"Nếu em có cây đèn thần trong tay, em sẽ làm gì, Jungkook?"
***
Vào buổi tối mùa hè tháng 5, bầu không khí ở Seoul dần ngột ngạt. Những tòa nhà cao tầng chọc trời, lưu lượng xe cộ đông đúc và cư dân tấp nập làm cho hiệu ứng đô thị ảnh hưởng mạnh mẽ đến thời tiết nơi này. Trời đã tắt nắng thế mà cảm giác oi bức vẫn dồn dập, tung hoành khắp con ngõ phố phường hoa lệ ánh đèn. Giữa những xô bồ của cuộc sống, từng người, từng người đang cố gắng vặn mình kiếm ra từng đồng, từng xu một chật vật sống sót.
Và cũng đâu đó ở nơi này, có một nhóm người đang cùng nhau cố gắng chạm đến đỉnh cao sự nghiệp.
"Giải lao một phút. Sau đó chúng ta bắt đầu lại đoạn break dance."
"Nóng thật. Em thấy chúng ta nên tìm bóng cây mà tập luyện. Vừa mát mẻ vừa dễ tập trung."
Jung Hoseok nhìn đứa em kế út đang lè lưỡi thở, không nặng không nhẹ búng trán y.
"Ra ngoài đấy sẽ bị muỗi đốt. Em nên yên vị trong này thì hơn."
"A a a... em chịu hết nổi rồi! Jungkook-ah, nhóc thử ước một điều ước xem nào!"
Taehyung lôi từ đâu ra một bình trà, thích thú kéo Jungkook vào trò nghịch ngợm của mình. Seokjin tròn mắt, dịch mông mình gần hơn để nhìn rõ chiếc bình, giọng nói có vẻ thích thú.
"Em lấy ở đâu ra vậy?"
"Nay em và Park Jimin đến sớm để dọn dẹp phòng tập, đang khi làm việc thì thấy nó ở trong góc."
Taehyung vui vẻ giải thích "xuất xứ" của chiếc bình, sau đó lại giục Jungkook cùng chơi với mình.
"Em phải làm gì với cái bình này?"
Jungkook cầm bình trên tay đánh giá. Có vẻ cái bình đã lâu đời rồi dù cậu thấy nó đã được chủ nhân bỏ quên và Taehyung lau chùi sạch sẽ. Ai đi tập lại đem bình trà theo nhỉ? Mở tiệc bàn trà sau khi nhảy nhót ư?
Phòng tập công cộng kì diệu thật.
"Em có đọc truyện cổ tích về Alladin chưa? Đưa tay chà sát nhẹ miệng bình là sẽ có Thần Đèn xuất hiện cho chúng ta ba điều ước đấy."
Taehyung vui vẻ nói, cầm tay Jungkook đặt lên bình trà.
"Em thử một chút đi, có khi linh nghiệm đó nha."
Jungkook nhíu mày.
"Nếu anh tin, sao không tự mình chà sát, đưa cho em làm gì?"
"Nếu điều đó là thật, Jungkookie sẽ có ba điều ước rồi! Anh muốn đưa cho Jungkookie tất cả phép màu mà anh có."
BẠN ĐANG ĐỌC
[KookV] Fools
Fanfiction"Chỉ có kẻ ngốc mới thích tôi." "Phải rồi... em chính là một tên ngốc mà." Begin: 15.04.2020