Tines POVLumipas ang tatlong araw ngayun lang nagreply sakin si Miss Melanie
At gusto nya makipag kita sakin at i-discuss nya yung about sa pageant na sasalihan sa upcoming event ng school .Pinili nyang makipag kita sa mall sa isang coffee shop .
Ok nadin atleast kami lang dalawa
Masosolo ko sya at matatanung ko na sa kanya kung ano ba sila ng SARAWAT nayun .Maya maya habang nagaantay ako nag txt sakin si Miss Melanie
Sorry Tine I have urgent meeting with the faculty .
Gulat ako grabe naman sya kanina pako nag aantay dito eh ng mag ring ang CP ko
Hello Tine si Melanie to I am very sorry but dont worry I send someone na mag di-discuss sayo ng about sa pageant na sasalihan mo sya rin ang mag train sayo ok stay ka lang jan bye ok .
Then she drop the phone call .
Sino naman kaya yung sinasabi nya
Bad trip naman kala ko masosolo ko na sya.Parang mali ang desisiyon ko na pumayag sa kanya .
I was scrolling on my CP ng may
Tao na tumayo sa harapan ko kaya sinabi ko na .Mamaya nako o-order wala pa dito yung kausap ko sabi ko sa lalake .
I am busy texting Drake habang kine- kwento ang nangyare .
But the guy dont reply and just drop some papers and folders on the table .
Nagulat ako sa ginawa nya kaua binitawan ko ang CP ko at tinignan ang taong nasa harapan ko .
Anong problema mo ?
At lalo akong nagulat sa nakita ko .
Si Sarawat .Sa harapan ko ang lalaking kaagaw ko kay Melanie
Nagtitigan kaming dalawaAnong ginagawa mo dito? tanung ko sa kanya habang nakatitig sa kanya
Sarawat- Ako yung pinapunta ni Melanie habang nakataas yung kilay nya .
Nagulat ako bakit sya? may relasyon kaya talga sila pano na ako ? kami ni Melanie ? Punong puno ng tanong saking isipan
Sarawat - Ano titigan mo nalang ba ako ?
Ahhhh sige upo ka .
Inabot ko yung kamay ko sa kanya .
Tine nga pala .
But he refuse it and say .
Sarawat - Alam ko .
He said while looking at me eye to eye
Pero medyo nakakailang tingin nya na na kakaasar so I look away .Sarawat - ok lets discuss it he said but .
Bago mo idiscuss kung ano man yan order muna ako .
Then he look at me again eye to eye and said .
Sarawat -No need
I said why ?
Then may lumapit nalang na waiter then said .
Waiter -Sir ito na po yung order nyo .
Pinatong sa mesa namen nagulat ako .
Umorder kana ?
Medyo nahiya medyo madami din kasi may cake and frappe pa wala nako nagawa kundi mag thank you nalang .
Melanie - Ikaw daw ang napili ni Melanie na lumaban para sa coarse natin kung tutuusin for me this is nonsense.
Sabay buklat sa mga folders na dala nya .
Nag taka ako sa sinabi nya .
Masyado syang mayabangBakit nonsense huh eh kung nonsense pala to bakit pako narito .
Ang yabang nitong Sarawat nato kaya I tell him .
Kung nonsense pala sige aalis nako .
I grab my bag then stand pa alis nako ng hinawakan nya yung kamay ko
Tumitig sya sa mata ko .Parang nakaramdam ako ng kuryente kaya agad kong hinawi ang kamay ko .
Sarawat - For me this is nothing but for Melanie this is really important thats why I am doing this .
I was confuse thats why he is doing this ?
Maybe because they are couple ?So I decided to sit and say .
Ok discuss it kaso medyo bilisan mo lang may basketball practice pako sa campus .
I said to him pero excuse ko lang yun mag ta -try out palang ako mamaya sa varsity team ng basketball .
Sarawat -Ok sabi ni Melanie ikaw daw ang napili nya.
Ang De Casig University ay may ginaganap na event na ganto.
Every year and mostly every coarse napili sila sa mga freshmen ng representative to fight to win this pageant .
Bakit mahalaga to kay Melanie ?
Dahil ang mananalo dito ay makakapili ng isang charity na tutulungan at susuportahan ng school sa isang taon and the charity na nakikinabang dito ay ang charity kung saan lumaki at naampon si Melanie .
Yun ang Sunshine Orphanage .
Thats why it is really important for herSo I hope you will do your best to win
Cause he trust you .Read this .
Sabay abot sa ng folder sakin tapos tumayo sya and grab the frape that he order and said
Sarawat Eat well jerk .
Aba grabi angas nung Sarawat nayun
Magagantihan din kita
YOU ARE READING
Never Forgotten
RomancePaano kung yung pinaka kinaiinisan mo ay yung taong mag papatibok sa puso mo ? well lets see how Tine face the struggles of falling in love with the one that could break his heart .