🕯 chương 2 🕯

3.4K 164 2
                                    

thế kỷ 17
bánh sandwich, nước cam, hoa quả, nến, chăn, quà tặng...

jeno đóng giỏ đồ picnic của mình và xoay người lại, đưa mắt quan sát căn bếp nhỏ một lần để chắc chắn bản thân không bỏ quên bất cứ thứ gì.

hiện tại chỉ còn thiếu hoa... tâm trí jeno lướt qua hàng ngàn loại hoa, cố gắng tìm kiếm loài hoa thích hợp nhất với người ấy. hoa hướng dương.

jeno nhanh chóng rời nhà và tìm kiếm cánh đồng hoa hướng dương, cậu hướng tới phía đông của thị trấn, nơi mà cậu biết có một đồng hoa rộng lớn. gần tới vùng ngoại ô, jeno chợt nhìn thấy nhà thờ mà cậu hay lui tới. cậu quyết định dừng lại để cầu nguyện thật nhanh. jeno đang chuẩn bị thực hiện một nhiệm vụ to lớn, và có lẽ sự an ủi từ chúa trời sẽ khiến cậu cảm thấy dễ thở hơn với sự ngột ngạt, bức bối này. jeno nhanh chóng bước chân vào căn nhà thờ yên ắng, quỳ gối xuống chiếc ghế, chụm hai tay lại rồi cầu nguyện.

"chúa trời trên cao, xin người hãy lắng nghe lời thỉnh cầu của con. xin hãy tiếp thêm cho con dũng cảm để tỏ tình với donghyuk tối nay. còn nữa, làm ơn, làm ơn, xin hãy khiến cậu ấy chấp thuận tình cảm này của con." jeno nguyện cầu bằng cả con tim của mình. đã từ lâu, cậu phải lòng người bạn từ thở thơ ấu của mình, lee donghyuk, thích cậu ấy từ trước cả khi jeno có trí nhớ nữa kìa. lee donghyuk là tất cả những gì jeno mong ước. cậu ấy đẹp đẽ, nhân ái, tinh nghịch, chảy trong người cậu ấy là dong năng lượng tích cực có thể khiến bất cứ người nào vui vẻ. donghyuk cũng vô cùng tài năng và ngoan đạo. cậu ấy là một trong số ít ỏi giáo viên trong thị trấn này, dạy ở trường ngày thường và dạy ở nhà thờ vào ngày chủ nhật cuối tuần. nhưng điều khiến jeno mê mẩn donghyuk nhất chính là chất giọng của cậu ấy. donghyuk là một thành viên của đội hát nhà thờ, cậu ấy luôn được giao cho phần hát dẫn hoặc solo. và jeno thì luôn mong ngóng tới việc cầu nguyện ở nhà thờ mỗi chủ nhật, bởi khi đó, cậu sẽ được nghe giọng ca thiên thần của donghyuk. tới mức mà jeno nghĩ rằng nếu có một thiên thần cất tiếng nói chuyện với cậu, thì chắc chắn thanh âm ấy sẽ giống với giọng của donghyuk.

jeno vừa kết thúc lời nguyện cầu của mình cũng là khi cậu nghe thấy tiếng động ở phía trái. cậu đứng dậy, lần theo nơi phát ra âm thanh, nó dẫn cậu tới một mật phòng trong nhà thờ, thường được trưng dụng làm nơi các giáo sĩ họp. khoảnh khắc jeno đẩy cửa cũng là lúc cậu nhìn thấy dáng hình donghyuk đang quyện lại cùng một gã khác. hai người đang thì thầm nói chuyện và yên lặng bên nhau,  không nhận ra jeno đang đứng như trời trồng ở đằng sau mà tiếp tục rì rầm cuộc nói chuyện của họ.

"mark? hyukie?" jeno cất lời

"a, jeno!" mark nhanh chào ngay khi thấy cậu ấy. mark lee là người bạn nối khố với jeno từ khi bọn họ mới 5 tuổi. khi đó, mark lee đã thân thiện bước tới bên jeno, người luôn im lặng ở trên sân chơi và hỏi rằng liệu jeno có muốn chơi cùng mình không. donghyuk là thành viên vào sau trong bộ ba người bạn thân, khi cả ba người bước sang độ tuổi thứ 7. donghyuk chuyển tới nơi này cùng bố cậu ấy, họ đến từ vùng đất phía nam.

"hai người đang làm gì thế?"

donghyuk mỉm cười với jeno - chỉ riêng điều này thôi cũng khiến jeno vui cả ngày - "chúng tớ đang lên kế hoạch cho bài hát tiếp theo của dàn đồng ca. mark có một số bài hát mới, cậu ấy muốn tớ thử xem sao."

[𝙣𝙨𝙛𝙬] ✞ 𝔇𝔞𝔪𝔫𝔢𝔡 𝔉𝔞𝔦𝔱𝔥 ✞Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ