Việc tránh mặt của tôi với Lily không ngờ rằng đã trôi qua đến tháng thứ tư. Mỗi khi gặp nhau bên ngoài, cô ấy luôn chủ động chào tôi nhưng tôi chỉ ngoảnh mặt và đi về hướng ngược lại. Dẫu biết chỉ có tôi mới là người khiến cho mối quan hệ giữa tôi và cô ấy trở nên căng thẳng nhưng tôi vẫn không thể đối diện với những gì đã xảy ra. Chính bản thân tôi cũng rất khó chịu khi phải làm như thế nhưng tôi thuộc kiểu người khá cố chấp nên tôi cứ mặc kệ và tiếp tục làm như thế. Nhưng rồi đến cuối cùng tôi đã phải dừng lại vì một người. Sau khi tan ca làm thêm khuya thì tôi liền về nhà, kịp ăn một tô mì rồi lên phòng nghỉ ngơi. Tôi đang ngồi nghe nhạc thì bất chợt có cuộc điện thoại gọi đến. Tôi tự hỏi ai lại gọi cho mình vào giờ này thế là tôi liền bắt máy và một giọng nói quen thuộc gọi tên tôi - đó là Smith. Cũng đã hơn một tuần chúng tôi không nói chuyện với nhau vì Smith đang hoàn tất chương trình học ở Anh. Cậu ấy nói rằng mình sẽ về nước vào cuối tháng này và mong được gặp tôi và Lily. Khi cậu ấy hỏi thăm Lily, tôi lại thấy buồn và khó chịu nên viện cớ trong người cảm thấy không khỏe nên tắt máy ngay và hẹn hôm khác sẽ tán dốc tiếp. Nghĩ đến việc hai người đó sẽ gặp nhau vào cuối tháng này, tôi lại không hề mun61 điều đó xảy ra một chút nào. Nhưng tôi lại không thể ích kỉ mà không báo tin cho Lily biết nên sáng hôm sau tôi hẹn cô ấy đi uống nước và nói về việc Smith sẽ về nước. Nhìn biểu hiện trên khuôn mặt cô ấy, tôi đoán cô ấy đang rất vui vì cuối cùng cô ấy cũng được gặp lại người mà cô ấy yêu bấy lâu nay.
-" Lily à, Smith sắp về nước rồi đấy. Chắc cậu đang vui lắm nhỉ?"
-"Mình vui lắm Scott, ba năm nay lúc nào mình cũng mong Smith sẽ về để mình có thể gặp cậu ấy nhiều hơn."
-"Ừ mình cũng vui nữa..."
Tôi lấy cớ phải đi học nhóm cùng đám bạn nên liền vội về ngay. Trên đường về, tôi cứ thẫn thờ rồi suy nghĩ nhiều thứ. Lúc này tôi lại sợ phải đối diện với cả hai người họ, sợ sẽ không biết phải hành xử như thế nào. Nhưng rồi tôi lại nghĩ mọi thứ rồi sẽ ổn thôi nên cũng không còn lo lắng nữa. Cũng đã đến ngày Smith về nước, ba mẹ Smith đưa tôi và cả Lily đến sân bay để đón Smith. Trên xe, sự hân hoan của cô ấy khiến tôi càng buồn hơn và tôi im lặng cả buổi trên đường đến sân bay. Cô ấy hỏi câu nào tôi cũng chỉ gật đầu rồi tựa đầu ra phía cửa sổ. Đáng lí ra, người sốt ruột phải là ba mẹ của Scott nhưng không phải thế, Lily mới là người sốt ruột nhất. Đợi được mười lăm phút, cô ấy chắc có lẽ đã hỏi tôi cả trăm câu hỏi về Smith, đại loại như "Sao Smith lâu ra thế Scott?", "Không biết cậu ấy có sao không nữa?", "Máy bay có bị trục trặc gì không nhỉ?", ... Tôi biết cô ấy quan tâm người cô ấy yêu như thế là chuyện rất bình thường nhưng cô ấy nào có biết bản thân tôi đang rất khó chịu và buồn bã chính vì sự quan tâm đó của cô ấy cho Smith. Và rồi người được mong chờ nhất cũng đã xuất hiện trước cửa sân bay, vẫn là khuôn mặt và dáng người quen thuộc đó. Ba mẹ Smith vừa ôm cậu ấy xong thì Lily liền ôm chằm lấy cậu ấy. Bản thân tôi khi nhìn thấy như thế liền muốn bỏ về ngay lập tức, chắc lúc đó cảm giác ghen đã xuất hiện trong tôi nhưng vì nghĩ đến thằng bạn thân của tôi nên tôi kìm chế lại.
-"Lâu rồi không gặp nhau rồi đó, Scott. Anh em mình đi đánh lẻ chứ nhỉ?"
-"Chắc chắn rồi, tụi mình ba năm nay làm gì mà đi chơi với nhau đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Us
RomanceLily , Scott và Smith là 3 người bạn chơi với nhau từ tiểu học đến bây giờ trong khi đó Scott và Smith là bạn thân từ hồi nhỏ . Lily là 1 thiếu nữ xinh đẹp , dễ thương , hiền lành và là con nhà giàu . Smith thì là chàng trai soái ca , tốt bụng và cũ...