Gương mặt vàng trong làng chai mặt

1 0 0
                                    

Ai da, mọi người đã gặp ai mặt dày đến nổi có nói quài cũng không đi chưa ? Chứ còn cháu nhà họ Hoàng đây gặp rồi,là Cố Thanh Hoa chứ ai,nói mãi không vô não,cứ như từ tai này sang tai kia,mặt này là mặt gì chứ chả phải mặt người. Để Thiên Thư cô đây kể cho mọi người nghe là hiểu.
Năm Hoàng Thiên 11 tuổi,cô 9 tuổi.
Tại nhà ông bà.
- Thiên ca ca,em tới thăm anh nè,Thiên Thư cũng ở đây luôn á - Cố Thanh Hoa là con gái của Cố đại gia Cố Lâm Phương cùng phu nhân Thanh Phương Lam, là đứa nhỏ thứ 2,trước đó còn có Cố Luân là ca ca,mặt dù không phải là cháu trưởng nhưng hai người là người thừa kế của Cố Lâm Phương sau này nên được quan tâm khá nhiều,chỉ là Cố Thanh Hoa được mẹ bao bọc chiều chuộng sinh hư,là đứa trẻ thất bại nhất của Cố gia,tính nết xấu xa,gương mặt lại khá xinh đẹp,vì sợ sau này không gả được nên mới tìm đến bạn thân  là đại phu nhân của Hoàng gia, hứa hôn cho con mình sau này được gả vô Hoàng gia,lúc đầu tính hứa cho Hoàng Thiên nhưng sau đó lại hứa làm Đại thiếu phu nhân của Hoàng gia,làm cháu dâu trưởng,sau này khi gả vào tính nết đã mài dũa kha khá nhưng vẫn là khiến các con cháu Hoàng gia không ưa nổi.
- Dừng,chẳng phải cô là hôn thê của Hoàng Lâm sao ? Đừng bám dính như vậy,ngứa mắt,cũng đừng gọi tôi là ca ca,tôi là em chồng của chị đấy,quên lắp não à - Hoàng Thiên nghe ngay câu đầu tiên là đã rợn người.
- Chị dâu tương lai chứ có phải là hôn thê tương lai đâu ? Từ khi nào anh ba tôi lại có thêm đứa em họ Cố vậy ? - Thiên Thư ngồi kế đang làm bài tập cũng lên tiếng,mặt mũi để đâu mà suốt ngày quấn lấy em trai chồng không biết ? Có nên nói cho tên anh cả như có như không kia không nhỉ ?
- Mấy đứa thiệt là dù gì cũng là chị em chồng với nhau,cần gì cà khịa,mà chị lấy tư cách chị họ của chồng tương lai của em,nói nghe nè,đừng có quấn Thiên nhà tụi chị nữa,đi sang nhà bác cả quấn chồng em kìa,không báo chí lại nói cháu trưởng nhà họ Hoàng có cái sừng trên đầu,đã vậy người cắm sừng còn là vợ tương lai,cùng em trai mình thì tội em ba chị lắm á - Lan Tâm đang bưng nước vô cho mọi người,các anh chị em còn lại giơ ngón cái lên tán thưởng.
Năm Thiên 14,Thư 12.
- A Thư Thư, em ở đây à ? Có thấy Thiên ca ca đâu không ? - Cố Thanh Hoa cùng Hoàng Thiên Thư bây giờ đã là học sinh lớp 6. Nhìn Thiên Thư với ánh mắt mong đợi mà ai ngờ đâu,nguyên gáo nước lạnh như tạt vô mặt cô vậy.
- Cố Thanh Hoa,mặt cô đủ dày đó,thân phận của cô là gì cô biết không, Tứ tiểu thư Cố gia, đại thiếu phu nhân TƯƠNG LAI của Hoàng gia,nhấn mạnh lại với cô,TƯƠNG LAI. - Thiên Thư ghét bỏ nhìn Cố Thanh Hoa,trái ngược hoàn toàn với cái nhìn mong đợi của Cố Thanh Hoa
- Tôi biết,chỉ là tôi muốn tìm Thiên ca ca một chút thôi,việc gì cô phải thái độ như vậy ? - Cố Thanh Hoa khó chịu nhìn lại Thiên Thư. Khó hiểu thiệt sự mà.
- Nói mãi mà não cô không chịu tiếp thu là sao ? Cô không biết là người ngoài người ta đang đồn ầm lên là cô mới là người có hôn ước với Hoàng Thiên à ? Người có hôn ước với cô là Hoàng Lâm đấy,Cố gia tứ tiểu thư ạ. Tôi không muốn có người ta đồn Đại thiếu cùng Tam thiếu Hoàng gia cùng giành giật một đứa con gái không nên nết như cô đâu, mong cô hiểu cho,tránh đường - nói xong Thiên Thư nghênh ngang rời đi, để lại Cố Thanh Hoa đang tức giận,từ nhỏ đến lớn không làm bạn được thì tốt nhất là đừng bao giờ làm bạn dù là sau này thành chị dâu em chồng.
Sau này,năm cấp 2 và cấp 3 Cố Thanh Hoa cứ hay gây chiến với cô,nhưng nhận lại là ê chề,lên đại học thì rút kinh nghiệm nên bỏ cuộc,gặp cô ở đâu né cô ở đó. Chính xác mà nói thì là tránh như tránh tà,né như né ma vậy. Nhờ vậy 4 năm đại học của cô khá là yên ổn.
Thế mà chẳng hiểu ma xui quỷ khiến như nào mà giờ đây lại gặp lại chị ta. Chẳng là hôm nay cái vị mẫu thân vĩ đại nào đấy kêu cô và anh trai về nhà, chẳng lẻ bị chạm mạch? Cô cùng Thiên ở bên nhà ông bà mười mấy năm trời chẳng ai quan tâm thế mà nay có lại gọi về ? 
___________________________________________________________________________

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 29, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đươc gặp và được anh yêu thương có lẽ là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời.... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ