Sowon's POV
Isang linggo na ang nakakaraan simula ng magising ako at napunta sa mundong ito. Pero hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwalang nasa mundo ako ng nakaraan.
Maraming misteryong nababalot sa mundong ginagalawan natin. Hindi nga lang natin alam kung ano ang mga bagay na maari nating malaman.
Nandito ako ngayon sa isang bundok kung saan makikita ang kabuoan ng goryeo. Kakatapos ko lang kasi gumawa ng mga kandila na gagamitin sa nalalapit na pag pupulong sa bayan.
Maganda ang panahon ngayon. Hindi gaano mainit at hindi rin makulimlim, sakto lang.
Nakaka pagod din kayang gumawa ng kandila, lalo na't nabubuhay ka sa makalumang mga bagay bagay.
"Nakakainis! Bakit ako pa ang naatasan ng prinsesang mukhang tuhod na may nana para gunawa ng bwiset na kandilang yun" Hindi parin ako makapaniwalang ako ang nataasan nya para dun.
Kawawa naman itong little fingers ko, Daig pang nag aral ng gitara sa kapal ng kalyo.
"Bakit naman kasi pumayag ka?" Nagulat ako ng may nag salita.
Lumingon ako sa kaliwa't kanan, pero wala akong taong nakikita.
"Sino ka? Mag pakita ka kung ayaw mong kaltukan kita!" Sigaw ko habang lumilingon.
"K-kaltukan? Ano ang ibig sabihin ng salitang iyan babaeng mukhang naligaw?"
Nagulat nalang ako ng makita si prinsipe Jisoo sa likod ng puno malapit sa kinatatayuan ko. Agad naman akong yumuko upang mag bigay galang. Mahirap na, baka pugutan pa ako nitong lalaking to.
Sa ayos at galaw palang ng lalaking ito, alam ko na ito nga si prinsipe Jisoo. Ang pag kakasabi saakin ni Sam. Isang napaka gandang lakaki ng prinsipeng ito.
"Sabihin mo saakin binibi? Ano ang mga salitang yun." Tanong ng prinsipe.
Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Inayos ko ang aking pag tayo at humarap sa kanya.
Pero nag kamali ata ako ng ginawa. Kung pag mamasdan mo ang itura nya, masasabi mo talagang nabibilang sya sa isang maharlikang pamilya.
Napakinis ng balat nya, mapupulang labi, magagandang mga mata at haba ng pilik nito at ang matipunong pangangatawan nito na para bang mapapa spank me dadee!
Tama nga si Sam. Isang napaka sarap na prinsipeng ito.
"Mukhang nasisiyahan ka sa nakikita mo binibini?" Nawala ako sa wisyo at agad namang humingi ng pasensya. Jusko! Ngiti pa lang ulam na. Pano pa kaya kapag nakahubad na
"Patawarin nyo po ako kamahalan. Ngunit hindi ko po alam ang salitang iyon" Mahirap na at baka mag katotoo ang naisip ko kanina. Walang sino man ang pwedeng maka alam sa buong pag katao ko.
"Ganun ba? Ngayon lang kita nakita rito binibi, ano ang iyong pangalan?" Getting to know each other ampeg? Dyan kami nag simula ng ex ko.Bwiset!
"To- Sowon po kamahalan" Lintik! Muntik na.
"Sowon? Parang narinig ko na ang pangalan na iyan"
Tumingin ako sa mga mata ng prinsipe at sa hindi inaasahang pang yayari nasa harapan ko na sya.
What the fu*k, anong nangyayari?
"K-kamahalan? Ano po ang iyong ginagawa?" Palapit sya ng palapit saakin hanggang sa "Ahhhh" Muntik na akong mahulog sa bangin kaka lakad ng patalikod.
Napapikit ako para damhin ang sakit na tatama sa mga bato, pero naramdaman kong may kamay na naka hawak sa likuran ko.
"Ayos ka lang ba Sowon?" Nag aalalang tanong ng prinsipe at bigla akong napadilat.
BINABASA MO ANG
Almost A Love Story [BXB] (ON GOING)
General FictionLahat tayo may kanya kanyang definitions of love. Merong hindi naniniwala kasi iba ang takbo ng tadhana. What if napunta ka sa sitwasyon na kaylangan mong mamili sa dalawa? Ang mag mahal para sumaya O Ang hindi mag mahal para hindi ka masaktan. I...