Azia
pagka rating ko sa bahay ay sina lubong ako nila manang Linda.
"Adrah ay nakung bata ka talaga bakit hindi ka man lang dumiritso muna dito kanina?"
I just smiled at her. Galing akong Canada kanina at tumuloy lang ako sa ULE para sa late enrollment at pumasok tsaka ko na lang pina hatid yung mga gamit ko dito sa mansion
"Well I'm sorry Nay" saka ko siya niyakap
" by the way may pasalubong ako sayo andun sa isang malaking Box sa inyo po yon lahat"
"talaga anak? nag abala ka pa"
"nah di naman, sige po nay mag iikot lang ako ay nga pala ang papa?"
"pasensiya na anak ang papa mo eh galit parin sayo" malungkot nitong sabi
"ah ok lang po"
inikot ko ang mansion at inalala kung may memories ba talaga ako dito, meron nga ba? kasi ni isa ay wala akong maalala. Hayss
after kong malibot ang mansion ay nakarating ako sa labas at di ko namalayan ang oras gabi na pala.
Tumingala ako sa langit at nakita ko kung gaano ito kaliwanag ngayon.
Sana laging ganito na lamang ang oras maliwanag ang kalangitan at makulay na sumisimbolo nang magandang buhay kina umagahan.
Magiging maganda nga ba lalo pa at yung iba mismo ang magiging rason nang pagka sira nito.
Nagulat ako nang biglang umihip ang malamig na hangin kasabay nang pag busina sa labas.
Tiningnan ko kung sino at natigilan man eh huminga ako nang malalim at tumungo na sa may pinto kung saan naka parada na ang Isang kotse at ini luwa ang isang may edad na lalaki na sinalubong naman nang mga kasambahay.
"Magandang gabi ho sir?"bati nila kay Dad na tinanguan lamang sila.
Bago pa man maka pasok ang papa eh bumati na ako
"It's a pleasure to meet the CEO of the ADV Company" I said na ikina harap niya sa akin na medyo gulat pa
"Good evening Mr. Valistine"
saka ko inilahad ang aking kamay sa kanyang harap. Tinitigan niya iyon nang ilang segundo saka niya iyon kinamayan.
"Likewise young lady" He said in a cold tone at nilagpasan na ako.
Hayss He didn't know anything kaya siya ganyan. Even me wala ding alam but alam ko namang mapapatawad niya rin ako.
"Anak naka handa na ang hapunan"
ngumiti ako kay nay Linda saka tumango
"Sige po sunod po ako"
Pagkuway ay nag lakad na ako patungong Dining at nadatnan ko ang papa na kumakain na sa pinaka dulo in the middle chair.
Uupo sana ako sa pangatlong upuan sa kanyang gilid nang mag salita ito.
"Are you insulting me Adrahana Daratha!"
mag galit na sambit nito."I'm sorry Mr.-"
"Is that the right word to call your Father?"malumanay na nitong sabi
huminga ako nang malalim sala tumingin sa kanya.
"Tsk your so maarte dad?" i said at pinaikot ang mga mata saka umupo nang padabog sa unahan sa kanyang katabi.
"tss" yon na lang ang narinig ko sa kanya.
YOU ARE READING
I'm not Her.
De TodoADRAHANA is a very lovable woman.A kind hearted and gorgeous at all.Pero ang kanyang katauhan ay mag iiba dahil sa isang trahedya na hindi alam nang lahat. siya ay magbabalik para sa isang misyon, misyon kung saan ay may magbabayad. Subalit mayroon...