1. Mua cô bé này.

1 0 0
                                    

Giữa hội chợ phồn hoa tấp nập, một đám người mặc y phục hoàng gia đang đuổi theo một cậu nhóc lách qua dòng người.
"Nào lại đây lại đây, ta có thể dùng phép thuật để biến chỗ đường này thành hình các con vật, các cháu nhỏ muốn hình con gì nào?"
"Ta có thể biến con kiến thành chim, biến con chuột thành thỏ biến các cháu thành một công chúa, hoàng tử. Không tin thì lại đây mà xem."
"Các chị em, mau lại đây xem bộ y phục bảy sắc này, có duy nhất một bộ thôi."
Trong chợ, tiếng hô hào của những người bán hàng vang lên, cặp mắt nhỏ của cậu bé đang bị đám người đuổi theo sáng trưng, thích thú với mọi thứ xung quanh. Ở Đế quốc Bạch Vân này, cứ đi hai bước là lại thấy một loại phép thuật thần kì. Hầu hết mỗi người sinh ra sẽ đều có một sức mạnh riêng giúp con người ta sống không cực nhọc nên rất ít người tu luyện phép thuật trời cho đó để trở thành một thiên tài. Như ở chốn chợ sôi nổi này, các phép thuật đa dạng như biến hình, may vá đa sắc,... đều có ở khắp nơi, cơ bản mà nói thì không có gì đặc biệt, chỉ xem xem người sở hữu phép thuật đó sẽ dùng như thế nào mà thôi.
Tuy nhiên, với những người kiếp trước mắc sai lầm thì kiếp này sẽ không thể có phép thuật. Những người như thế không có tính tự vệ, thường bị thôi miên rồi bị đem đi bán. Tất nhiên những người này sẽ có thể thức tỉnh năng lực ngủ sâu sau khi chịu một kích thích hoặc chăm chỉ luyện tập.
Với những người xuất thân trong hoàng tộc thì sức mạnh sẽ đặc biệt hơn. Mỗi hoàng tử và công chúa sinh ra sẽ đại diện cho một nhóm sức mạnh. Vua của Đế quốc Bạch Vân có 3 vị hoàng tử và 1 cô công chúa.
Đại hoàng tử - Bạch Tử Liêm đại diện cho sức mạnh của lửa.
Nhị công chúa - Bạch Nhã Y đại diện cho sức mạnh của cây cối.
Tam hoàng tử - Bạch Tử Hy đại diện cho sức mạnh của mặt trời.
Tứ hoàng tử - Bạch Tử Khiêm đại diện cho sức mạnh của nước.
Mỗi vị hoàng tử và công chúa đều có một vết bớt hình sức mạnh của bản thân ở bên vai phải. Đến năm 3 tuổi vết bớt này mới xuất hiện và năng lực mới được thức tỉnh. Còn dân thường khi xuất hiện sức mạnh sẽ có vết bớt ở bên vai trái.
Vua của Đế quốc Bạch Vân - Bạch Từ Vân cả đời chỉ có một người vợ và ông cũng yêu cầu các con trai của mình cũng phải như vậy.
Khi hoàng hậu hạ sinh Tam hoàng tử đã có 333 con phượng hoàng xếp thành một vòng tròn bay quanh trên đỉnh của Chính Điện. Do đó, Tam hoàng tử là hoàng tử mà vua đặt kì vọng nhất.
Mà vị hoàng tử được mọi người kì vọng này đang rong chơi ở hội chợ.
"Tam hoàng tử đợi thần với, xin người cẩn thận." Thái giám A Minh đi theo hoàng tử vừa chen qua dòng người vừa hô to.
"A Minh, ngươi nhanh lên nhanh lên, ta muốn cái kẹo đó." Một cậu nhóc mặc y phục màu vàng, giọng nói non nớt nói. Bàn tay nhỏ bé của cậu đang chỉ vào một quầy bán kẹo đường.
A Minh chạy đến nơi liền mua cho cậu nhóc một que kẹo hình phượng hoàng. Đang thích thú ngắm nhìn que kẹo màu sắc sặc sỡ trong tay thì có một cái bóng nhỏ lao đến. A Minh vẫn đang thở gấp, nhìn thấy không kịp phản ứng chỉ kịp hô lên một tiếng: "Tam hoàng tử cẩn thận!"
Bịch!
Cây kẹo trong tay văng ra ngoài, Bạch Tử Hy ngã xuống đất, nằm bên cạnh là một cô bé mái tóc bù xù, quần áo rách rưới, gương mặt thì nhem nhuốc nhưng đôi mắt lại rất sáng.
Bạch Tử Hy cẩn thận đứng dậy phủi phủi quần áo. A Minh hoàn hồn vội vàng chạy lên quay chàng vòng vòng để nhìn. Xác định hoàng tử không có mệnh hệ gì mới thả lỏng. Ông quay sang nhìn cô bé nhem nhuốc đã đứng dậy, thấy cô nhóc nhìn chằm chằm vào hoàng tử liền không vui lên giọng quát: "Nhà ngươi đi đứng kiểu gì vậy hả? Muốn chết không?"
Cô bé vẫn im lặng không nói gì.
Sau đó có vài người đàn ông cao to lực lưỡng chạy đến, sau khi nhìn rõ cậu nhóc liền bày ra bộ mặt nịnh hót tươi cười: "Tiểu hoàng tử, xin thứ lỗi cho thần đã không trông coi con bé này cẩn thận. Có làm người bị thương không vậy, hoàng tử?"
A Minh đứng lên chắn trước mặt người đàn ông cao to kia nói: "Chuyện gì vậy? Cô bé này là ai?"
Hắn ta xoa xoa hai bàn tay vào nhau nói: "Con bé này kiếp trước làm điều xấu, kiếp này không có sức mạnh, bây giờ phải bán nó đi để nó làm trâu làm ngựa cho người ta chuộc lỗi. Ấy vậy mà nó lại chạy trốn khỏi chỗ của chúng tôi. Ngài xem... nếu không còn việc gì thì chúng tôi xin lui trước."
A Minh gật gù: "Được rồi, đi đi."
"Khoan đã." Tam hoàng tử yên lặng nãy giờ mới lên tiếng.
A Minh cúi thấp người xuống: "Tam hoàng tử, người có gì dặn dò?"
"Ta muốn mua cô bé này."
A Minh sững sờ, tay chỉ chỉ vào cô bé: "Đây... đây ạ?"
"Nếu không còn ai nữa?" Cậu nhóc đã bắt đầu nhăn mặt, giọng nói cũng bắt đầu nghiêm túc thêm.
A Minh cũng không dám nhiều lời, trả tiền cho bọn buôn nô lệ rồi theo hoàng tử hồi cung.
Lúc ra ngoài chợ, A Minh lại một lần nữa sững người khi Bạch Tử Hy muốn cho cô bé ngồi lên trên kiệu.
Về cung phải bẩm báo với hoàng thượng mới được, hoàng tử làm sai ta cũng không có quyền nhắc nhở. A Minh nói thầm trong lòng.

Tìm thấy chàng giữa thế giới rộng lớn - Hoàng tử chàng ở đâu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ