Beta - Hạo Nguyệt Lãnh
-----------------------------------Draco dẫm từng bước bình bịch tiến về phía tháp ký túc, dùng chân đạp bay cánh cửa phòng sau khi đọc mật khẩu. Nó đang phát điên lên và những lời mà Snape nói xoay vần trong đầu nó. Chỉ một phần giây mất tập trung nó đã để Snape kéo dòng kí ức ra khỏi đầu. Sẽ không là vấn đề gì hết nếu như Snape không nhìn nó cười khinh khỉnh.
"Cây tử la lan và Hermione Granger??? Ta không nghĩ đến đấy trò Malfoy, rất ấn tượng!" - Snape nhịp nhàng gõ cây đũa phép bằng gỗ bulô vào tay.
"Ý ông là gì?" - Draco tức tối hỏi.
"Khai sáng cho trò, Draco. Theo Những lời nguyền của thực vật cổ . Bất cứ cặp tình nhân nào dùng máu thề nguyền với cây tử la lan, đều sẽ ràng buộc nhau suốt kiếp!"
Như một tiếng sét đánh ngang tai, Draco hét lên – "Không thể nào! tôi đã không thề..." - Draco nhớ đến việc 2 đứa đã chảy máu ngay sau khi mấy cái lá gai đâm vào tay tụi nó. Mặt nó bắt đầu trở nên tái nhợt hơn mọi khi.
"Bên cạnh đó, Tử La Lan chỉ chuyển sang màu tím sau khi nó nhận lời thề Draco. Đó là dấu hiệu nó đã đẩy sức mạnh của lời nguyền từ bản thân, lên một cái gì đó khác. Tình yêu chẳng hạn." - Snape nở một nụ cười nửa miệng, với tay lấy một cái chai rỗng trên kệ, chiết vào đó đầy một bình thuốc tăng dũng cảm và để nó lên bàn – "Có lẽ trò sẽ cần nó đó, Draco, hẹn gặp trò vào ngày mai. Ta tin là chúng ta bắt đầu có tiết bồi dưỡng độc dược cho riêng trò vào ngày mai đó." - Snape bỗng nhảy lên phía trên căn hầm, biến thành một con quạ đen và bay mất, để lại căn ngục tối và một Draco hoảng loạn.
----
Hermione giật mình vì tiếng sập cửa khi Draco bước vào. Nó nhìn chằm chằm vào cậu thủ lĩnh nam sinh nhưng Draco đã đi thẳng vào phòng nó và một tiếng rầm nữa vang lên khi cô chưa kịp cất câu chào. Hermione khó hiểu lắc đầu.
----
Trong văn phòng hiệu trưởng trường Hogwarts, Snape đứng bên cạnh cánh cửa sổ, phóng tầm mắt ra hồ đen rộng lớn – "Thầy có nghĩ thằng bé sẽ chọn chúng ta không Dumbledore?"
"Ồ không đâu Snape, nó chắc chắn sẽ không chọn chúng ta."
"Thầy biết tôi đang muốn nói gì!" - Snape gắt gỏng.
"Tôi tin rằng Draco sẽ chọn điều nó muốn bảo vệ Snape à, như anh đã chọn. Đây là điều tôi luôn yêu thích của nhà Slytherin, tham vọng nhưng mạnh mẽ và kiên định" - Cụ Dumbledore mỉm cười.
"Ông đã biết về trò Granger? Đó là lý do ông muốn gặp thằng bé?"
"Ồ, rất may, ta đã nghe được một câu chuyện thú vị từ Godric!" - Cụ nháy mắt.
Thầy snape thở dài – "Tôi không muốn thằng bé có kết cục giống tôi Dumbledore, nó chỉ là một đứa trẻ!"
"Chúng ta không nên quyết định bất cứ điều gì thay một đứa trẻ Snape. Đây là con đường của Draco, nó có thể chọn rẽ trái hoặc rẽ phải. Thậm chí chọn đứng yên không làm gì cả và lẩn trốn. Bởi vì nó sẽ tự chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của mình. Chúng ta chỉ có thể chuẩn bị mọi sự, khi thằng bé đưa ra quyết định."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONIE FANFIC] - GRYFFINDOR PRINCESS
Fanfiction"Draco, anh sẽ chiến đấu cùng em chứ?" "Nếu điều đó cần thiết, Granger!" - Anh thầm thì chậm rãi trong đêm tối. - "Slytherin không chiến đấu như một Gryffindor, và anh không sát cánh cùng em trên chiến trường không có nghĩa là anh không chiến đấu vì...