.

Giờ Thân. Lam Vong Cơ trở lại, trên tay là túi sơn tra vừa mua ở Thải Y trấn. Tĩnh Thất im ắng đến lạ, đến đèn cũng chưa được thắp. Chẳng có tiếng cười, không có tiếng nói, cũng chẳng thấy một thân y phục đen từ bên trong chạy ra mà ôm lấy y, vui mừng gọi " Lam Trạm". Chắc có lẽ Ngụy Anh xuống núi dạo chơi, hắn vốn không chịu được ngồi im một chỗ.

Đã sang đến giờ Tuất, Ngụy Vô Tiện vẫn chưa về. Lam Vong Cơ đặt sách đi ra khỏi Tĩnh Thất, vừa vặn gặp Lam Tư Truy.

" Tư Truy, ngươi có thấy Ngụy Anh hay không ?''

'' Hàm Quang Quân''. Lam Tư Truy hành lễ. " Ngụy tiền bối không ở Tĩnh Thất sao ạ? Hồi chiều có người của Giang gia đến, nói là muốn đưa đồ cho Ngụy tiền bối. Từ lúc ấy đến giờ đã rất lâu rồi, Ngụy tiền bối vẫn chưa quay lại sao ? ".

'' Giang gia? ''

" Vâng, người kia nói là đồ của Giang tông chủ, phải đích thân đưa''.

Lam Vong Cơ suy nghĩ. Chiều nay không phải Giang Vãn Ngâm cũng đến dự họp của các thế gia hay sao ? Hắn đâu có nói gì. Trước giờ có gì muốn gửi cho Ngụy Vô Tiện đều là đích thân hắn đưa, nếu không sẽ nhờ Lam Vong Cơ. Như có một tia điện xẹt qua, Lam Vong Cơ cảm thấy có điều bất ổn. Là Ngụy Anh, hắn gặp chuyện rồi.

'' Tư Truy, ngươi ngay bây giờ đến Vân Mộng tìm kiếm''.

Lam Vong Cơ định ngự kiếm, Lam Tư Truy lên tiếng,

'' Hàm Quang Quân, không lẽ Ngụy tiền bối có chuyện rồi ? Ta đáng ra nên đi cùng Ngụy tiền bối mới đúng. Là ta không đúng. Hàm Quang Quân, cho ta đi cùng với người được không?''

Lam Vong Cơ nhìn Lam Tư Truy ánh mắt kiên định, y tháo ra miếng ngọc bội đưa cho Lam Tư Truy.

'' Ngươi cứ đến Vân Mộng tìm người. Nếu không thấy thì theo miếng ngọc bội này để tìm ta''.

'' Dạ''.

Dứt lời Lam Vong Cơ ngự kiếm bay đi. Lam Tư Truy cầm theo miếng ngọc, vốn là muốn nói một câu với Lam Hi Thần, lại đụng phải đám Lam Cảnh Nghi. Ngươi một câu ta một câu, cuối cùng, một đám tiểu bối kéo nhau đến Vân Mộng.



[ MĐTS ] [ Đồng Nhân ] Nếu Di Lăng lão tổ bị cường bạo...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ