Chapter 2: CURIOUSITY.

82 2 0
                                    

SNOWHITE's POV

Two days ng nakalipas, simula nung lumipat ako dito. At two days nadin akong kinukulit ng babaeng to -______-

"Sige na kaseeeee! ^^v friends na tayo" -chrissy

Alam ko na pangalan nya, kase paulit ulet nya yun sinasabi saken -.-

At katabi ko na sya sa upuan ngayon :3 Nilipat nya yung upuan sa tabi ko. Wala pa si ma'am kaya kinukulet nya ko ngayon ..

"Tigilab mo nga ko" -ako sabay irap

"*pout* daya, friends lang naman eh" sabe nya na parang nalungkot. Psh, fine!

"Oo na, wag kana mag pa-cute dyan"

"Really?! *q*" she said.

Ang kulet -_____-

"Goodmorning Class! Sorry if im late, nag meeting lang kame"

Nagulat ako nung pumasok si ma'am. Buti nalang dumating na para di nako kulitin ng babaeng maliit nato .

"Okay class, i mentioned you yesterday na mag kakaroon tayo ng test ngayon diba?"

Whuuuuut?! Di ko alam -______-

Nagsitanguan ang mga classmate ko, bilang sagot.

Fuck, di ako nakapag review. Haha jk di naman talaga ko nagrereview

"Okay, bring out your paper and answer those question written in this paper" sabe ni ma'am sabay nag pa-migay na sya ng answer sheets.

Tinignan ko yung bag ko kung may, yellow pad.  And.. WALA -______-

Tumingin tingin ako sa paligid kung sino may papel, at lahat sila meron.

Nagulat ako ng bigyan ako ng babaeng to ng papel, well. Di ko sana tatanggapin kaso masama tanggihan ang blessing XD

"Thanks" sabe ko.

She answer me by her smile. I wonder kung baket nya gustong makipag kaibigan saken. Im not that kind of ideal friend, hindi ako nakikipag halubilo sa iba, hindi ako yung mahilig mag shopping.

"Snow please stop daydreaming in my class answer your sheet now!"

Nagulat ako nung, sumigaw teacher ko. Psh, space out nanamn ako.

"Sorry ma'am" sabe ko.

Napansin kong nakatingin saken, yung ibang mga classmate ko. Tapos yung tatlong payaso' naman tumatawa. Psh, how childish.

-AFTER AN HOUR-

"Okay class, its time. Pass your paper now and you may take your lunch"

Buti nalang medyo nakinig ako kahapon, kaya may sagot ako.

"Tara na sa cafeteria! ^____^" Chrissy.

"Oo na alam ko" sabe ko sabay tayo.

Sumunod narin sya saken. Habang naglalakad kame, naririnig kong nag chichismisan yung mga tao sa corridor.

"Andito na daw ulet ang mga Knights? Omg, i cant wait to see them na"

"After how many months babalik na sila *q* Bukas daw papasok na sila. And as usual dun padin yung section nila sa Royals"

Knights? Royals? So mysterious.

@CAFETERIA

Habang kumakaen kame, at sige daldal tong kasama ko di ko mapigilang ma-curious about sa narinig ko kanina.

"Amh, chrissy can i ask you?" Sabe ko.

Medyo nagulat sya..

"Omg, tinawag moko sa pangalan ko? *q* usualy twag mo saken maingay eh hehe ^^ sige pwede ka mag tanong"

Cute naman si chrissy eh madaldal lang.

"Ano ang Royals?" Tanong ko.

Biglang sumeryoso muka nya.

"Section Royals? Isa yun sa pinaka mataas na section dito" sagot nya.

"Isa yun? Edi ibig sabihin madami pa?"

"Ou, Apat ang pinaka mataas na section dito. Diamond, Arestotle, Black rose at ang Royalties. Ang mga istudyante na kabilang sa apat na section na yun. Di namen tinuturing na basta bastang ka-schoolmate lang. Kase mas makapangyarihan sila samen. Lahat kaya nilang gawin" blankong sagot nya.

Napaka mysteryoso naman ng school nato.

"Eh ang Knights?" Tanong ko.

Mukang nagulat sya sa tanong ko at lumihis ng tingin.

"Ang Knights? Sila ang pitong mas makapangyarihan sa lahat. Mas nakakatakot sila. Pero para sa iba, kung makikita mo man sila sa campus naten. Isa yong biyaya. Malalaman mo lahat snow pag tumagal kana dito. Amh cr muna ko ah" sabe nya sabay nag mamadaling umalis sa cafteria.

This school is full of mystery. At bago ako makagraduate, gusto kong alamin kung ano yun.

CHRISSY's POV

Fuck, san ba nya nakuha yung tanong na yon? Tsk.

Kinuha ko yung phone ko sabay nag dial ng number.

"Hello" -me

"How is she?" Sagot ng isang lalaki. My father.

"She's fine. Pero feeling ko nag uumpisa na syang ma-curious about sa nangyayari sa school" sabe ko.

"Thats good, tawagan mo ko ulet pag may iba ng information. Take care"

*toot* *tooot*

What the hell. Di ko talaga alam ang binabalak ng tatay ko psh!

Kung di nya lang ako ibibili ng sports car, di ko to gagawin.

****

KAKAMPI O HINDI? HAHAHA VOTE VOTE VOTE.

Snowhite And His Seven GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon