#6#

386 9 0
                                    

Lester Bernardo...

Zup? So, dun sa #5# diba nawala ako bigla?!? Ehhh... sa totoo lang, may kikitain ako. Masyado kasing mapilit!!! Text ng text! Pag naman di sinagot, tatawag ng tatawag! Unli ata toh!!! Hayyy nako...

Gisto niyo bang malaman kung sino yung tinutukoy ko??? Actually, ayaw niya pa magpakilala! Sabi niya lang siya si Rain.. di ko din alam kung bakit yun yung gusto niyang pangalan! Ikukwento ko sa inyo pero Rain gagamitin kong pangalan niya...

( Flash Back )

Di ko din alam kung bakit ako nag walk out. Pero naalala kong nag text si Rain. Magkita daw kami sa Park. Dati pako kinukulit nito di ko lang pinapaalam sa mga kaibigan ko...

Nag punta na ko sa Park at nakita ko si Rain sa swing. Naka black hoodie at shades... Sa tirik ng araw naka hoodie! Shades nga lang okay na!!! Lumapit ako sakanya at kinalubit ko sa balikat. Napatingin siya at nagsmile din...

" Ano ba talaga kailangan mo at ako'y kinukulit mo?!? " iritang tanong ko sakanya... Tinuro niya yung bakanteng swing sign na umupo ako dun. Pagkaupo ko, nag salita agad siya...

" Alam mo naman siguro Les... " sabi niya sa akin. Grabe toh?!! WAG NIYANG SABIHING MAY FEELINGS PA SIYA?!? Hay nako!!! Napatingin nalang ako sa mga batang naglalaro. Nagsalita na rin ako...

" Rain, alam mo namang wala ka ng babalikan dito. Nakapag move on na eh... Wag mo ng ipagsiksikan sarili mo! " sabi ko sakanya habang nakatingi  parin sa mga bata... Di ko alam pero nasabi ko nalang yun sakanya... nakarinig nalang ako ng mg hikbi... Naiyak siya...

Pagtingin ko sakanya, natulo na yung mga luha niya sa baba niya... tinanggal niya shades niya at pinunasan mga luha niya... Naaawa ako sakanya promise... Walang harong biro...

Tinabig ko kamay niya at ako na nagpunas nung mga luha niya gamit mga hinlalaki ko... Tumayo siya at tumingin sakin..

" Ahh.. Sige Les! *sob * Uuna na *sob* ko! Sana *sob* maging masaya *sob* kayo! * sob* " sabi niya habang pinipilit na ngumiti... I can't see Rain like this... Nahihirapan...

All I know is that Rain ran away and never looked back to see me...

( End of Flash Back )

Habang iniisip ko kung nasaan siya ngayon dito sa kwarto ko, biglang bumukas ang pintuan ko... Si Kath pala...

" Bruther! Where is Mader??? " tanong niya sakin... napangiti nalang ako sa kalokohan nitong kapatid ko!

" Wala si Mader Sisthur! Nasa Wurk! " sabi ko like her tone! Napatawa naman siya at tumabi sakin dito sa kama... inakbayan ko nalanh siya...

" Bat parang ang lalim ng iniisip ng Koya koh??? " sabi niya... totoo naman! Sobrang lalim! Hayy!!!

" Uhh... Kath? " tawag ko sakanya... napatingin naman siya sa akin with a confused look... Kilala niya si Rain actually..

" Naaalala mo pa ba si Rain? " tanong ko... napa angat namn ulo niya at halatang gulat ! Ngumiti lang siya sakin ng weak...

" Kaya naman pala!  Sobrang lalim ng iniisip! Mas malalim pa sa butas ng pwet mo! HAHAHAHA!!!! " Tawa siya ng tawa! Malokong kapatid! Ang seryoseryoso ng usapan ehhh!!! Kinotonggan ko siya ng paulit ulit pero natawa parin siya... MATIBAY =__= #

Kath Bernardo...

HAHAHAHA!!! KAYA PALA ANG DRAMA NETONG BRADER KO! NAG HAHAKOT SA BAUL NIYA!!! XD Hayyy nako! Ayaw nalang kasing balikan ehhh.... Kakaawa na tuloy si Rain.

BESTFRIEND!?!?!? MUKHA MO!!! (KathNiel w/ Parking 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon