(A/N: Syx on the side. Part 2 po ito nung monday trouble. Yung nagpaalam sina Syx kay Sky na magCCR sila ni Clein. Same time lang)
Syx POV
*kring kring*
Nagring na ang bell ibig sabihin ay dapat pumasok na lahat ang mga estudyante sa room. Kaya't binilisan namin ni Clein ang pag punta sa CR.
"Parang nakita ko na dati yung lalaki kanina Syx. Hindi ko lang alam kung saan. Pero parang may kamukha talaga siya." Rinig kong sabi ni Clein ng maka pasok nakami sa CR.
"I don't think na nakita ko na rin siya. Pero matapang siya ha. Nagawa niya pang makipag titigan sakin kanina." Sagot ko sakanya at nag hugas na ng kamay sa sink.
"Mukhang may bagong patatalsikin si Dawn ngayon. Tsk tsk" Natatawang sabi ni Clein habang palabas kami ng CR.
Habang nag lalakad kami sa East Wing ng Academy ay may babaeng papalapit sa amin na hinihingal.
"Sss-syx! Pumunta na kayo sa classroom bilis baka magkalat ang dugo roon!" At tumakbo na ang babae na satingin ko ay classmate rin namin.
"Ano raw?! Ano nanaman kayang kabaliwan ang nangyayari dun!" Sigaw naman ni Clein. Bunganga mo bro. Sus
"Tara na!" Tumakbo na ako ng mabilis. Bahala siyang maiwan. Ang kupad.
Clein POV
Ang bilis tumakbo ni Syx. Ano ba to? Marathon! Kaya't bago niya ako maiwan ay tumakbo na rin ako. May gulo nanaman.
Bago kami makarating sa classroom ay nakasalubong namin yung lalaking nakabangga kay Syx kanina.
Nakapamulsa siyang naglalakad papunta sa West Wing kung saan makikita ang Garden ng school. PaCool tong gagong to!
"Bro bilis! Putcha naman!" Hinihingal na sabi ni Syx. Bat kasi ang layo ng Room namin. Tumango ako bilang sagot.
"Run fast. Dahil sa susunod baka hindi na kayo makatakbo ng ganyan." Rinig kong bulong nung lalaking weirdo pero hindi ko naintindihan ang huli niyang sinabi.
Pagdating namin sa room ay nakita kong sumigaw si Dawn."DUMBASS.YOU.WILL.PAY.FOR.THIS!" Mukhang may nangyari. Umupo naman ang mga kaklase namin.
"What the fuck Sky?! Bakit sira sira ang mga upuan natin?! Ano bang ginawa mo dito?" Lumapit si Syx sa mga sira sira naming arm chair at hinarap siya ni Dawn.
Kaya pumagitna ako sa dalawa. "Hey bro! Wait up! Hindi niya naman gagawin yan. "Baka may ibang gumawa nito." Sabay tingin kay Dawn.
Kumunot naman lalo ang mukha ni Syx sa sinabi ko.
"Ano ba talagang nangyari dito ha Sky?!"Tinignan niya muna kami tapos just roll her eyes. Haha! Sabi kuna nga ba. Pinatayo naman ni Sky ang isang classmate namin na si Daniel. "Ikuha mo kami ng bagong upuan sa Stock Room! Now!" Tumakbo si Daniel sa takot. Tss. So gay.
"Bwisit! Yung lalaking weird pinagsisira niya yung mga upuan! Naghahanap talaga ng libingan niya! Bullsht!" Inis na inis na sagot ni Dawn sa amin. Habang hinihintay ang mga bagong upuan.
"Huh! Kaya pala siya nasa labas. Humanda siya bukas. Clein, Ipahanap mo ang records niya sa Principal's Office." Sabay ngiti ng nakakaloko ni Syx.
"Anong tinatayo tayo niyo dyna ha?! At ano ang ipapahanap niyo Mr.Roswell?!" Nagulat kami ng biglang pumasok si Mrs.Regala. Siya ang terror teacher sa academy.
"None of your business old lady." Bulong naman ni Sky.
"Magpaplano tyo mamaya pagkatapos ng klase. Be ready sis!" Sabay wink ni Syx sa kapatid. Umupo nalang kami ni Sky ng dumating na ang upuan namin.