Kabanata 1

95 2 0
                                    

Encounter

Stone cold, baby
God knows I tried to feel
Happy for you
Know that I am, even if I
Can't understand, I'll take the pain
Give me the truth, me and my heart
We'll make it through
If happy is her, I'm happy for you

Jeez. Ano ba naman ang aga aga ang ingay naman, gustong gusto ko pang matulog kaso ang lakas ng patugtog ng kapatid ko.

"Ella! Ano ba iyan, keaga aga ay kalakas ng patugtog mo riyan!" sigaw ko sabay takip ng unan sa mukha.

"Hoy anong maaga ka jan te? Anong oras na po o, mag aala siete na kala mo jan!" balik na sigaw niya sa akin.

Napabalikwas naman agad ako ng bangon and to my horror as I peek at the clock, my sister is telling the truth. It's already 6:30 am and yet I'm still at the bed.

"Nice, first day of school pero late na agad! Ano ba naman yan, sana wala pa ulit mga prof." Wika ko sa sarili at nagmadali ng kumilos para pumasok.

Idiot. Nanood pa kasi ako ng Itaewon Class kagabi, knowing na today ang first day of classes ngayong first semester. On the other hand, last year naman kasi nung first year pa lang kami wala pang mga prof for the whole week e kaya medyo chill muna ako.

I decided to call Clodine while walking, "Hey sis, saan banda kayo? Dito pa lang ako sa may tapat ng CEIT Dep."

"Hahahaha wag ka magmadali, dito lang naman kami sa may batibot at naghahanap pa sila Sab ng mga prof natin." Natatawang saad niya.

"Okay thanks! Walkings na naman ako, see you!" Then I ended the call after she bid her goodbye.

Habang naglalakad ay nagcecellphone ako kaya di ko napansin ng mabangga ako sa isang matigas na bagay.

Pag angat ko ng aking paningin ay bahagya akong napaatras sapagkat nabangga lang naman ako sa isang napaka gwapong nilalang. Omg ang bango niya shocks! Manly na manly ang dating niya.

"Ah..eh I'm sorry! Sorry natapakan ko pa pala ang sapatos mo." Natatarantang saad ko habang tinitingnan ang kagagahang naggawa ko.

Diretso niya akong tiningnan sa aking mga mata, "It's okay but miss please pay attention in the road while walking and stop using your phone." He flatly said that made me shiver because his voice was so cold and deep at the same time.

I just nodded and did'nt look at him. I am about to pass him when he talk again.

"Because maybe next time, you may not only hit by a person but a car rather." Then he walked away without looking at me again.

Those words made me stop and realized that I am not breathing properly while I'm talking to him earlier.

Why? Hindi ko maintindihan ang sarili ko, kung bakit ang bilis ng tibok ng puso sa engkwentro namin ng estrangherong iyon?

Starting that day, my young heart starts to beat rigidly whenever I see him.

Begging for his LoveWhere stories live. Discover now