Unang kabanata

3 0 0
                                    

" Good morning Ry " 

bati sa akin ng classmate and one of my tablemate na si Mazekeen or Maze pag kapasok na pagkapasok ko palang ng room. Bali all in all kasi 10 kami sa table, Don't worry it's a very long table at may space pa naman kami sa bawat isa.
Maze introduced herself yesterday and we quickly get along maybe because we're sort of both have a thing on adventures and music.

" Hey, ang aga mo ata?"

" Yeah perks of having a walking distance home from school, I guess"

" Nice sana all malapit ang bahay " she just shrugged her shoulders

*******
  After a few weeks everyone on our class are getting along, well di naman yun nakakapagtaka gaya nga ng sabi ko before halos lahat ng classmates ko ay magkakakilala na hindi naman ganun kalaki ang SH stand for Sancla High, so every one's familiar with everyone.

"Hey! Can I have a moment ? " Maze asked

" Sure, ah I'm just putting my books here" i answered referring to my locker , I just put my books there na nagamit ko na sa ibang class namin saka ako humarap sa kanya.

" So what's up? "

" After class Me, Kareem and some of our classmates are planning to just, ah you know hung out,  I'm just wondering if you want to join? "

" Well, i love to but I can't may gagawin kasi ako later"

" ohh sayang naman "

"yeah I know,  btw you and Kareem?  Are you two, hmm a thing?  "

Kareem is known for being a badboy type of guy and Maze is just a girl version of him kaya hindi na nakakapagtaka kung may something man sa kanilang dalawa it's just that ang alam ko he's into serious relationship with someone right now and as far as i know it's definitely not Maze so I'm just wondering
Anyway may pagka tsismosa ba ang drama ko ngayon? Nahhhh observer lang ako

" Me and him?  No. Well, Maybe? "

" Yeah got it hahaha, kwento mo nalang sakin yan next time anyway sorry next time nalang din siguro ako makakasama "


" hahaha ok tara na baka start na ng next class, basta next time huh?  "

"yeah sure"

Saka kami sabay na pumunta sa next class namin, same class naman kami lahat ng subject and our lockers are inside of our classroom.  Mga teachers lang namin every subject ang lumilipat. 



After a few months mas lalo pa namin nakilala ang bawat isa sa section namin. 
This time alam na namin ang ugali ng bawat isa. Alam namin kung sino ang mga brainy, competitive, bida-bida, at mga walang pake sa mundo.

Well unfortunately isa ako sa panghuling grupo, yung mga walang pake at may mga sariling mundo.

Uhuh sorry na mayaman ako ei, may sarili akong mundo.

Pero syempre joke lang yung about sa social status ko masasabi kong nandun lang ako sa status ng hindi mahirap at hindi din naman ganung kahirap. Char kayaman pala hahahaha

Simple lang naman ang buhay namin at proud ako dun. 

" Ok classmates attention muna please, paki tigil muna lahat ng ginagawa nyo and listen to me " Lander, our class president said. Kaya nagbalikan sa kanya-kanyang pwesto ang ilan sa mga classmates ko, pero syempre hindi naman mawawala sa isang klase yung mga rule breaker, (specially the boys , oh hindi yan double standard huh) walang pakialam at kadalasang sakit sa ulo ng presidente and other class officers.

A Fangil's Dream Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon