Chapter 2
4days have passed and it's friday na. Last day nadin ng school year. At nandito na ko sa school. Wow! Kung kelan last daya saka complete yung class. "WHAAAA peps! Mamimiss kita" -Me
*Pak* "aray naman kaye bat ang hilig mo mamalo?" - me " ang OA mo kse peps! 2Mons lang bakasyon natin kala mo naman di na tayo magkikita. Saka hello?! 10bahay lang ang pagitan ng bahay nyo sa amin."-Kaye "Ay oo nga pala Hehe." -Me "Mga Beeeeeee" - Jaline "Hoy ano ba yan Jaline makasigaw to gusto mo ba kaming mabingi?"- Psy "Oo nga siraulo ka talaga no." - Ame "Sorry naman mamimiss ko kase kayo ih"- Jaline "Awww mamimiss naman pala tayo kaya siya sumisigaw, wag na kayong mahighblood." - Neri "oo nga naman group hug naman guys." - trisha "GroupHuuuuug" - Kame "oy kaye labas mo CP mo." -Ericka "Bakit?" - Kaye "Nyelpi Tayo buong tropa." -Ericka "Kawawang ate kaye taga upload nanaman. hahahah" - Jamaica "HAHAHA" - Tawanan ng Barkada.
Pagkatapos namin mag paalaman ay umuwi na rin kami.
"Oh anak, nakaayos na ba gamit mo? Mamayang madaling araw na alis natin." -Mother "Opo mi, okay na lahat." -Me "Siguraduhin mo lang ah, baka mamaya may maiwan ka." - Father
"Opo,sigurado ko." - Me
Nagpahinga muna ako at tinext ko si Babe.
To Babe : Babe punta ka dito. Aalis na kami mamayang madaling araw. Pag ka send ko ng Text kay babe natulog ako. Pero nagising ako ng tumunog yung phone ko
♬just an ordinary song, to a special girl like you from a simple guy that's so inlove with you♬
BABE Calling... ganda ng ring tone ko no? Boses yan ni Michael. "Hello babe napatawag ka?" "Sorry babe di ako makakapunta jan, ang dami ko pang kelangan tapusin sa office ih." Nalungkot naman ako bigla pero pinanatili ko ang masiglang boses ko. " a- ah sige okay lang babe, ihahatid mo naman ako sa airport diba?" Tanong ko sa kanya. "Sorry babe di rin kita pwedeng ihatid eh. Sorry talaga madami kaseng paper works" then my tears starts to fall. "Diba yan pwede ipagpaliban? Baka pwede mo muna kong ihatid. Mas importante ba yan kesa sakin? Look Michael! 2Months tayong di magkikita tapos hindi mo pa ko ihahatid. Anong klase yan?" Hindi ko napigil ang sarili ko at nasigawan ko na sya. "Im sorry babe di talaga pwede.---- di ko na sya pinatapos then i Hang up Whuuuaaaaaa T_T i Hate you babe! I hate you michael huhuhu :( mas pinili pa niya yung work kesa sakin tsssssk! Kainis! "anak ready kana? Paalis na tayo." - Father "opo ready nako"- Me Sumakay na kami sa Van at nagtungo sa Airport. Di ko maiwasan maiyak! Mamimiss ko si Michael, alam kong 2months lang yun pero kahit na mamimiss ko parin siya :( mas pinili nya pa yung trabaho kesa sakin. *Beep* tinignan ko kung sinong nagtext From Babe : Sorry babe i know your on your way to airport, and i know you hates me kasi hindi kita mahahatid pero i promise babawi ako pag balik mo, ingat ka i love you. Im doing this for our future okay?!
--- Haaaay nakakainis di ko naman siya matitiis eh, isang i love you lang lumalambot na agad ako. Kaya nagreply na ako. To Babe : Sorry din babe kse napaka immature ko, mamimiss kase kita kaya ako nagkakaganito. Ingat ka din I love you too. Sige io-off ko na tong phone ko. SENT
Pagdating namin sa Airport agad na kaming nang check-in and after 2hours of waiting, "Calling the attention of the passenger's of Philippine Airlines Flight PR353 going to Macau si now Boarding
And then sumakay na kami sa eroplano. 2Hrs lang ang byahe, pagdating namin dumiretso na kami sa Hotel, business partner ni father ang may ari nito kaya VIP rooms kami. "Ni-Hao Macau!" Sigaw ko habang nasa veranda ako ng room ko. Haaaay ang ganda talaga ng place na to. Madalas kami dito kaya kabisado ko na ang mga lugar dito.---
Naing mabilis ang takbo ng panahon After 2mons. Naging masaya naman ang pag sstay namin sa macau andito na kami ngaun sa airport and Im glad uuwi na kami ngaun I super duper uber miss my babe. Haaaaay! :(
"Wala kana bang nakalimutan anak?" -Mother "wala na po" - sagot ko. At sumakay na kami sa eroplano after 2 hours sa eroplano at 1½ sa van naka uwi narin kami sa wakas. And nga pala enrolled na ko bago pa kami umalis 2months ago kaya bukas sasabak na agad ako sa first day of school. awww poor little Aijhay :( I unpacked my things and immediately text my babe.
To Babe : Hey! Babe im home. I miss you so much. SENT. ♬Just an ordinary song, to a special girl like you. From a simple guy that so inlove with you♬ BABE Calling... "Hello babe i miss you super duper duper"-Me "Gaaaaad! You know how much i missed your voice. I miss you more babe, how's Macau."- tanong nya. "T'was fun but it would be more fun if im with you."-Sagot ko sa kanya. "I love you babe, magkita tayo bukas. Susunduin kita."- sabi niya "i love you too sige, i'll be waiting." Then he hang up.