CHAPTER 7: CONFUSED

2 0 0
                                    

ERZELLE'S POV

"The lucky girl's name is...", pabiting tugon ni Zyler.

"Is....", I said.

"A secret for me to keep", he said then smirked.

"You're so unfair", I said then slapped his arm.

Pero ang loko tawa lang ng tawa tapos biglang sumeryoso ang mukha.

"Sasabihin ko sayo kapag nakaalala ka na at kapag naayos na ang lahat", he said then went inside our cabin.

Pumasok na rin ako sa cabin kasi nagugutom na rin ako. Nang makapasok ako, nakita kong kumakain ng baked macaroni si Zach sa mini kitchen nitong cabin.

"Kain ka narin tapos gagala na tayo dito", he said while smilling.

"Okay", I simply said.

Matapos kong kumain, nagpaalam muna ako kay Zach na maghahanda muna ako.

I took a  5-minute half bath, buti na lang may heater yung restroom dito sa cabin. Another 10 minutes has passed and now I'm good to go. I wore a blue shirt na naka-insert sa aking black fitted jeans, black jean jacket and black boots.

Lumabas na ako ng aking kwarto at nakitang palabas na rin si Zach mula sa kanyang kwarto.

He's wearing a white v-neck shirt topped with a blue jean jacket , dark blue jeans paired with black Nike rubber shoes. I must say he looks handsome in his clothes which emphasized his nice posture.

"Halika na", he said.

"Ok, san nga pala yung una nating pupuntahan", I asked.

"Maglakad-lakad na lang muna tayo, bukas na tayo magsimulang gumala dito", he told me.

"Mabuti pa nga nang makalanghap naman tayo ng sariwang hangin at para makapag-exercise na rin", I said.

Nag simula na kaming maglakad-lakad.

"Uhmmm Zach, magtatanong sana ako ng mga kakaunting detalye tungkol sa akin, kung ok lng sayo", I said to break the long silence between us.

"Ahhh, ok", he answered.

"Uhmmm, bakit halos lahat ng gamit ko ay kulay asul", I asked.

"Because blue is your favorite color, that's why", he said.

"If my favorite color is blue, ano naman ang sa iyo", I said.

"Black", he told me.

"Who's your first crush", I asked curiously.

"You", he said.

"Me", I answered shockly.

"I mean, you should be asking me things about yourself not about me", he told me.

"I don't have any questions to ask", I said frankly.

"Okay, I will ask", he said.

"Paano kung malaman mong, wala akong balak na sabihin ang lahat sayo hangga't hindi pa tuluyang gumagaling ang iyong kondisyon, magagalit ka ba sa akin", he asked sadly.

"Hindi ako magagalit sayo kasi kung maggawa mo man iyon alam kong ginawa mo iyon para mapabuti ako pero wala ka namang planong maglihim sa akin di ba", I asked.

"Oo naman. Halika na balik na tayo sa cabin tapos pa-deliver na lang tayo ng food from Jollibee", he said.

I nodded in return.

Sana talaga makaalala na ko para malaman ko na kung sino yung lucky girl na tinutukoy ni Zach at para naman matulungan ko siya sa pagdiskarte.

But,

As I think about Zach having a girlfriend, I can't help myself to feel sad. Am I feeling something for him? I feel so confused.

OUR FEARSWhere stories live. Discover now