MFEO 01: Picture

5 0 0
                                    

Chapter 1
-Peachypie Writes-
- - - - - - - - - - - - - - -

"Ven ano ba? Kumilos kana at nandyan na si Elie." sigaw ni mama mula sa baba.

Nakakatamad kaya kumilosss. (T^T)

Naligo ako ng mabilisan kahit labag sa loob ko.

Pag dating ko sa sofa naka prenteng higa pa sa sala si Elise.

"Hoy gaga! Bahay mo? Bahay mo?" Sabi ko kay Elie bago umupo sa tabi.

"Oo! Oo! kaloka ka anong oras na kala ko ba aagahan natin?" Pag mamataray nya sakin habang nag c-cellphone.

"Eh sa nakakatamad kumilos?? tara na hinihintay na tayo don ni Daph." Sabi ko sabay kuha ng bag ko at nag ayos ng buhok.

||@Meadow University||

"ELIEEEEEEE!! VENNNN!!!! AAAYY!!" Malakas na sigaw ng babae mula sa malayo.

Sabay kaming nag face palm ni Elie kasi alam naming si Daphne yon.

Kumain ata ng megaphone si Daphne.

"Jusko ka liit-liit ng boses pero napaka lakas." Nahihiyang sambit ni Elise.

Sino ba kasi di mahihiya?? Eh first day of school ngayon.

"Elieee ano kinuha mong strand??"  Tanong ni Daphne kay Elise.

Ewan ko ba sa babaitang to walang pangarap.

"HUMSS te mag p-photography nalang ako." Sabi ni Elise kay Daphne.

"WHAT?! IIWAN NYOKO SA STEM?!" Medyo pasigaw na sabmit ko at nag 'peace' sign si Elise.

Mag p-police kasi si Daphne kaya HUMSS din sya.

Mag s-stem naman ako kasi mag p-psychologists ako.

"Pasok na tayo aba mag s-start na yung klase." Sabi ni Daphne samin at derederetso mag lakad papuntang HUMSS building.

Tae ako lang mag isa, di pa naman ako ganon ka friendly. (-,-)

Pag dating ko sa room namin, latr na pala ako. Kaya pinag introduce yourself pako sa unahan.

"Pleasant afternoon classmates, I'm Vennise Varfolomei, 17 yrs old." Maikli kong sambit.

Nakita ko mga muka ng cmates ko na parang nag eexpect pa sa sasabihin ko.

Ngumiti nalang ako at umupo sa may dulo. Shutaness gurl nakakahiya.

"Hi I'm Kaira Velonia, call me Kai." Sabmit ng seatmate ko nang naka ngiti. Tumango ako at ngumiti den.

"See those girls??" Turo nya sa anim na babae. "Those are my friends and they will be glad if sumama ka samin kumain mamaya." Tumingin ako sa limang babae at nag wave hands sila.

"Sure!" Masaya kong sabmit at nakita ko namang ngumiti sila.

Matapos ang first period sabay sabay kaming pumunta sa cafeteria.

May biglang dumating na isang lalaki at umupo sa table namin.

"Don't worry ka tropa natin yan." Sabi ng babaeng maikli buhok.

"Introduce yourself na ba?" Sabi ng babaeng straight buhok sabay tawa.

"I'm Zachariah Montereal, call me Iah." Nging sabmit ng medyo maliit na medyo kulot ang buhok na babae.

"Ako nga pala si Felecity Venon HAHAHA call me Fely because you are my city." Sabmit ng maliit na babae na masiyahin.

"Denise Merrell nga pala." Sabi ng babaeng straight buhok.

"I'm Vaanessa Cross." Ngiting sabmit ng babaeng maiksi buhok.

"Ariane Velasco." Maikisng sabmit ng babaeng busy mag basa.

"I'm Vaughn Repliko at your service, naks ampogi ng dating ko re." Sabi ng lalake kaya nag tawanan nalang yung iba.

Matapos magchikahan bumalik na kami sa classroom at nag tabi tabi.

"Ok class open your books at page 176, self study muna." Sabi ng current prof namin kaya ng chikahan nalang kami.

Matapos ang lahat ng klase, nag kaayaan kami nila Daphne sa park.

"Tara re hanap tayo ng mga lalake." Sabmit ni Daphne. Umiling ako kasi ayoko.

"Nako si Ven?? Aayain mo?? Eh di pa nga ata yan nakaka move-on sa ex nya." Sabi ni Elise at sabay silang humalakhak ni Daphne.

"Edi eto na sasama na tss." Sabi ko sa kanila sabay irap.

Enjoy na enjoy tumingin ng mga lalake sila Daphne na para bang nag s-shopping lang kami.

May napansin akong sobrang gwapong lalaki sa isang grupo. Matangkad, maputi, maganda ang ngiti at kahit na may konting tigyawat napaka gwapo.

"Ven matutunaw yan." Sabmit sakin ni Elise. Inirapan ko sya at binalik ang tingin sa lalaki.

"Gagik re type ni Ven yung lalake tara pa-picturan natin sila hehe." sabi ni Daphne sabay takbo sa mga lalaki.

'P*TNGN!!!!!'

Napamura ako ng napakalakas sa isip ko habang hinihila ako ni Elise papunta sa mga lalaki.

"Kuya kuya ano pangalan mo?? Mag papa-picture lang sana kaibigan ko." Nag tago ako sa likod ni Elise sa hiya.

"Nice Ben"

"Manok ko yan!"

"Nice onee!"

Hiyawan ng tropa nya. Shutaness nakakahiya talagaa!

"O-oh I'm Benedict, and yeah sure." Sabmit ng lalake. 'enebe crush bet ke genyen'.

Mga tuwang tuwang aso naman yung dalawa.

Nah picture kami ni Ben ng medyo mag kalayo.

"Ano ba yan medyo dikit naman tsaka against the light." Iritang sabmit ni Elise. Lumipat kami ng pwesto at nakuhaan na kami ng picture.

"Thankyou mga kuya!!" Sabmit nila Daphne sa kanila.

Ang laking kahihiyan non! Pero ghaadd kinikilig akoOo enebe!!

San ko kaya ulet makikita si kuyang pogii :(.

- - - - - - - - - - - - - - -
A/N

Sorry kung maikli chapter one hehe.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 09, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Made For Each OtherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon