Ở đất nước nọ, người ta đồn đại rằng mỗi một đời quốc vương cai trị đất nước này đều là do thần chọn. Thần ở đây không phải thần dân bên dưới, mà là vị thần bảo vệ đất nước với một loại quyền năng không ai phá vỡ được, người ta hay gọi là đấng tối cao. Người được chọn không chỉ nằm trong phạm vi hoàng tộc, cũng có thể là một công dân bình thường trong đất nước đó, nhưng khả năng cao nhất vẫn là hoàng tộc - vị trí vương tử. Chỉ cần được thần để mắt đến, dù là kẻ ăn mày nghèo kiếp xác hay là một công tước đang ngồi nơi đài ngọc kia, thì số phận của chúng dân cũng sẽ thay đổi trong vòng một câu nói.
.
Quốc vương ở đất nước Cadell đời thứ 21 vừa ngã xuống, các thế lực trong cung điện hoàng gia đã bắt đầu lục đục với nhau. Như một điều hiển nhiên, họ chia làm hai bè phái: Một là ủng hộ vương tử làm người được chọn, hai là sát hại vương tử để mình có thêm cơ hội được chọn.
Một đất nước không thể thiếu người cai trị, nếu quốc vương đời này ngã xuống, thì phải nhanh chóng cầu 'thần' đến cho một quyết định để quốc vương đời tiếp theo tiếp tục giúp đời trước cai trị đất nước. Nhưng lá thư lần này gửi đến thần, không biết bởi vì lý do gì, đã bị làm mất. Thần không đưa ra chỉ thị, Cadell vẫn tạm thời chưa có tân quốc vương. Mà điều này chính là nhược điểm của một đất nước, không có người cai trị đồng nghĩa với rắn không đầu, các đất nước khác, hoặc là những thế lực ngầm đã lăm le trong cung điện hoàng gia, bất kỳ ai, cũng có thể ra tay sát hại vương tử - tia hi vọng cuối cùng của thần dân và diệt trừ cả đất nước này.
Giống như hiện tại...
"Ngài sẽ quyết định ra sao đây? Tiểu vương tử của chúng ta."
Nữ công tước Adela từng có mong muốn được quốc vương đời trước thu nhận làm vương hậu, nhưng ngài lại vì hai đứa con song sinh của vương hậu đương thời mà ban lệnh phạt bà ta nói lời xúc phạm đương hậu. Hiện tại nhìn tiểu vương tử yếu ớt nhu nhược ngồi trên vị trí cao nhất kia, bà ta lại cảm thấy cao hứng vô cùng muốn biết chim hoàng yến nhỏ trước lúc bị tước đi đôi cánh sẽ có kết cục như thế nào.
Nó rồi cũng sẽ bị sát hại như đứa anh trai khiến người ta chán ghét kia của nó thôi.
Tiểu vương tử dưới cái nhìn chằm chằm của các quân thần bên dưới, khuôn mặt non nớt của thiếu niên chưa tròn mười tám tuổi lại mang vẻ sợ hãi vô cùng. Đối mặt với câu hỏi này cũng không biết trả lời thế nào, chỉ có thể đưa ánh mắt cầu xin đến vị cận thần đứng bên cạnh.
Người nọ mắt phượng mày cong, nhìn vào gương mặt liền thấy được thần sắc ôn hòa nho nhã của một vị sứ giảng hòa của thần. Bộ quần áo đen tuyền càng làm nổi bật đôi găng tay màu trắng tinh và gọng kính bạc lấp lánh trên sống mũi. Phía sau ánh mắt đó là điềm tĩnh vô hạn, điềm tĩnh đến mức từ tốn giết người xong còn có thể ung dung lau đi vết máu, dịu dàng thiêu xác đến xương cũng hóa tro bụi không giữ được.
Nực cười ở chỗ, quân thần có mặt ở đây không sợ vị vương tử trên kia, nhưng lại cẩn trọng dè dặt trước vị cận thần bí ẩn không biết từ đâu ra này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZSWW] PURGE (COMPLETED)
Fanfiction"...Vương tử của ta, cho dù có giết hết người trong đất nước này, em vẫn là vương tử của ta." "Hết thảy, đều để ta an bài tốt."