Chapter 2 - Năm Thứ Sáu

783 71 9
                                    

A/N

Từ chap này là quay về năm 6 nên ngôi xưng sẽ thay đổi chút đỉnh nghen các bồ.

****

Hermione kéo lê mớ hành lý của nó lên tàu, kiếm một khoang trống rồi nhanh nhẹn chui vào, xếp hành lý lên trên bằng một câu thần chú sắp xếp rồi ngồi phịch xuống ghế.

Harry và Ron chen vào ngay sau đó, tụi nó thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng thoát ra được khỏi những ngày giam mình tại căn nhà tăm tối số 12 đường Grimmaud.

"Sẽ ổn thôi mà hai bồ, tụi mình sắp được về nhà rồi." - Ron nhanh nhẹn đáp và hai đứa bạn nó cùng mỉm cười vì cái ý nghĩ đó. Đúng vậy, về Hogwarts, VỀ NHÀ.

"Ờ, ừm mình có một tin tuyệt vời cần thông báo." – Hermione ngập ngừng.

Harry ngoảnh mặt lại sau cả thế kỉ nhìn đăm đăm ngoài cửa sổ, cố quan tâm đến cô bạn thân của mình, và Ron thì hào hứng chìa bịch kẹo về phía nó - "Sao vậy Hermione, bồ có gì hay? Kẹo đủ vị không?"

"Ờ thì, mình đã được bổ nhiệm làm thủ lĩnh nữ sinh trong năm nay." - Hermione cười toe thông báo.

"Tuyệt vời! mình biết sẽ là bồ mà Hermione!" - Ron la hét.

"Tuyệt lắm Hermione, tụi mình tự hào vì bồ lắm, công chúa Gryffindor" - Harry xoa đầu nó – "Vậy là bồ cần phải dọn vào ký túc xá thủ lĩnh?"

"Đúng vậy, cô Mcgonagall đã thông báo cho mình về mật khẩu và mọi thứ. Mình rất tiếc vì từ giờ không còn ở Tháp Gryffindor cùng hai bồ."

"Ôi thôi nào Hermione, mình nóng lòng muốn khám phá ký túc xá thủ lĩnh lắm đó. Tụi mình sẽ lên đó dọn dẹp và sắp xếp với bồ nhé." - Harry nói.

"Ồ không cần đâu Harry, mình tự lo được. Hai bồ đừng để đi học trễ mỗi ngày khi không có mình là được!" - Và 3 đứa nhìn nhau mỉm cười.

---

Hermione điều khiển mớ hành lý của nó bay là là đến ngọn tháp cao, ký túc xá thủ lĩnh với bức tranh của một con ma kị sĩ hiện ra trong tầm mắt. "Don Quichotte" - Hermionie lầm bầm mật khẩu, và chàng kị sĩ mở ra cánh cửa lớn cho nó bước vào.

Căn phòng trên đỉnh tháp với trần cao, phòng sinh hoạt chung rộng rãi, một bộ sofa bên cạnh lò sưởi đi kèm một chiếc bàn lớn ở giữa phòng, hai phòng ngủ đối diện nhau của thủ lĩnh nam sinh và nữ sinh, một phòng tắm bên cạnh kệ sách cao đến tận trần. Một khu bếp nhỏ đơn giản cùng ít ly tách, và cái mà Hermione cảm thấy thích thú nhất chính là một chiếc ghế bành êm ái bên cạnh cửa sổ ngập tràn ánh nắng. Hermione không thể đợi thêm để có thể ngồi lên cái bệ ấm áp đó mà ngấu nghiến đống sách của nó.

Bên trên lò sưởi, bốn bức tranh của các nhà sáng lập được treo ngay ngắn nhưng nó chỉ nhìn thấy Rowena Revenclaw đang mỉm cười gật đầu với nó. Hermione nhẹ nhàng đáp lại bà và hướng vào căn phòng bên kia cửa ra vào.

Khi Hermione vừa chạm tay vào cánh cửa phòng, cánh cửa đổi sang màu đỏ rực rỡ của Gryfindor và tay cầm biến thành một chiếc khóa hình sư tử.

[DRAMIONIE FANFIC] - GRYFFINDOR PRINCESSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ