Prologue

10 3 0
                                    

-

Oh san punta mo? Kala mo makakatakas ka?!" Sigaw nito sabay hila sa buhok ng babae na kulang nalang matanggal ang anit sa tindi ng pag kaka sabunot nito

Itinayo nito ang babae na ngayon ay hinang hina na sabay tadyak sa sikmura dahilan para mapasuka sya ng dugo.

"T-tama n-na .. P-pakiusap"

"What? Oh no dear, no no no. I won't stop." Wika nito sabay tawa na akala mo isang baliw

Tinapakan naman nya ang muka ng babae sabay sipa ng paulit ulit habang tumatawa.

"Ikaw kasi eh masyado kang maarte." Wika nito sabay haplos sa muka ng babae sabay tusok sa mata gamit ang daliri.

Rinig ko ang sakit at paghihirap sa tono ng pagsigaw ng babae.

Kitang kita ko na dinukot nito ang mata ng babae sabay tinapaka.

Halos masuka ako sa nakita ko.

Nakita kong umalis ito, kaya lalabas na sana ako sa pinag tataguan ko upang tulungan yung babae ng biglang bumalik yung baliw na may dalang palakol hila hila nya ito.

Kinakabahan ako Sa maari nyang gawin gamit ang palakol na yun.

"Are you ready?" Wika nito

At dahan dahang lumingon sa pwesto ko at ngumiti ng pag ka laki laki.

Tangina. Tangina. Tangina.

Agad na nanuyo ang lalamunan ko di alam kung tatakbo ba ko oh ano.

"Run!" Sigaw ng baliw sabay tawa.

Hindi ko alam kung pano pero agad akong tumayo at tumakbo sinubukan kong lumingon na sana di ko ginawa.

Y-yung palakol inihagis nya papunta sakin.

Masyado mabilis ang pang yayari, sa sobrang bilis hindi ko na namalayan na tumama ang palakol sa likod ko dahil masyadong malakas ang impact kitang kita kong bumaon ito hanggang sa harapan ko.

Biglang may humila ng palakol sa likod ko dahilan para bumagsak ako , agad naman nya kong sinipa at ngayon ay nakahiga na ko natingin sa kanya.

"P-pano m-mo n- nagawa t-to ..

Bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay agad nyang hinampas ng palakol ang ulo ko.

"Hangal dapat kang mamatay."

-

A/N: Hope you like it. Thanks for reading. Follow. Vote. Comment. - Hershey :)

Who's Next? : Case 2020Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon