2.

573 72 3
                                    

Hóa ra Ross tới giúp Regulus trong buổi cấm túc chiều thứ năm thật. Ngay khi cậu đang điên đầu loay hoay với đống sách đang ỉ oi kêu khóc thì mái đầu tóc đỏ thò vào trong.

"Hey." Ross lên tiếng và vẫy tay để Regulus biết cậu đang ở đấy trước khi bước vào. "Tới để giúp cậu theo lời hứa này."

"Tôi chỉ thuận miệng vậy thôi." Regulus nói, hai mắt vẫn chăm chú vào đống sách cần được phủ bụi đang chất đống trước mặt nhưng khoé môi đang nhếch cao kia không thể che giấu việc trong lòng cậu có ti tí vui vẻ vì có bạn đồng hành.

"Đằng đó muốn nói gì cũng được, dù sao thì cũng đến rồi. Xê sang một bên đi bạn." Ross đáp lại trước khi ngồi xuống ghế và tóm lấy một cuốn sách.

Nó oe một tiếng khóc vì bị cầm lên trước khi im bặt. Những ngón tay của Tóc đỏ nhẹ nhàng xoa vào chân sách.

Regulus ngồi cạnh há hốc miệng ra nhìn. "Cậu... làm sao hay vậy?"

"Mấy cuốn sách hay rên rỉ cần phải được chăm sóc đặc biệt, nếu không chúng sẽ còn rên cho tới khi màng nhĩ mình bị thủng luôn. Còn có cả kiểu sẽ khiến mình mù tận thời hay quên mất bản thân định làm gì sau khi đọc xong sách nữa. Đó là chiêu chống trộm của mấy tay làm sách ngày xưa. Dù rằng không có tác dụng lâu nhưng cũng gây ra đủ phiền toái. Vì vậy tốt nhất là xử lý ngay từ đầu cho nhanh." Ross cầm cái chổi lông lên rồi vừa dùng nó phủi đi lớp bụi bám trên sách vừa nói.

"Sao cậu biết được mấy điều này?"

"Thư viện nhà tớ có nhiều loại sách lắm, tuy nhiên chẳng ai buồn động vào chúng cả. Tớ chỉ táy máy trong đấy những khi cần tìm thứ gì đó thôi."

Regulus gật đầu. Các gia đình Máu Trong nhà nào chẳng có thư viện và những cuốn sách kiểu như thế nhưng Mẹ kính yêu đã cấm cậu và Sirius bén mảng lại gần sau lần cả hai lật tung mọi thứ trong đó lên (là lúc cậu mới năm tuổi). Rồi khi lớn hơn một chút thì cậu lại hứng thú với Thuật giả kim trong khi Sirius lại thích bay nhảy với cái chổi của anh ta nên lệnh cấm bị gỡ bõ. Dù thế, Regulus cũng chưa từng gặp cuốn sách nào giống mấy cuốn trong thư viện Hogwarts.

Cậu liếc nhìn Ross, sự hứng thú trong lòng lại trỗi dậy.

"Gia đình cậu lâu đời lắm hả?" Regulus tò mò hỏi.

"Vì sao cậu hỏi điều đó?" Ross vẫn cúi đầu nên không ai nhìn rõ khuôn mặt của cậu ta.

"Chỉ là tò mò thôi." Regulus nói. Sau đó cậu lại hỏi tiếp. "Cậu có anh chị em gì không?"

"Có, tận sáu người lận." Ross đáp, rồi cười khúc khích vì chuyện gì đó Regulus không rõ.

Regulus nâng một tay xoa cằm, tự hỏi gia đình Ross là gia đình như thế nào mà vẫn có thể sinh nhiều con đến vậy.

"Bộ cha mẹ cậu không lo lắng cho vấn đề thừa kế sao? Họ sinh nhiều con như vậy mà."

"Họ chẳng buồn quan tâm đâu, ý tớ là mỗi người có một ước mơ riêng và thậm chí còn lên cả kế hoạch chuyển tới sống ở đất nước khác cơ." Ross hào hứng kể. "Ai Cập, Romania, Đức, v.v... nhiều lắm. Cha mẹ không ngăn cấm gì hết. Bản thân họ cũng thích đi đó đây nhưng vẫn còn con nhỏ nên mấy cái kế hoạch đó bị xếp xó nhiều năm rồi."

[HP Fanfic] Flammable And ExplosiveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ