Hè lại đến nhưng năm nay khác rất nhiều. Tôi và Lily đều nhớ Smith nhưng có lẽ cô ấy mới là người ngóng trông cậu ta nhất. Cũng vì thế mà tôi đã cố gắng tạo cho cô ấy niềm vui để không phải nhớ Smith quá nhiều tuy vậy khuôn mặt Lily lúc nào cũng hiện lên nỗi buồn. Nhưng rồi nỗi buồn ấy nhanh chóng phai đi vì nhờ cuộc gọi của Smith ( facetime qua facebook ). Trước ngày nhập học khoảng 1 tháng , cậu ấy mới chịu gọi về cho chúng tôi. Hôm đấy tôi qua nhà Lily chơi và đang khi chúng tôi nói chuyện thì có tiếng điện thoại vang lên. Lily liền cầm và thấy Smith gọi facetime. Lily liền bảo tôi rằng Smith gọi về. Chúng tôi liền nói chuyện với cậu ấy. Cậu ấy bảo qua đấy phải thích nghi với lối sống cũng như phương pháp học ở Anh. Sau một năm nhìn cậu ấy chững chạc hơn hẳn khi còn ở đây, nhìn nam tính hơn, cách nói chuyện cũng khác đi. Tôi chỉ hỏi thăm Smith được vài câu rồi nhường lại cho Lily. Nhìn nụ cười khi cô ấy nói chuyện với Smith, tôi cảm giác như đây là không gian của họ và tôi không nên ở đây thêm một giây phút nào nữa. Tôi viện cớ phải về nhà để phụ dì Brie - mẹ của Smith nấu ăn. Hôm sau cô ây kể với tôi cả hai nói chuyện vui lắm, Smith nói ở bên đây khá chán vì chưa có nhiều bạn và cậu ấy rất nhớ tôi và Lily. Lúc đó tôi cảm thấy việc tôi bỏ về khi đó là quyết định chính xác mặc dù bản thân không muốn. Nhiều lúc tôi đã muốn thổ lộ nhưng khi đến gần cô ấy tôi lại không biết nói gì và nên bắt đầu từ đâu. Tôi thấy tôi ngốc lắm. Nhưng tôi sợ khi nói ra sẽ có khoảng cách giưã tôi và Lily, cũng như giữa tôi và Smith vì cả 3 đã là bạn thân của nhau và hiểu rõ nhau như thế nào . Tôi không muốn làm tình bạn tuyệt vời này của chúng tôi bấy lâu lại vỡ nát chỉ vì tôi. Thế nên im lặng để tất cả mãi là những người bạn thân của nhau là tôi lựa chọn.
Mùa tựu trường lại đến, chúng tôi vẫn tiếp tục cắp sách đến trường. Năm nay chúng tôi có 1 môn học mới là mĩ thuật. Tôi thấy khá hứng thú vì từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ vẽ cả. Chúng tôi bắt đầu bằng việc vẽ tĩnh vật và đánh bóng. Tôi cứ tưởng vẽ rất dễ để học nhưng không phải vậy. Tôi phải cố gắng lắm mới vẽ được trái táo. Và cũng đến phần mà tôi thích nhất - vẽ chân dung. Sau khi dạy chúng tôi cách để vẽ chân dung như thế nào, Thầy Kane cho bài tập về nhà đó là vẽ chân dung một người và hạn chót nộp là 2 tuần nữa. Trên đường về nhà Lily hỏi tôi :
- "Scott à cậu định vẽ chân dung ai thế?"
Tôi ấp úng trả lời :
- "Thật ra tớ chưa có ai để vẽ cả nhưng cậu...cậu có thể làm chân dung cho tớ được không thế?"
Lily cười trả lời tôi :
- "Được chứ được chứ, tớ muốn xem cậu sẽ vẽ tớ ra sao đấy."
Tôi vui vì cô ấy chịu làm chân dung để tôi vẽ. Và rồi cuối tuần tôi rủ Lily ra công viên để tôi phác họa thử. Sau chừng ba mươi phút vật lộn với đống viết chì, tôi cũng đã xong nhưng sản phẩm thì có hơi... Tôi đã muốn giấu đi nhưng Lily cứ nằng nặc đòi xem nên tôi đã đưa cô ấy xem thử. Cô ấy chỉ nhìn khoảng năm giây và sắc mặt thay đổi hẵn. Cô ấy la tôi :
- "Cậu đùa tớ đấy à, ngồi hơn nửa tiếng đồng hồ mỏi muốn chết mà cậu lại vẽ tớ như thế này đây. Thôi tớ về làm bài tập Toán đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Us
RomanceLily , Scott và Smith là 3 người bạn chơi với nhau từ tiểu học đến bây giờ trong khi đó Scott và Smith là bạn thân từ hồi nhỏ . Lily là 1 thiếu nữ xinh đẹp , dễ thương , hiền lành và là con nhà giàu . Smith thì là chàng trai soái ca , tốt bụng và cũ...