Aiah's POV
Pagkatapak ko pa lamang sa marble floor ng opisina ng bigboss namin ay bigla na lamang akong nanlamig sa lakas ba naman ng aircon ewan ko nalang kung hindi ka manlamig hehe.
Dumiretso si boss patungo dun sa table niya at ako naman nakasunod sakanya habang nakayuko. Yung paa lang niya tinitignan ko kung san tutungo mahirap na baka mabugahan pa ko ng apoy eh may lahi din namang dragon to. Nang malapit na ito sa table niya ay bigla itong tumigil at umikot paharap sakin, nauntog ako kasi naman lutang akong nakatingin sa paa niya basta masundan ko lang eh huhu patay na naman. Bigla akong nanigas nang magsalita ito, malamig na nga sa loob malamig pa siya magsalita, double kill huhu
"dont you know me?" he asked in his very very cold cold voice.
Hindi ako agad nakasagot dahil na rin sa para akong naitulos sa aking kinatatayuan at idagdag mo pa ang perfume niyang nakakapang akit. Nang maprocess ng utak ko ang sinabi niya ay para akong napapasong lumayo sakanya "n-n-no S-sir" utal kong sagot.
Nang makasagot ako ay agad naman itong naglakad pa upo sa kanyang swivel chair at nakadekwatro pa. Tinitigan siya nito ng napakalalim na parang mahihigop na niya ang natitirang ulirat na meron ako.
"Sit"
"H-ha" gulat kong ani at natarantang umupo sa kaharap na upuan nito at saka ako napatingin sa kanya at napayuko na lamang uli dahil sa klase ng titig nito.
"do you accept your mistake" he asked again in his stone like voice Favorite niya ata yun, may lahi rin pala siya ni elsa.
"Y-yes sir" oo nalang kahit hindi ko naman kasalanan kung hindi siya tumitingin sa dinaraanan niya mahirap na baka sesantihin pa ko kapag nag no ako at nagmatigas sa kanya. Sayang gwapo kaso haaayyys bahala siya.
"good" sabay hawak nito sa cellphone niya" I'll let you off, just this time but if you dare do it thw second time around" he said and smirked dangerously "face the consequences" biglang tumalim yung titig niya ewan ko kung sakin o sa likod ko.
Pasimple akong Tumingin sa likod ko pero wala namang tao Ahh baka ako yung tinitignan niya ng ganun huhu pero atleast hindi your fired hehe
"leave now" sabay kalikot nito sa cellphone nito at ako naman ay agad agad na lumabas ng opisina nito dahil narin sa aurang itim na nakapalibot sa kanya.
Pagkalabas kong ganyan ay lumutang nanaman yung isip ko. Parang sobrang napagod sa araw na iyon ang isip ko dahil na rin sa dami ng naganap na halos hindi na maprocess ng utak ko. Habang naglalakad nanaman akong ganyan ay may nakabangga na naman ako huhu malas day yata ako.
"hallaaa, sorry po, hindi ko sinasadya" habang taranta nanamang napatingin sa taong nabangga niya yan kasi hindi ka tumitingin sa dinaraanan mo! Yan tuloy may nakabangga ka nanaman huhu.
"no it's okay" ngiting ngiting ani nito.
Agad namang napatingin Si aiah sa mukha ng taong nabangga nanaman niya na ngiting ngiti na nakatingin sa kanya at labas pa yung dalawang malalim na biloy niya sa magkabilang pisngi.
Ang gwapo mahinang bulong niya.
Lalo pang ngumiti ito sakanya na parang narinig niya ang mga sinabi ko.
"are you hurt" parang concern na concern naman sakin to nakoooo kung ikaw lang yung nakabangga ko kanina edi sana hindi ko nakaharap ying hitler na yun na bumubuga ng apoy at yelo.
"N-n-no" utal kong sagot "im okay" startruck ata ako sa kaharap ko ngayon mabait na gwapo pa at mukhang may datung nakoo complete package na.
"good" he said smiling again" any way im Jo--"naputol ang sasabihin nito ng tinawag siya ni big boss slash hitler slash dragon na bumubuga ng yelo at apoy.
BINABASA MO ANG
Dangerous Man Obssession
RomanceI once never have you but now I'll make sure I have you in every way I can and whoever gets on my way - there's HELL to pay - johannes ariel Cambridge