Chapter Two

64 20 64
                                    

Chapter Two
Gloomy Grey

•••

GREY is a bit busy since monday. Medyo nagkaproblema sa kompaniya niya kaya todo trabaho ito.

It's 6 o'clock in the morning at hindi pa ito natutulog. Kailangan niya pang tapusin ang isang document kung saan nakalagay ang mga financial statements ng kompanya.

Napatingin siya sa isang picture frame na nasa kaniyang lamesa.

My Sunshine.

Napangiti si Grey at nagpatuloy sa pagtrabaho.

NAG-UNAT si Grey nang matapos niya ang kaniyang ginagawa. Napatingin siya sa wall clock at nakitang alas otso na. Mabilis ang kaniyang pagligpit at nagmamadaling lumabas ng opisina.

Dala ang take out na hot choco para sa kanilang dalawa ni Shine ay naglakad ito pabalik sa kaniyang kotse at nagdrive patungo sa boutique ni Shine.

Pagkarating sa hindi kalayuan mula sa boutique ay nagtatakang nakatingin si Grey sa labas ng makitang may nagkakagulo rito.

Lalapitan niya na sana ng makitang lumabas si Shine kasama ang iba nitong tauhan.

Pinanuod ni Grey kung paano ni Shine ihandle ang ganung sitwasyon, Shine is with her calm state and he was enjoying that sight when a man suddenly appear at the scene.

Oh that motherfucKing.

King dragged the girl out of the scene. Minutes later Shine found Grey and that's his cue to walk towards her.

Shine is his resting place. She is his charger. Funny how Shine can make him regain his strength and energy real quick

GREY woke up feeling small kisses on his face... again. Kanina kasi nagising rin ito sa paghalik niya sa labi ni Grey, Shine smiled. Truly Shine can make his world shine.

"Still tired? Want me to order food?" Shine asked him as she slowly trace his nose with his index finger. Grey is aware how Shine love his nose. She randomly pinch and bite it.

"I want you to cook for me." He answered making Shine laugh.

Oh, music to my ears..

"Okay, I'll just finish this and off we go."

True to her words Shine finished her work and immediately dragged Grey out of the office.

Gamit ang sasakyan ni Grey ay tumungo sila sa condo unit nito ngunit naalala niyang wala pala siyang stocks ng grocery kaya sinabihan niya si Shine bibili muna sila.

"I wanted to cook pancakes, Im craving it for almost a week now." Biglang saad ni Shine habang hinihimas nito ang tiyan. Katabi ito ni Grey na nagtutulak ng cart.

Napasulyap ito sa kasama, magkasalubong ang mga kilay nito at nahinto sa pagtutulak

"What?" Takang tanong ni Shine dahil sa paghinto ni Grey.

"Are you lowkey telling me that you're pregnant?"

Nagulat si Shine sa sinabi niya na agad ring napalitan ng malakas na tawa.

"Silly, we haven't done 'that' for a month already." Hinawakan niya sa braso si Grey at hinila na para magpatuloy sa pamimili.

Humiwalay si Shine dahil may titingnan daw iyon sa meat section at si Grey naman ay naiwan sa canned goods.

Maya-maya ay may biglang humawak sa kaniyang braso. He thought of it as Shine kaya naman hinayaan niya iyon at nagpatuloy sa pagtingin ng mga de lata.

DrowningWhere stories live. Discover now