Nandito kami ngayon sa isang napaka ingay at napakataong lugar one of the High Class Club sa baguio...
Nakakailang Kopita palang ako ng wine Ay medyo nakakaramdam na ako ng hilo
Bago ako iwan ng kaybigan ko sa counter at nagtungo sa dance floor siguroy ito ang unang beses na makalagpas ako sa pag tikim lang ng alak ngayon kayat naninibago ang aking katawan
,alam kong mahina ang katawan ko sa alak pero dahil sa kahilingan ng kaybigan kong si camile na icelebrate namin ang pagkagraduate namin ay pinagbigyan ko ito dahil sa ilang beses na akong kinukulit ...tatayo na sana ako para magpaalam sa kaybigan kong sumasayaw sa dance floor ng may nag abot sa akin ng glass of wine na may lamang wine ang bartender sa counter kung san ako naroon.
"Ah kuya hindi po ako ang nag order niyan "
"Miss may nagpapaabot nito sayo at kasama po itong sulat.
Non ko lang napansin ang nakaipit sa ilalim ng kopita na may kaliitang papel.Kinuha ko naman ang papel at agad na binasa ito
"This will be my graduation gift to you this wine will suits your taste""Hmm? Pagtataka kong ani ..
Tinignan ko muna ang paligid kung may nakatingin sa akin ng masigurong wala ay binalik ko ang tingin sa harapan ko at hinawakan ang kopita na may lamang alak
Wala naman sigurong masama kung titikman ko ang isang to dahil sayang naman yung pera ng tao kung sino man yung nagbigay nito at isa pa graduation gift ito baka sa isang kakilala lang dahil dito din nag celebrate ang ibang istudyanteng grumaduate at baka isa lang sakanila ang nagpaabot nitoNg dumampi ang wine sa aking bibig ay agad kong nalasahan ang tamis kayat hindi ko napigilang ubusin ang laman ng kopita.
"Hmmmm...
masarap nga sino kaya ang nagpaabot nito,? ang galing naman nyang manghula kung ano ang pasado sa aking panlasa ?
Sa pagkakaalam koy hindi totoo ang manghuhula e. Sambit ko sa aking isipan ..Tatanungin ko sana ito sa bartenter sa aking harapan ng makaramdam ng mas matinding hilo .
Siguroy nasobrahan na nga ako sa pag inom ng wine. Naisipan kong pumunta sa powder room para makapag hilamos."Hey audrey where do you think your going!?
"Powder room lang po.! pasigaw kong ani.
Nakita kong parang pupunta sa gawi ko ang aking kaybgan na si camile ng pigilan ito ng isa ko pang kaybgan na si adrian.
Hindi ko nalang ito pinansin pa at nagderetso kung saan ang restroom.Ng makapag hilamos ay pilit kong inayos ang aking sarili kahit nahihilo na.
Pabalik na sana ako sa aking mga kaybigan at para magpaalam ng biglang umikot na ang aking paningin . Handa na akong bumagsak sa sahig ng may maramdamang bisig na sumalo sa akin .Kasunod non ay ang marinig ko ang pagbukas ng isang pinto ng sasakyan at pagbaba sa akin ng may pag iingat ng isang lalaking diko maaninag ang mukha.
Hindi nag tagal ay maramdamang nasa tabi ko na ito ."Seràs mìo muy pronto mi amor"
Mga katagang aking narinig sa boses ng isang lalaking hindi ko maaninag ang mukha.
Kasunod non ay naramdaman kong pagdampi ng isang malambot na bagay sa aking noo .
Ang aking ipinagtataka ay ni hindi ako nakakaramdam ng takot sa bisig nya bagkus ay nakaramdam ako ng kapayapaan .at kasabay non ay ang patuloy na pag bigat ng aking talukap at nagsimulang matulog ng mahimbing...:)
"Arghhh ....!
What the! Nagising ako sa sakit ng aking ulo.At kasunod non ay pagsalubong ng liwanag na nanggagaling sa sinag ng araw.
"sabi ko naman sayo hinay lang sa pag inom ng alak dahil first time mo diba?Napabalikwas ako ng bangon ng marinig ang boses ng aking kaybigan.
"Ano ba! Ginulat moko ha.
Anong ginagaw mo dito sa... diko naituloy ang anking ssabihin ng mapansing hindi ito ang kwarto sa aking apartment .
BINABASA MO ANG
The man who owns me
عاطفيةisang taon ang makalipas simula ng takasan ni audrey ang buhay na inayawan nya noon, isang taon din syang nagtrabaho bilang waitress, tagapag alaga ng bata at kung ano ano pa matakasan lang nya ang buhay nya noon. until one day Marcus Lee Queza, an...