Chapter 2:Getting to know with his friends

18 2 5
                                    

Tin_(POV)

So yun..sabi nya just go with the flaw..kaya sumunod na lng ako..

"Hey Matt...sya na bang sinasabi mong ipapakilala mo samin soon..hahha.."
Sabi ni.. ayy di ko pa pala alam pangalan nya..

"Ah yes..shes Zai my girlfriend.."(Zai yung tawag nya sa kay Tin pra maiba hahaahaha)

"Oohhh...nice..you choose the best Matt"sabi nung lalaking cute tsaka mukang silang tatlo lng ni Matt ang half dito..dahil ang iba nya pang team mates mukhang pinoy eh..

"Haha..loko ka talaga Jake.."sabi naman ng isa pa nilang kasama..ang popogi nilang lahat grabi..but mas attractive tung si Matt..

"Ah..Zai nga pala they are my Friends"

"Hi Miss..ako nga pala si Jake Delaquesta."bati nung Jake

"Hi..Nice to meet you..ako naman si Drake Delaquesta"sabi nung isa..ah so parang mag kamukha cla mag kapatid siguro..

"Kung inisip mo na mag kaptid ba kmi is Yes.."alam ata ni Jake nasa isip ko eh haha..

"Hi miss..Zed Bandiez is the name"sabay kindat..ah parang cheeks boy ang mga tu haha..

"Uhmmn..hi my name is Zai Hya Khristine Ortega Tin for short..girlfriend ni Matt.."

"Ah Matt..aalis na muna ako ha.baka kasi may pupuntahan pa kayu eh"

"No..ang bait mo naman..ok lng gustu mo sumama para naman mas mag kakilala pa tayo..Kakain lng naman kmi eh..kaya sama ka na lng.."saad ni drake ambait nya talaga

"Oo nga..to kasing si Matt d manlang sinabi na may gf na at tsaka hindi nag kukwentu tung taong to eh..kaya tatadtadin namin sya ngayun hahha.."haha natawa na lng ako sa sunabi nya..ang kulit nya..mukang mag kakasundo kmi ng mga kaibigan nya hahaha

"Ah eh.."tinignan ko si Matt
Pero nag kibit balikat lng sya kaya no choice nako dtu hays..

***sigh***

"Cge na nga.."

In the Restaurant

Nandito na kmi ngayun sa restaurant kumakain..andami ng inorder nila..tsaka kanina pa tanong ng tanong sila samin ni Matt kung saan kmi unang nag meet,Kung kailan naging kmi kaya ayun..sinasakyan na lng namin ang isat-isa..

And Matt give his number to me so i gave also my number to him..

"Hay naku ikaw Xaiever Boy ha..andami mong hindi sinasabi samin..kailan kapa natutung mag sinungaling ha.."kanina pa talaga tung si Jake at Zed silang dalwa lng ang pina ka maingay samin ditu..

"Sabi ko nga sa inyu diba na Soon makikilala nyu at ma me meet nyu rin..kaya ito nayung soon ok.."

Nag ring yung Phone ni Drake..kaya nag excuse muna sya samin..

"Guys excuse lng ha.."
--yes dad..ah ok dad..we are on the way dad..--sabi nya at binaba na ang call..

"Guys..i think Jake and I will need to go na..dad call us so bye guys..ahmmn Tin nice to meet you ulit ha.."nginitian ko na lng sya

"Ok Matt,Zed..and Tin Bye..next time ulit"sabi naman ni Jake..

"Ulol mo eh ang ingay -ingay mo eh..wla nng next time"sigaw ni Matt sa kanya

"Gago..cge wag mo na kung pansinin bukas ah..hahaha"at nag tawanan na ang dalawa..ang saya talaga nila kasama..

"Uh guys ako rin mauuna na ha..bye..Tin next time ulit cge guys ah"at yun iniwan na kming dalawa ni Matt.

"Fuck!!wla nga pla akong masasakyan pauwi..iniwan ako ng mga mokong.."napa kamot na lng sya sa in the back of his neck..

"Sakin ka na lng sumakay san ka banakatira."

"Sure ka..sa condo ako nag e stay eh."
Parang nahihiyang sabi pa nya

"Yes if course..so lets go"

Few minutes later

Sya na ang nag drive ng car ko..

"So this is it..andito na tayu sa condo ko..thanks sa pag hatid ha"at bumaba na sya sa car ko..kaya bumaba nadi ako..bibili lng ako sa store..

"Oh bat kapa bumaba?"takang tanong nya

"May bibilhin lng ako sa Store sandali"

"Samahan na kita tara"kahit pala papanu ang bait din nya

"Ok"
Pag pasok namin sa Store ay dumeritso ako sa may mga drinks at kumuha ng Cruiser Vodka ice..oh well this is my favorite..tsaka minsan lng naman ako uminom eh pag may masama lng akong nararamdaman..

" Umiinom ka?"tanong nya sakin

"Oo naman"







(A/N)....

Please follow me so that i can follow you back..thnks..❤

SEVEN DAYSWhere stories live. Discover now