Zony POV :
" Goodmorning Class, meron tayong new student " sabi ng teacher sa tabi habang nakaharap sa buong Klassy.
" Hi? I'am ----- "
" lampaaaa! UPOooo!" sigaw ng babaing, nakablond at naka headphone.
" You can sit anywhere " sabi ng teacher.
Kaya umopo ako sa likod.Tumingin ako sa teacher namin, at nag taka ako kung bakit hindi sya nag react sa inasal ng Babae,
Mas nakakatakot dito ahh.
Pero nakakapag taka dahil, bakit 7 student lang ang andito.
Counted na ako sa 7 .
At iba ang room namin dahil aircon, at carpet ang sahig. Then couch din ang upuan namin, ganito ba sa school nato? Bakit hindi ako sinabihan ni lily, ang ganda dito. Parang Mansion ang sa Loob dito,
Napatingin ako sa loob ng classroom, nilibut ko mga mata ko,
" Maganda ba? " Lumapit sa akin ang isang babae.
" Opo ang ganda " ang lapad ng ngiti ko sa harap ng isang magandang babaeng, naka ngiti rin,
" Ganto po pala ang Classroom dito sa school nato? "
" Hindi! Tayo lang " Sabi nya
Napatingin ako sa babae, Naka ngiti lang talaga sya.
" bakit? Teka Ang ganda mo talaga. " Sabi ko kanya,
Nagulat ako ng bigla nyang hinablot ang ang headbond kong bunny, At hinati sa dalawa tapos tinapun sa bintana.
" Huy ano ba, Baka pagalitan tayu ng Teacher, bakit mo naman ginawa yon? " naiiyak kong sabi.
Tumawa naman sya ng napakalakas kahit napakatahimik ng classroom.
Napatingin ako sa Teacher na ngayoy nag susulat sa Board.
Tinakpan ko ang bibig nya, at sa sandaling iyon,
Sinampal nya ako, ng napakalas at nauntog ulo ko sa umopuan ko sa harap.
Napaupo nalang ako sa salig at naiiyak na.
" How dare you to do that! " Tumayo sya at sumigaw, natatakot ako sa kanya dahil, nakangiti parin sya.
" So-Sorrry, " Hinawakan nya buhooook ko at hinila papataas, naiiyak na talaga akoo.
Tumingin ako sa teacher namin peroo bakit hindi nya kami pinapansin.
" Tama nayaaaaan! " Tumingin ako kung sino ang sumigaw, Yung babae pala kanina.
Agad namang binitawan ang buhok ko ng babaing nag-away sakin.
Nakaupo ako sa sahig habang umiiyak.
Kinuha ko ang mga gamit ko at nagiba ng umupoan.
"Chill kalang, ganyan dito basta new student ka, Pero bukas wala ng mang yayari sayo" tugon ng lalaking tumulong na patayoin ako.
------
" Thats For today" sabi ng teacher namin , last subject kona pala ito
Agad ko namang kinuha bag ko at nag lakad papalabas.
" Tekaa! " nanginginig ang tuhod ko ng tumawag sakinang nag away sa akin.
" Ballpen mo " lumapit sya sa akin at binigay ang ballpen ko.
Lalakad na sana ako ng hinablot niya ulit buhok ko at dahilan ng napatingin ako sa kesame,
" Bastos ka talaga! Wala man lang Thank you?"
" So-sorry na pooo! Pleaseee! " naiiyak kong sabi habang nakayakap sa bag ko
" Putang ina mooo Chaniiiii! Di kaba titigil? Kanina kapa eeh, nakakairita kana, Litse kaaa! " napatingin ako sa babaing naglakad papalapit saamin.
" Wala naman tayong mapapala sa lampa nayan ehh! " Dagdag nya pa.
Nanlaki mata ko ng Sinipa nya sa likod sii? Chani ata?
Tapos binitawan ni chani buhok ko at umalis sa harapan ko.
" Tignan natin kung anong kaya mo!" Bilin ni Chani
" Umalis ka nga ditoo! Bwesit ka din ehh! " sabi nya sakin at tinulak ako papalabas ng classroom, natumba ako sa harap ng pintuan at agad namang tumayo, she lock the door again.
Pinunasan ko luha ko at nag lakad, Bat ang wierd nilaa?
Naglakad2 lang ako, Nasa 4rth floor kasi Room ko, kaya ma eelevator ako pababa , ang luxury dito no?
Sa 4 floor, room lang namin ang andito, wala nag iba.
Kaya naisipan ko huminto every floor. Para tignan din ang iba pag Classroom,
Hindi kasi ako huminto kanina sa ibang floor, agad akong dumiritso sa 4rth floor.
Then sa 3,2,1 floor may tatlong malalaking room, pero mas malaki talaga room namin,
Sinilip ko mga room na nasa floor 3,2,1, at nakita ko iba talaga room namin kesa room nila, bakit ganito? Bakit ako napunta don?
Nakakapagtaka kasi, bakit hindi pa sila tapos sa klassy nila, at every time sumisilip ako sa room nila, yumuyoko ulo sila lahat at hindi sila nakikipag Eyecontact sa akin.
Nasa Cafeteria ako ngayon.
At kakalabas lang din ng mga ibang studyante.
" Zonyyyy! " tawag ni lily sabay hug sa akin.
Napansin ko namang pinagtitinginan kami,
Buti nalang anidito si Lily, wala kasi tumatabi saakin ehh kanina pa.
" bakit kumakain kalang mag isa? Wala kapa bang Friend sa room mo? "
" Uhmmm ang sarap naman nito," sabi habang naka focus sa pagkain kong iniorder ko.
" tekaa? Sa inyu ako matutulog mamaya ha? "
" Oonga, bakit dimoko tinawagan? "
" Anong section kabaa? "
" Bakit hindi ka nag text " hindi ako makasingit sa dami ng tanong nya.
" diko alam eh, pero 4rth floor sa building nayon " Sabay turo ko sa building namin. Pero di nya ako pinansin kumakain lang
" Gooood, Uwi-----!" huminto sya sa pag kain, tinignan nya ang collar ko at bumalik tingin sa mga mata ko.
Nabigla naman ako dahil mukhang shock na shock sya.
" Sa-Saang build-ding? " tanong nya.
" don " Turo ko ulit, bigla syang tumayo at lumayo sa akin!
" Shiiiiiit! BAKIT NASA RARE SECTION KA?!!"
-----------------
BINABASA MO ANG
Sᴘʟɪᴛ Pᴇʀsoɴᴀʟɪᴛʏ[Dissociative Identity Disorder] |ʙʟᴀᴄᴋᴘɪɴᴋ
Mystery / Thriller' Split personality ' Lona POV : Pagising ko nasa bench ako kasama ko si lily, " Letseeeee! Ang iniit ditooo ! Bakit dito moko dinalaaa lily ha? Bwesit ka talagaaa ehh! " Nakakairita talaga tung pacute na linta kakadikit sa akin. " Sorry, Pwede mo...