Khung cảnh quen thuộc (1)

11 0 0
                                    


Một tên hất hàm, đáp lời Shane:

- Chú mày hỏi làm gì?

Shane cười, phen này hắn có cơ hội để rõ hơn về Hoàng tộc, nên hắn tử tế hỏi tiếp:

- Nào, tôi chỉ muốn biết thêm về việc đó thôi, hai anh có thể nói cho tôi biết được chứ?

Hai tên kia ngẫm thấy cũng chẳng có gì phải giấu diếm Shane, nên chúng thay nhau kể hết cho hắn nghe. Tóm tắt được rằng, Quang minh tộc sắp mở ra một cuộc đại thanh trừng tới vương quốc Rutorn, nơi được cho rằng có Ma tộc đứng đằng sau và chống lưng. Lần này, Hoàng tộc sẽ đại diện Quang minh tộc đứng ra tổ chức đợt thanh trừng lên vương quốc này, và về phía của Ma tộc cũng sẽ chuẩn bị nhân lực, những tướng lãnh tài giỏi của cả hai tộc Nhân loại và Ma thần.

Tường thuật xong, Shane hỏi ngay một tên rằng:

- Này, thế vương quốc Rutorn mà hai người nói, nó nằm ở đâu?

- Từ cuối thị trấn này chú mày đi thẳng một mạch về phía Tây, băng qua một cánh rừng, một ngôi làng nhỏ và một ngọn đồi là chú mày tới được vương quốc đó.

Shane chỉ mỉm cười, một nụ cười chỉ có hắn mới hiểu, nụ cười của hy vọng, của thù hận, của nỗi đau và sự mất mát năm xưa. Hắn tự nhủ trong lòng một câu chắc như đinh đóng cột:

"Cha, Layna, con sắp trả thù được cho hai người rồi, con sắp trả thù được cho cả làng của mình rồi!"

Shane bước ra khỏi quán rượu, hắn ta đi tìm mua ngay những vật phẩm cần thiết để chuẩn bị cho cuộc hành trình tới vương quốc Rutorn như: bột gây mù, dao con, phi tiêu tẩm độc, năm hộp đạn súng săn, một bộ áo giáp tầm trung và những lọ chữa thương cấp tốc. Tiếp đến, Shane tới một cửa hàng chuyên yểm ma thuật vào vũ khí. Hắn ta đưa cây súng săn của mình ra cho nhân viên của quán, người nhân viên đem cây súng vào bên trong và làm những công đoạn yểm ma thuật lên nó. Đứng đợi được một tiếng, người nhân viên nọ đã đem cây súng của Shane ra, với một vẻ ngoài đầy sáng bóng và góc cạnh khiến Shane rất hài lòng.

- Thế chiêu thức được yểm lên cây súng của ta, là gì?

Người kia chẳng nói chẳng rằng, anh ta chỉ cầm chắc cây súng trên tay , giương nòng súng về phía bức tranh trong quán và bảo:

- Nếu tôi bảo anh con phượng hoàng trong lồng bị tôi bắn chết thì sao?

- Chú nói đùa à? Rõ ràng chú chĩa nòng vào bức tran-

Shane chưa kịp dứt câu, người nhân viên đã bắn một phát đạn và nói lớn:

<<Bách phát bách trúng: LẠC ĐẠN>>

Một loạt đạn được bắn ra khỏi nòng súng và chỉ trong vòng chưa tới hai giây, con phượng hoàng trong lồng đối diện bức tranh lại ăn phải loạt đạn đó rồi nát cả thân ra. Shane há hốc mồm, hắn rõ ràng thấy đạn bay thẳng về phía bức tranh, nhưng chỉ trong một tích tắc nó đã thay đổi quỹ đạo hướng về phía con phượng hoàng non bên trong chiếc lồng. Người nhân viên ôn tồn giải thích:

- Anh xác định rõ mục tiêu trong đầu, và bắn về bất kì hướng nào khác, hướng càng xa mục tiêu thì đạn nhắm quỹ đạo sang thứ đó sẽ lâu hơn, rất thích hợp trong việc đánh lừa kẻ thù.

Shane - Kẻ báo thùNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ