Lily POV :
Andito ako ngayon sa Condo ni Zony.
Bakit napabilang si Zon sa Section nayun, Alam ko naman pwede syang mapasok don ehh dahil sa disorder nya, pero ang tanong ko sinong nagpasok kay Zony?
Possible bang alam na ng mga magulang ni Zony? Pero bakit binabaliwala lang nila? Bakit wala silang ginagawa upang maagapan ang Disorder nya?
Kung alam nila, Bakit nilagay nila si Zony sa loob ng nakakatakot na lugar? I mean dko kasi alam kung ano tagala ang main point ng section nayon eh
Alam ko kasing, dili cure ang pag pasok ni Zony don mas mapapahamak pa sya .
Bawal ma stress si Zony, bawal ma galit bawal maging nerbyosa at iba pa.
Para konang nakakabatang kabatid si Zony kahit mag ka edad lang kami, medyo may sayad kasi si Zony, kabaliktaran kay lona na other Persinality ni Zony, hindi ko talaga masukat ang ugali ni lona, kaya nyang pumatay para sa sariling kaligtasan , parang anak ng demonyo.
I met her most of the time.
Dahil kay lona, Pangapat ng na expelled si Zony,
" Diko nga alam lily, ehh Doon ako hinatid ng isa sa mga admin ng school! "
" Wala kasing nakakalam kung anong nangyayari sa loob ng classroom nayon only few information lang bout them ang nakakalabas, baka alam nga ng parents mong may Disorder ka, hindi kaba nahimatay sa loob ng Office ng head kanina?"
" Hindii "
" May nag interview ba sayo? "
" Lilyy, walang wala, Nag usap lang naman parents ko at Ang head "
" nag usap? " nag tinginan kaming dalawa
" No way, Alam kong hindi alam nila mama, about sa disorder ko " Explain ni zony
" Sigurado ka? I you what- you never know when she came out " tanong ko
" Napag isip ko lang kasi, kung bakit hindi sila nag rereact everytime you got expelled, " dagdag kopa, tinignan lang ako ni zony at nagkamut sa ulo nya.
" Napakamahal ng tuition ng Rare Students sa school natin zon, ibig sabihin mayayaman ang nasa loob inwhich nasa loob ang anak ng owner ng School natin, Tapos iba yung lessons nyo don, kesa sa amin kaya, lahat ng nasa loob ng Classroom nayon, napakatalino, dimo sila mauuto basta-basta, Impossibling ipasok ka ng parents mo sa isang unkown situation, at hindi sila basta basta nagpapasok ng kung sino-sino don. You are one of the special student sa school natin, but expected na you have the fam ang special treatment, kaya mag inggat ka, I don't know if Mas mapapadalas ang pag labas ni Lona don, "
" Anong gagawin ko? Natatakot na ako lily" napakabata talaga ng utak ni Zon
" Di kana pweding umatras don, or if you want you can ask your parents"
" Anong ask eh, they gone for 1 month for there Aniversary ?."
"Like--- wtf, anong gagawin mo? "
" idk- Ill just wait till they comeback or Ill absent nalang kaya"
"Anong absent? dmo ba alam na susundoin kayo ng School? " sabi ni zony
"eh?"
"Wala kaba talagang alam? Zon? did your parents told you or ur just deaf" ask ko sa kanya
" Wala- We never spoke to each other about this"
-we both FacePalm-
--------------------
BINABASA MO ANG
Sᴘʟɪᴛ Pᴇʀsoɴᴀʟɪᴛʏ[Dissociative Identity Disorder] |ʙʟᴀᴄᴋᴘɪɴᴋ
Mystery / Thriller' Split personality ' Lona POV : Pagising ko nasa bench ako kasama ko si lily, " Letseeeee! Ang iniit ditooo ! Bakit dito moko dinalaaa lily ha? Bwesit ka talagaaa ehh! " Nakakairita talaga tung pacute na linta kakadikit sa akin. " Sorry, Pwede mo...