7.

799 77 10
                                    

Những ngày còn lại của kỳ nghỉ trôi qua yên bình hơn những gì Regulus tưởng tượng nhiều. Walburga không còn gạt cậu sang một bên hay lờ tịt cậu đi mỗi khi nhắc đến những vấn đề quan trọng trong nhà nữa. Thay vào đó, mặc dù có giới hạn nhưng bà đã cho phép cậu được tiếp xúc với mọi thứ.

Giống như hôm nay vậy.

Những họ hàng chi thứ thân thiết duy nhất với dòng chính nhà Black là gia đình anh chị em ruột của Walburga và Orion. Tất cả đều được mời đến căn nhà số 12 Grimmauld để tham dự bữa tiệc tất niên tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới.

Ngồi trên cái ghế bành đặt cạnh cửa sổ, Regulus nhìn từng người một xuất hiện.

Đầu tiên là gia đình của Cygnus Black, em trai út của Walburga. Vợ ông, bà Druella kiêu hãnh đi bên cạnh chồng mình, theo sau là ba cô con gái. Regulus nhìn Bellatrix dắt tay Narcissa đi tít đằng trước, bỏ rơi Andromeda ở phía sau, tự hỏi ba chị em lại vừa mới cãi lộn cái gì.

Không lâu sau thì em gái cùng em rể Orion, vợ chồng Ignatius và Lucretia Prewett xuất hiện. Cô con gái Maltida mới mười tuổi của họ nhảy chân sáo đi trước cha mẹ mình còn hai vợ chồng thì bình tĩnh hơn, thong thả đi phía sau.

Cuối cùng là Alphard Black. Chú vẫn giữ nguyên được phong cách khác biệt của mình. Thay vì dùng mạng Floo hay Độn thổ để tới số 12 Grimmauld như những người khác, chú Alphard chọn cách dùng Khoá cảng. Chú hiện ra từ giữa không trung rồi từ từ hạ thấp xuống và dừng lại ngay trước cửa nhà, trong tay cầm cái gì đó màu nâu rất xấu xí mà Regulus đoán hẳn là cái Khoá cảng.

Vỗ vỗ cái áo khoác để phủi đi đống bụi bám bên trên, chú Alphard ném nó cho Kreacher trước khi tiến vào trong phòng khách.

"Khoẻ cả chứ?" Sự vui vẻ ánh lên trong mắt chú khi chú ôm từng người anh chị em của mình. "Thật tuyệt khi gặp lại mọi người."

"Rất vui khi gặp lại cậu." Walburga đáp lại, nhưng sự vui vẻ khi nhìn thấy người em trai đã lâu không gặp thì không chạm được tới đáy mắt bà. "Bấy lâu nay cậu đã ở đâu?"

Chú Alphard nhướn mày, nụ cười bông đùa nở trên môi. "Thôi nào Walburga, chị đừng phá hỏng ngày cuối cùng của năm nay theo cách này chứ. Chúng ta tụ tập lại đây để ăn mừng cơ mà."

Regulus đứng sau lưng mẹ mình nên cậu có thể nhìn rõ khuôn mặt của từng người họ hàng đang đứng trong phòng. Nhờ vậy mà Regulus nhận ra ngoại trừ Walburga, những người lớn khác trong phòng chẳng có vẻ gì là quan tâm đến việc Alphard đã chui đi trốn ở đâu. Druella đang thì thầm gì đó với Lucretia còn Cygnus, Ignatius và Orion thì đứng vây quanh khay để rượu. Trong tay mỗi người là một ly rượu Đế lửa.

Walburga là người duy nhất trong căn phòng đang ngồi. Bà ngồi trên cái ghế gỗ bản thân vẫn hay ngồi mỗi khi có cuộc họp gia đình, khuôn mặt cứng đờ như một bức tượng được khắc từ đá. Đôi mắt xám lạnh nhìn chằm chằm vào người em trai đang đứng trước mặt như muốn nhìn xuyên thấu vào tận bên trong linh hồn Alphard.

Alphard, mặt khác, vẫn vui vẻ tươi cười như chẳng có gì xảy ra.

"Chúng ta sẽ nói về vấn đề này sau." Cuối cùng bà nói, có vẻ như đã chịu nhượng bộ đứa em trai ngông nghênh của mình. "Giờ chúng ta vào trong dùng bữa thôi."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 14, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HP Fanfic] Flammable And ExplosiveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ