Meeting her

178 12 0
                                    

A/n:

Hai guys!!!!!!!!!!!! this will be my first story here in wattpad,,,just ignore the wrong grammars,hehehe! this story is dedicated to my friends.They inspired me so much so i've decided to make an action story,type nila,eh! and also gusto ko rin naman,hahaha pampalipas oras lang naman.

Well,just write your comments,guys...Thank You And God Bless you All!

ENJOY READING! ^_^

CHAPTER 1.

( Blare's Pov)

Naglalakad ako ngayon sa school supplie's area ng isang sikat na mall sa place namin.Bibilhin ko pa kasi yong materials na para sa project na gagawin ko mamaya,bukas na dapat 'yon ipa-pass.

Tsss!!!! asan na ba kasi 'yon?? ang hirap naman hanapin no'ng mga materials na 'yon,

Haaaaaaay! gutom pa naman ako.

Ba't ba kasi hindi nalang ako kumain kanina sa apartment?


Naku naman! kainis naman,oh!

Baka andito sa kabila 'yong cutter.

Ou nga,baka nandito lang 'yon,hindi ko pa kasi natingnan ang Lane 6.

Nagpatuloy pa rin ako sa paghahanap at nang liliko na sana ako sa kaliwa, may nabunggo naman ako!

OH SHIT! ang sakit ng noo ko!

GOD!!!!! ang malas ko naman,

ano bang klaseng katawan ang nabangga ko? pader?!


Ang sakit!

"M-miss,,okay ka lang bah??"

Boses ng lalaki ang narinig kong nagsalita, kaya naman pala ang tigas ng katawan,hinarap ko 'yong tatanga-tangang lalaki sa harapan ko ngayon,masabihan nga!.

T-teka ,,W-wag mong sabihing.........................................

O_______O

"Naku miss,pasensya na,nabasag ko 'yong salamin mo.Papalitan ko nalang.."

Sabi nang 'wag mong sabihin,eh! putik!!!!

'Pano na 'to nagayon,,baka may makakakilala sa 'kin dito????

"ahmm,miss..o-okay lang ba sa 'yong p-palitan ko nalang ang salamin mo??"

Tanong na naman niya,

shit! ang sakit talaga ng noo ko.

" ahh,s-sige,"

Sagot ko na lamang sa kanya,

"h-halika para ma-test."

-nauutal na sabi nito sabay hawak sa kamay ko at naglakad na kami papunta do'n sa may maraming eyeglasses na naka display.

'Aba!! bastos yun ah!. hinawakan pa kamay ko..bwesit!!'

(Eh ano naman ngayon?) -hirit naman ng magalig kong kukute.

'Pssh!!panira naman ng araw ang lalaking yun oh!!

Pinagmasdan ko lang yung lalaki na busy sa kakapili nung mga eyeglass.Nakakatawa yung itsura niya,para kasi siyang natatae na ewan,hahaha aba ey!kasalanan naman niya yon eh! Kung 'di lang sana siya tatanga-tanga,eh 'di sana nakauwi na ako ngayon..'

Napansin kong papalapit na siya sa 'kin at may bitbit na dalawang big eyeglasses na kagaya sa 'kin.

"A-ahmm,eto suotin mo.."-nauutal na sabi nito sabay lahad nong isang glass.

'siyempre tinanggap ko,sayang naman yong 3 minutong pamimili niya,pssh!,kung hindi lang dahil sa trabaho ko,di na sana ako mag-didisguise pa ng ganito.

pssh!sinuot ko naman yong binigay niya sa 'kin.


Medyo sumakit ang mata ko ng sinuot ko yung eyeglass.

"A-ahmm,o-okay na bah??"-tanong ulit no'ng lalaki..

"Hindi.Masadyong mataas yong grado niya.Bigay mo muna sa 'kin yang isa ,ita-try

ko."-cold kung pagkasabi sa kanya .Alangan namang ngitian ko siya?ano kami close?? pssh!!kung wala lang talagang mga tao dito.Kanina ko pa talaga to nasapak.

"A-ahh! e-eh,e-eto oh!"-pssh! stammering huh?!

Sinuot ko na rin yong pangalawa,medyo okay na rin to kaysa nong isa.

"Eto na kunin mo,"- sabi ko sa kanya sabay lahad dito nong eyeglass.

"A-ahh o-okay,wait me for awhile."

at pumunta na rin ito sa counter habang ako naman ay nakaupo lang.Naiinis na talaga ako,ah!sinasayang niya oras ko.


Bwesit talaga!!

"E-eto na pala yong eyeglass.p-pasensya na..hindi ko sinasadya.."-sincere na sabi nito habang yumuyuko pa minsan.


tss! nagmukha tuloy siyang batang pinapagalitan.

"Okay na.Sa susunod kasi ... tumingin ka sa dinadaanan mo.."- walang kaemo-emosyong sagot ko sa kanya kahit sa totoo lang gustong ko na talagang tumawa pero alam ko namang insulto yon noh?!

"Sige mauna nko,may hinahanap pa kasi ako"-hell!! at bakit ba ako nag e-explain,aber?!

Tss!! nevermind!!

"S-sige...."-at tuluyan na nga akong tumalikod sa kanya.Hindi man lang nag react,hula ko nerd ata ang lalaking yun base sa pananamit at ugali nito.


Okay na din yun,atleast hindi masyadong uminit ulo ko.


tss!!asan na ba kasi yung cutter na yon?? kainis!

(Jerick's Pov)

Grabe ang sungit niya...akala ko talaga aawayin niya ako...buti nalang pala hindi....

phheeww!!! Kinabahan ako dun,,ah!! ang itim ng aura niya...parang kaharap ko na tuloy ang asawa ng isang demonyo...pero *insert bumuntong-hininga here*

grabe ang GANDA niya!

Hindi ko naman talaga sinasadyang mabunggo si ms.pretty.Nagkataon lang sigurong liliko na sana ako kabila ay siya namang pagliko sa pwesto ko. Nakita ko na kasi yung libro ng noli me tangere na matagal ko na hinahanap kaya't nag madali akong kunin 'yon sa gilid nong cards,at sa kasamaang palad nga naman.May nasaktan pa tuloy ako at sa tingin ko talaga kanina ,parang inis na inis na siya sa akin.

Siyempre dahil mabait akong tao at may kasalanan din naman ako,pinalitan ko nalang,buti tinanggap niya.

Phew!! ano kaya pangalan niya??kasing ganda rin kaya niya ang pangalan niya??

Tss!! ang corney ko ata masyado??...

(Halata naman!)-hirit ng utak ko..

Pssh! sana naman andon pa yung libro kanina.Sayang naman kasi kung wala na,favorite ko pa naman 'yun.

A/N:

Oh guys!!!okay ba yung chapter one ng story ko...??honestly,,hindi talaga to ang totoong nasa sa original na copy na ginawa ko...pano eh!!!sa dami na atang papel na naka tambak sa bag ko....natapon ko na pala yung story na sinulat ko sa bond paper...kaya eto! Back to zero again....pssh!tatransfer ko nlang sana yon!!kainis!!

Btw guys......just vote if you want but if you don't...it's okay....enjoy reading....!!!

Catching the Huntress' HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon