🍀🌼🍀Hayden Pov.
It's been a week nung pumasok ako sa school. Naging maayos naman ang lahat ng bagay , maliban nalang sa nalaman ko . Dahil si blake at charlotte ay sa school ko din nag aaral , ang malas ko talaga kahit kaylan .
If you are asking kung ano ang ginagawa ko ngayon . Wala nakahilata sa higaan ko , nag aantay na magtanghalian , wala naman kase akong gagawin dito sa bahay maliban sa humilata .
Napabalikwas ko ng biglang tumunog ang phone ko . Ahh si serenity lang pala. Ayoko bangitin yung lynn sa pangalan niya , parang hindi bagay e!
"Bakit ka napatawag serenity?" syempre tanong kaagad noh .
"[ Ouch!Sakit naman , tanong kaagad wala bang good morning diyan kahit na malapit ng mag tanghali!! " hula ko lang naka simangot toh ngayon.
"Ash! Alam ko din naman na may sasabihin ka ! Kaya inunahan ko na ng tanong!! Doon naman ang punta diba !"
"[Ang bad mo talaga hayden di na kita bati , away mo si ako ] "
"Naku wag ka ng magdrama . So?What is the problem ?Alam kung hindi ka tatawag ng walang dahilan !"
"[Ahh bestfriend nga talaga kita , okay ito ang problem ko wala akong magawa sa bahay so can you accompany me . Mag shoshopping lang ako ] " haystt ang ayoko sa lahat ang mag shopping e . Nakakatamad pa naman tumayo pero wala e .
"Okay alam ko namang pipilitin mo din ako e "
"[Thank you beautiful hayden , be ready I'll fetch you ] " sabi niya at agad na binaba ang tawag !! .
Agad akong tumayo at pumunta ng banyo para maligo. Nang matapos ako maligo ay nagbihis ako ng simpleng damit . Syempre lagay unting pulbo , ayoko ng make up makati sa mukha .
Agad akong bumaba at nakita ko ang kapatid ko na nag lalaro ng games.
"Teh saan ka pupunta ??Sama ako!!"
"Wag na maglaro ka nalang . I'll just buy you a food " sabi ko at agad na lumabas ng bahay .
Mukhang late ang babaita . Nag antay pa ako ng kunti , saka ko lang nakita ang sasakyan niya na paparating .
"Sorry besty traffic e "
"It's okay , tara na " sabi ko at agad na pumasok sa passenger sit. Buti pa siya may sasakyan na ako , ito bawal pa daw .
"Saan ba tayo pupunta?? I mean saang mall ? " tanong ko .
"Just wait and see . Bagong bukas yung mall na yun!! " sabi niya habang nakatingin sa daan . Nag kibit balikat nalang ako sa sinabi niya . Bagong mall?? Wala akong maalala na may bagong mall!! Oh sadyang wala lang talaga akong pakealam sa paligid ko .
~♥~
And BOom andito na kami sa mall na sinasabi niya . So?Ito pala yun .
"OMG ang ganda naman dito . Alam mo besty lahat daw ng mga gamit na mabibili mo dito ay worldwide !" sabi at agad na tumakbo sa isang boutique. Syempre sinundan ko nalang siya.
Nag tingin - tingin nalang ako ng mga dress at iba pang clothes . Impernes maganda ang mga tela at ang pagkakagawa ng mga dress .
"Hey! Besty tara na dun tayo sa kabila nakabili na ako dito e!!" sabay pakita saakin nung binili niya .
Ashh bakit kaya ako pumayag na samahan siya . Hinila niya ako papunta doon sa kabilang boutique. At ayun nanaman siya hala sige kuha ng mga dress na magugustuhan niya .
YOU ARE READING
It Started With A Kiss
Roman pour Adolescents"I will never falling inlove with a bossy man " - Hayden Dominic Mackenzie "I will never falling inlove with a little girl " - Wyatt Aiden Lennox