Chapter 4

6 0 0
                                    

Third persons pov....

Abala sa pag pipirma at pag babasa ng mga papeles sa aking opisina ng may kumatok sa aking pinto..

"Come in..!" Sinabi ito ng hindi tumitigil sa gingawa...

Sumunod non ay ang pag bukas ng pinto at

"excuse me boss but
youre appointment with attorney Arcadia is about 30 minutes from now at daeniel's sea food reastaurant...

"Ok ."

Bahagya itong yumuko at nag paalam ng lalabas na ..

He droped the pen on the table.and stood up and walk into the glass wall kung saan makikita ang kabuoan ng labas ng building ..

Ngumiti ito ng ngunit hindi umabot sa kanyang mga mata...

"I will do anything to make you miserable "










At Daeniel's sea foods restaurant

Pag pasok nya sa restaurant ay
Agad nahanap nito ang taong kanyang kikitain at agad syang lumapit dito..
Nang marating nya ang lamesa kung nasan ito ay agad itong tumayo ..

"good afternoon i am Attorney arcadia ." Bati nito na ang kamay ay nakalahad para mkipag kamay...

Inabot nito ang nakalahad na kamay at.
Ng makaupo ito ay .
"So, what's business do you have ?

"Mr..."

"Waiter" tawag nito sa waiter na sadyang pinutol ang sasabihin ng atorney..

Ng makuha ng waiter ang mga inorder nya ay sinulyapan nito ang attorney sa kanyang harapan ..
Halata ang pag kainis nito sa mukha.

"So?"

Pag tawag nyang pansin dito.

Napabuntong hininga ito bago magsalita .
"Hindi gusto ni mr.hayes sa kabayarang gusto mo . Titriplehin nya ang kabayaran sa kanyang nagawa sa inyong pamilya.. yon ang gusto nya at hindi sya payag sa kung ano man ang gusto mong kabayaran "

"Ok that's it." At tumayo na sya at inilabas ang kanyang wallet at kumuha ito ng ilang libo at nilapag sa lamesa.
Nagulat ang kanyang kaharap sa ginawa nito

"Tell this to him attorney."

"I want nothing but her daughter nothing more nothing less.."
Sinabi nya ito ng may pagbabanta sa kanyang boses...

At agad syang tumalikod at umalis sa lugar..

Napahinto sya ng maalala ang pangyayare 3 years ago..

3 years ago ...

While fixing a neck tie around my neck ,i looked at the invitation card ...

A Grand opening hotel of the Hayes ..... natawa ito ng mapait habang binabasa ang nakasulat...








He's wearing a black tuxedo that obviously added to his charm. When he decided to leave the room he took hes car key ..he went straight out of the house until he reached the Lamborghini aventador...

Papasok na sya ng kanyang sasakyan ng mapansin ang kanyang kapatid na nakatayo sa di kalayuan at nakatingin ito sa kanya...ng makita nitong tumingin sya ay agad na ngumiti at yumuko bilang pag bati sa kanya..

Ngumiti naman sya bilang pag ganti...

At ng makapasok sa kanyang sasakyan at pinaandar ito ay nakita pa nya ang pagsunod nito ng tingin sa kanya ...

Hindi man malapit ang loob nila sa isat isa ay ramdam padin ang pag papahalaga sa isat isa..

At the venue...
Pag pasok nya sa entrance ng venue ay ramdam nya ang mga matang nakatingin sa kanya ..

Maya mayang may sumalubong saknyang ang kanyang sekretarya at agad syang binati nito...

"Good evening boss , our table is there  .."aniya ng kanyang sekretarya habang nakaturo sa bakanteng lamesa...
Nakalagay to kung saan medyo tago pero kita halos ang lahat sa loob ng venue...

Alam na alam na talaga ng kanyang sekretaya ang kanyang mga gusto at ayaw nito katulad nlang ng gusto nitong pwesto...
Kagustuhan nya ito para sa mga target nyang business man na malaki kung mag pasok ng pera isa ito sa paraan nya kayat agad na pag unlad ng kanyang kumpanya ..

Habang lumilinga linga ay may naka kuha ng kanyang atensyon sa hindi kalayuan sa kanilang pwesto a Woman wearing a Black long gown na abot hanggang paa at may pasadyang hati ang tela na nagpapakita sa makinis nitong hita...

nakaupo lang ito na wari moy inip na inip sa kanyang paligid ..

She has this Angelic face  that typical model type ...

Natigil ang pag tingin ko dito ng mag tumawag ng aking pansin sa harap

"Ladies and gentlemen
May i have your attention please"..at ng makuha nito ang attention ng lahat ay ngumiti ito...

"Again ladies and gentlemen thank you for coming to this Wonderful Event lets welcome  Mr. David Hayes the CEO of hayes group of companies ."

Pagpapa kilala nito sa taong may pakana ng event ,.
Ang taong naging malapit sa aming pamilya

At

Ang taong may napakalaking utang sa aming pamilya...

Habang nag sasalita si Mr. Hayes sa harapan ay lumilibot ang paningin nito sa mga taong nanonood sa  kanyang mahaba habang speech...

Maya mayay ang kanilang mga mata ay nagkatagpo...

Matatalim na tingin ang binigay nya sa taong ito ..

"Once again thank you for coming and please enjoy the foods .pagtatapos nito sa kanya speech ng makita sya nito..

Ng bumaba ito ay
Napansin nyang gagawi ito sakanya kayat agad syang umiwas at naglakad patungo sa likod ng event kung saan mayroong maliit na garden at kung san walang masyadong tao...

Ramdam nyang sumunod ito sakanya...

"Marcus Queza  ....??!"





Napangisi ito sa pagtawag sakanya at hinarap ito ng may talim sa mata...
"It's really you marcus"

"It's Mr.Queza " pagtatama nito sa pangalan nya  and don't talk to me like you didn't take anything  to my family in my family's misery...

May bahid ng lungkot at hinanakit ang mukha nito pagka sabi nito sa kanyang nga nasabi...

"How are you Mr. Hayes? Are you enjoying the life ?

"Marcus ..... can we talk?"

"What for Mr.hayes"?
Natatakot kabang malaman ng mga tao kung gano ka kasama? Na bumagsak ang mga pinaghirapan mo ?

"Marcus hindi mo padin ba ako napapatawad?
kahit para lang sa iyong ama."

"What are you saying!!! My dad is not here he's not coming back anymore ! So don't you ever mention him again!"

"Someday you will pay for all of this.."
At naglakad na sya upang bumalik sa loob ng venue ng may kumuha sa kanyang atensyon..

"Dad i was looking for you kanina pa"

Sabi ng isang napakagandang boses sa kanyang likod at ng tignan nya ito ay laking gulat ng mapag sino ito..

Ang babaeng kumuha ng kanyang attention sa loob... the woman wearing a sexy black long gown.

Nangunot ang noo nya ng patuloy sa pag nood sa dalawang taong ito ng may pumasok sa kanyang isipan the Evil smile are visible on his face.....

"Peep!!"
Message tone ang nagpabalik sa aking isipan

"Hey Bukas n ang graduation day are you coming?"

Hindi man dapat ay diko maiwasang makaramdam ng pagkasabik na makitang muli ang babaeng patuloy na gumugulo sa aking isipan..

Mi amor.....




✌🙈❤

The man who owns meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon