Warning: Errors ahead!
CHAPTER THREE: KNOW EACH OTHER?
Third Person's POV
time check: 3:20pm
Late ng nagising si Maria at nagmamadali na syang gumalaw. Naligo sya kaagad at nagpalit. Simple lang ang damit nya dahil hindi naman sya ang babaeng katulad ng iba na maarte sa pananamit. Boyish kase sya at ayaw ng nababastos ng mga tao dahil lang sa pananamit nya.
Nagsuot sya ng skyblue na pantalon at itim na shirt. Pinatungan naman nya ito ng itim na jacket. Naka-puting sapatos sya.
Kumakain sya ng panghapunan dahil ito palang ang unang kain nya. Binuksan nya ang phone nya ng napansing tumunog ito.CasspOks
active now.•hoy eyaAaangggg
•di ako makakasama sayo kahit gusto kong makita si fafa stell huhu kelangan kong samahan kapatid ko may bibilhin sya ih di ko matanggihan malalagot ako kay mamaaa
•kwentuhan mo nalang ako kung anong nangyare mamaya ha?
•goodluck ingat kaaa
ha? ah ganon? osige ingat kayo•
oo magkukwento ako•
enjoy•
•wait kaya mo ba mag-isa?
•pwede ko naman ako magpaalam kung gusto mo sasamahan kita, para rin kay fafa stell ih enebe
HAHAHAHA sira•
kaya ko na samahan mo nalang kapatid mo mayare kapa HAHAHA•
atsaka one more thing•
•ano yang one more thing na yan? pumapayag ka na ba na ilalakad ako sa kuya tantan mo? Owemji gH0rLll
HAHAHAHAHA hinde•
may boyfriend si stell•
•aww sanaol
•sayang si fafa stell, kala ko pa naman sya na forever ko huhu
•osige na aalis na kame ingat kaaa
ikaw din•
•byeeeeNapailing nalang ito ng mapagtanto na wala na pala syang kasama na pumunta sa unit ni stell at hindi pa nya kilala ang mga ipapakilala nito sakanya.
Ano ka ba Maria? Kaya nga ipapakilala sayo e. Um-oo ka na, wala ng atrasan yon. Atsaka kung may mangyayare naman, kaya mo naman sarili mo. Sabi ni Maria sa kanyang isip.
Nagsintas ito at kinuha ang cellphone sa mesa. Nagbulsa rin sya ng pera at umalis na.
Stell Ajero's POV
"Pupunta kaya sya?" tanong ko kay Sejun na nasa tabi ko at nilalaro ang kamay ko.
"Pangatlong tanong mo na yan Stell. Pupunta yun." sagot naman ni Sejun.
"Eh baka kase na-weirduhan sya satin tapos di na tumuloy." alalang tanong ko.
"Ako bahala." ngiti ni Sejun, I really love him.
"Oh andyan na yata si Ken." sabi ni Josh at pinagbuksan ito.
"Dre ayos lang ba tong suot ko?" tanong ni Ken.
"Ikaw nga yung fashionista sating magtotropa tapos ikaw pa yung nagtatanong? Yung totoo?" pambabarang sabi ni Justin.
Tumawa lang si Josh at Sejun. Heto parin ako, kinakabahan. Baka di na pumunta si Maria, sayang.
"Asan na yung babaeng ipapakilala mo?" tanong ni Ken saakin.
"Papunta na yun." si Sejun ang sumagot.
"Laro muna tayo daliiii." sabi ni Josh at kinuha ang naka-set up na video game. Naka-connect yun sa tv. Hay nako, ayan nanaman sila.
Pumayag si Ken at Jah, pero si Sejun, umayaw.
"Ayan nanaman eh tapos kayo nanaman magkakampi. Andaya." sabi ni Ken.
"Kampi kayo ni Josh, dali. Andali nyo namang talunin eh." tawang sabi ni Jah.
So ano yun? Nilalapit ni Justin yung jowa nya sa ex ni Josh? Yes, mag-ex si Josh at Ken. Pero nung naging si Jah at Josh na, tanggap na ni Ken. Wala na raw syang feelings, masaya na sya para sa kanila. Wala na ring awkwardness at bumalik na sa dati.
May nagdoorbell, si Maria na yata.
"I'll go get it." sabi ni Sejun nung tatayo na sana ako para pagbuksan ng pinto.
"Mariaaaa! Pumunta ka ngaaa!" bati ni Sejun kay Maria at niyakap ito. Okay, nagseselos ako. Suyuin moko Sejun, charot.
Naglalaro parin yung tatlo at di namalayan na andito na si Maria.
"Hoy Ken tumayo ka na jan! Andito na si Maria!" sabi ni Justin at lumapit samin.
"Ang ganda mo pala talaga." sabi ni Justin at ngumiti.
"ha? HAHAHA salamat?" ilang na sabi ni Maria.
"Kala ko ba ako lang?" sumimangot si Josh.
Hinampas naman ito ni Jah.
"Ikaw?!" sigaw ni Maria ng makita si Ken!? Magkakilala sila?
"Dre, mamaya nalang ako babalik." sabi ni Ken at lumabas ng unit ko.
"Do you know each other?" tanong ni Sejun.
Napakamot naman si Maria sa batok nya.
~~~
Author: kilala nila ang isa't isa? Thank u for reading, darling.
Ps: sorry kung di ko nagamitan ng app yung sa nagchat si cassandra ha? nagloko kase phone ko eh. Hope u understand.
BINABASA MO ANG
Last try [SB19 KEN]
FanfictionKen: Marami ng nai-date si Ken na babae para lang maipakilala sa lolo nya at masabing straight nga sya. Pero sa dinami raming babaeng idinate nya, wala man lang nagtagal sakanya dahil narin sa ugali nyang napakasungit. Hindi nakakapagtiis sakanya an...