Tin_(POV)"Haiii buhay wla nanamang magawa"
**sigh**"Hey Tin..(khristine for short Tin)..punta tayu bar"
"Not in the mood"
"Hay anu nanaman ba nangyari sa complicated mong buhay?"
Nga pala bestfriend ko yan c Iya..Jelly Lin as Miya Chandria Velligas
(Iya for short)Smart din like Tin
Half Chinese and half Filipino
Bestfriend ni Tin Since dun na nag aral si Tin sa Italy..
Cute
"Yun nakita ko si Chris may kasamang ibang girl"
"Naku..ikaw kalimutan mo yung si Chris andaming lalaki..sa ganda mong yan d ka kaya maka hanap ng mas pogi,mayaman,at mas better sa kanya.."natawa na lng ako sa sinabi nya..
"Tara na mag Bar na lng tayu..at mag boy hunting hehehe"tong si iya talaga hayy..
"Cge na nga..kanininong Car ang gagamitin natin"
"Kanino pa?edi si Zai!!"
kita muna mag aaya sya tapos sasakyan ko pa gagamitin..nga pala si zai hindi tao yan hahah baka malito kayu sasakyan ko yan ipina ngalan ko sa first name ko haha gift ni kuya yan eh nung nag 18 ako.."Ok lets go"
Few Eternity Later
So ayun..White avenue na kmi..nag hahanap ng pogi hehe.Tapos may bigla na lng humawak sa braso ko super higpit ang sakit kaya no..
"Ano ba bitaw...."
"Anong bitawan mag usap nga tayu"Teka anong ginagawa ni Chris..sakto panamang umalis c Iya para mag Cr.
"Ano ba Chris bitawan mo nga ako..ano bang ginagawa mo dito, wala ng tayo..yun ba yung pinalit mo sakin kamukha ni Bentong"
"Tumigil ka nga..hindi ka pwedeng makilag break sakin..hindi pwede.."
"Bakit boss ba kita..tapos ano mag papaka tanga ako sayu..hell no,may boyfriend nako"
Nako ano ba tung pinasok ko..wla naman talaga akong bagong boyfriend eh..
"Ano!!sino iharap mo nga sakin ang mokong nayun..duwag naman pala sya eh"
Luckily may isang guy na sumingit..but infairnes ang gwapo nya..narinig nya siguro kaming nag sisigawan..
"Hi babe!!whats happening here? Sino sya"sabay kiss sa cheeks ko..wow ha may kasamang take advantage pa sya ah..ayos run tu..
"Ah wla babe..EX ko lng sya.."diniinan ko pa yung salitang EX..and the i kiss his cheeks too..ahaha todo na tu charot lng..ang landi ko..
"Ah ok..lets go na babe"hinawakan nya yung kamay ko..
"Ok babe"and the umalis na kmi ng mag ka holding hands pa naks..lakas rin kasi ng trip ng taong tu..
Natulala na lng si Chris after mangyari yun...at nang maka layu-layu na kmi..ay
"Ah Kuya..pwedeng bitawan mo na yung kamay ko.."
"Ah oo nga pala sorry"
"Btw..thanks for saving nga pla ah.."
"Aning thanks lng..may kapalit yun nu."
Ayyts ano nanaman ba tu..kala ko pa naman mabaiit ang mokong natu.."Teka..anong ibig mong sabihin?anong kapalit??"
"Eh kiss moko sa lips dali.."
"What..Are you craz......."
"Biro lng..parang d ka mabiro..pero may kapalit talaga yun ok..but hindi kiss.."pag putol nta sa sinabi ko..then nag evil glare sya..
"Ok ano bang kapalit..para matapos natu..wla akong time makipag biruan sayu ok"pag susungit ko sa kanya
"Wooah!! Ikaw pa may ganang magalit..eh ukaw na nga tung tinulungan."
"Ganito..maraming nakakita satin kanina..lalo na yung mga team mates ko..so kailangan nating mag panggap na mag jowa sa loob ng Seven Days..after non sabihin nalang natin na nag break na tyu ok ba..naks grabi yung kapalit..pero ok lng kerry lng yun..
"Yyn lng..sus ok papayag naku..nga pala kanina pa tayu nag uusap dto d pako nakapag pakilala..Im Zai Hya Khristine Ortega..Tin for short"tas inabot ko yung kamay ko sa kanya para makipag shake hands..
"Im Matt Xaiever Illustre..Matt for short..nice to meet you"tapos nag shake hands kmi..
"Andyan na mga kaibigan ko..just go with the flow na lng."saad nya kaya..nag palutang lutang na lng ako sa hangun joke haha..(A/N).....
Hi BLACKnism..this is the chapter 1 so olease Vote and Comment..❤
YOU ARE READING
SEVEN DAYS
ActionWhat if one day you were fighting with your ex and suddenly a handsome guy came out and said he was your boyfriend?? What will you gonna do??