Chapter 33

7.8K 213 7
                                    

Autumn's POV


Sa nakalipas na mga araw ay patuloy parin ang panliligaw ni Lucas. Kung ano-ano na lang na gimik ang ginagawa nito. Minsan madaratnan ko na lang sa loob ng silid namin at sa upuan ko ang sandamakmak na tsokolate at bulaklak. Lihim naman akong napapangiti sa tuwing nakakatanggap ako ng mga ganitong bagay galing sa kanya. 

"Kinikilabotan na talaga ako sa pagiging sweet ni Kuya. " tila nandidiring sabi ni Dwyneth na kasabay ko sa paglalakad papunta sa cafeteria.


"Let him be, Dwyn. Inlove ang kuya mo wala tayong magagawa sa sa pagiging sweet niya. Gustong-gusto talagang makuha ang matamis na Oo ni Autumn. " natatawang sabi naman ni Amber.


"Kahit na. Minsan kasi ngumingiti na lang basta-basta kahit wala namang nakakatawa. Parang sinasapian ba. " dagdag pa nito. Natawa na lamang ako sa mga reklamo nito. I couldn't blame her naman kasi.


"Gano'n talaga ang mga lalaki,Babe.  May mga side sila na unti-unti mong nakikita dahil sa pagmamahal nila sa isang tao."biglang sabat ni Konan na inakbayan si Dwyneth.


"Pero huwag lang siyang mgakakamaling saktan ang paboritong pinsan namin dahil paniguradong magkakapatayan kami. " he added.


"Ako ang naaawa para kay  Kuya May kapatid at mga pinsan pa namang gago ang nililigawan niya. Baka mailibing talaga siya ng buhay kapag gumawa siya ng kalokohan.  Well,  dapat lang 'yon sa kanya,  wala siyang karapatan para saktan ang bestfriend ko!" sagot naman ni Dwyneth dahilan para mapangiti ako. Dwyneth treat me as her bestfriend despite of knowing everything about me. Kaya naman nagpapasalamat din ako at naging kaibigan ko siya.


"And I will bury Konan by my own hands if he hurt you again." babala ko naman kay Konan na napangiwi na lang dahil sa sinabi ko. 

"Yes boss! " ani nito sabay saludo. Nabaling ang atensyon namin kay Seven na tila wala sa sarili habang naglalakad.


"What's with him? " Konan asked.


"He's been looking for a girl daw na he met at the clinic a weeks ago. Mukhang hindi pa nahahanap ng siraulo."sagot naman ni Amber.

Oh? Yuan's cousin?

"Mukhang tinamaan nga talaga ang loko. Ngayon ko lang siyang nakitang ganyan kaaligaga." dagdag pa ni Kross na bigla na lang sumulpot sa tabi Amber dahilan para sikuhin niya ito.


"You startled me,idiot. " asik dito ni Amber na nginitian lang ni Kross.  Agad naman akong lumapit kay Seven.  Hindi naman siguro masama kung sasabihin ko ang pangalan ng babaeng nakita niya.

"Her name is Savannah Martinia. " ani ko.  Tila nagulat naman ito sa sinabi ko at nagtatakang tumingin sa akin.


"What? "


"Yong babaeng nakita mo sa clinic. She's Savannah Martinia,  second year law student." ani ko. Unti-unting sumilay ang ngiti sa labi nito.


"Try to mess up with her and I'll bury you alive. " babala ko bago ito tinalikuran.


"Guys! Pupuntahan ko lang ang future ko." hiyaw nito bago nagmamadali kaming iniwan.


"Future niya?!"Duke asked.


"Wala naman future ang katulad niyang takas sa mental."dagdag pa ni Kross dahilan para sikuhin ulit ito ni Amber.


"Nabaliw na ng tuluyan." naiiling na lang na wika ni Konan na ikinatawa ng lahat.


EVERYONE is busy preparing for the event that will happen a minute from now. Hindi na magkamayaw ang lahat sa kanya-kanya nilang ginagawa. Sinabi ko na kasi kay Dad na ayoko ng magarbong birthday celebration pero hindi ko ito napigilan sa gusto niya. He said that he wanted to give the birthdays that he failed to gave before kaya naman hindi na ako nakipagtalo pa.


EAST UNIVERSITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon