Chapter 4

5 3 0
                                    

#Theplayerchapter4

"Arevallo, Alyson Thereese Q."the moment they called my name I was so happy standing and waiting for my parents to guide me as i recieve my diploma, mommy hug me then dad smile at me before whe step towards the stage. My professor congratulate me when they gave my diploma they even congratulate my parents then instructed us to look at the photographer in front for the pictures.

Mom and dad was so happy and i can't tell how happy they are all i know they're very proud at me.

After my graduation we have a small party in our house kuya and klea surprise me. Hindi kasi sila sumama kanina dahil may gagawin daw kahit ang totoo naman talaga may party silang plano sakin dahil narinig ko sila nung isang gabi nag uusap kasama nang parents ko.

"Congratulations Aly" klea said as she handed me a paper bag, tinignan ko yun saka kinuha.

"Thanks" I don't want to ruined this day dahil special to para sakin kaya pipilitin ko maging nice sakanya kahit ngayon lang.

I opened the paper bag, laman nito ang isang frame na may drawing nang muka ko.

"Kuya mo gumawa niyan tas yung pic sakin galing" sabi niya habang nakatingin din sa pic.

Si kuya gumawa nito tinignan ko yung sa ibaba nang pic Made by: Noah Arevallo. Kahit papano pala importante padin ako kay kuya.

"Actually sabi ko nga siya na mag bigay niyan sayo kaso sabi niya ako nalang daw baka di mo daw kasi kunin" nakangiting sabi nito.

"Asan si kuya?" tanong ko.

"Nasa kitchen kasama si prim" sabi nito.

"Sige puntahan ko muna" sabi ko saka tumalikod, lalakad na sana ako pero nilingon ko ulit siya.

"Thank you ulit sa gift na to sobrang na appreciate ko"

"Always welcome" nakangiting sabi nito, saka nag paalam para asikasuhin yung mga bisita.

Nag punta ako sa kitchen at pag dating ko dun naabutan ko si kuya na pinapakain si prim.

"Kuya" tawag ko, lumingon siya sa banda ko.

"Bakit Aly may kailangan ka" tanong nito sakin. Umiling ako saka lumapit saka yumakap, medyo nagulat pa nga siya dahil akala niya mahuhulog si prim na nasakandungan niya.

"Thank you kuya sa gift akala ko nalimutan mo na talaga ako" sabi ko saka niya niyakap nang mahigpit sa leeg medyo parang sinasakal ko na siya dahil leeg ako nakayakap. But i don't care hahaha

"Never kitang nakalimutan okay, i love you so much kaya hindi ko magagawa yun I know we have misunderstanding sometimes but eventually it didn't last long to me kasi kapatid kita at di kita kayang tiisin." sabi nito, medyo naluha ako sa sinabi ni kuya. After a year kasi ngayon lang ulit siya naging ganito sakin.

"And I will protect you no matter what"

"Thank you kuya" sabi ko.

****

Mabilis lumipas ang araw nakabalik na sa U.S ang parents ko at ako nakabalik na din sa apartment ko, and pinag iisipan ko kung uuwi na din ako sa bahay namin. Dahil kahit papano gusto ko na din naman na maging okay ang lahat, specially dahil gusto ko na maging okay yung relasyon namin ni klea since asawa na siya ni kuya. Maybe it's time to move on, as long as nakikita ko naman na happy ang relationship nila.

Buong araw ako nag linis nang apartment ko dahil ilang linggo din ako di nakakauwi dito kaya medyo naging maalikabok.

Napatingin ako sa phone ni kuya sa lamesa ko kaya bigla ko tuloy naalala yung phone ko na naiwan sa bahay nung mga lalaki. Ayoko na talaga bumalik don, last na balik ko dun sabi nasa California daw di pa alam kung kelan ulit babalik nung tinanong ko naman kung may binilin about sa phone ko ang sabi
Wala naman daw.

The Player (series#1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon