Untitled Part 6

50 3 1
                                    

Michael's POV

nandito nako sa Mall, I'm waiting for Aijhay

when someones hugged me from my back. I smiled without looking who hugs me, i know its Babe. but then my Smile fainted when i heard the voice of the girl who hugs me. "Mahal Kala ko ba ayaw mong lumabas, bat andito ka?" agad konv tinanggal ang kamay niya. "Bakit andito ka?" Tanong ko "Ikaw dapat ang tanungin ko at andito ka dba ayaw mong lumabas? nako if i know sinundan mo ko hehehe kaya mahal kita eh" then she hugged me again. " Teka bitawan mo ko." sabi ko "Bakit naman?" tanung niya. Nang biglang pamiliar na boses ang sumagot mula sa likod ko. "Kasi baka daw makita ko, at malaman natin na niloloko niya lang tayo." Sagot ni Aijhay at bigla nalang siyang tumakbo.

kumalas ako sa pagkakayakap ni Jasmine at hinabol ko si Aijhay "babe sandali" tawag ko sa kanya. pero di nya pinansin. "Babe teka" pero tuloy tuloy parin siya. "babe mo mukha mo. teka your face" sigaw niya pero patuloy parin siya sa pagtakbo. hagang sa na-abutan ko siya at Bigla syang niyakap "Let me explain Babe." sabi ko.

Aijhay's POV

"Let me explain babe." sabi ni Michael habang naka yakap sakin. "Don't call me babe, and please bitawan mo ko." walang gana kong sabi habang wala paring tigil ang pagpatak ng luha ko.

"Babe Please makinig ka muna sakin." pakiusap niya. ayoko namang may pagsisihan ako sa huli kaya handa akong makinig sa paliwanag niya "5mins Mr.Lim ipaliwanag mo paki bilis at mahal ang oras ko." mataray kong sabi. naupo kami sa bench sa labas ng mall at inumpisahan niya na ang paliwanag niya. "i met her a year ago. because of our common friends, we became friends also. pero nung nagbakasyon ka sa Macau sobra kitang na-miss at siya yung nagpapasaya sakin nung panahong miss kita." paliwanag niya. "abnormal kaba? dahil lang yan sa pagkamiss mo sakin?" pagalit kong sabi. "Teka lang patapusin mo muna ako." sabi niya at agad naman akong nakinig. "Naging close kami at sa loob ng 2 buwan na gustuhan ko siya. i can say i like her but like is way different from love, mahal kita Aijhay." pagpapatuloy niya. "mahal? eh bat mo ko niloko?" tanong ko. "Dahil naisip ko noon na bata ka pa at inisip ko na baka walang ptutunguhan yung relasyon natin." paliwanag niya. "Kaya niloko mo ko? kaya pinagpalit mo ko? eh bakit mo pako niligawan at hinintay ng ilang taon kung wala rin naman tayong patutunguhan." galit kong sagot sa kanya. "Sorry alam kong mali yung ginawa ko at pingsisisihan ko yun. mahal kita at ayokong mawala ka sakin, maniwala ka hindi ko ginusto yun." sabi niya habang umiiyak "Life is a matter of choice Mr.Lim kaya wag mong sabihing hindi mo ginusto, 5 mins is over and We're over too." tumayo ako at akmang aalis ng bigla niya ko hinawakan sa braso "Babe please don't do this to me, you can't do this." sabi niya  habang umiiyak. "Sorry Michael i just did! and from now on your just a stranger for me, who knows everything about me, my secrets, my family members, my flaws and quircks but it doesn't make sense anyway." Sabi ko at lumakad palayo. Agad kong tinawagan ang driver namin at nag pahatid pauwi ng bahay. buong gabi umiyak lang ako. "ano pa bang kulang" paulit ulit kong tanong sa sarili ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Let Go, Move on And Get A Happy LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon