Chương 3.2

50 3 0
                                    


Mặc Ân cười đẩy đầu cô bé xuống, Tồn Ngải thuận thế ngả vào lòng anh, cười nói: "Thật ra về mặt lý trí, so với ai em cũng rõ anh yêu em, ai cũng không thể thay thế được sự tồn tại của em, chỉ là về mặt tình cảm...em không thể không lo lắng."

"Em đấy, phải học cách tin tưởng anh."

"Ừ ừ."

"Được rồi, đi thôi, thời gian không còn sớm nữa."

Mặc Ân kéo tay cô, cô cầm lấy tập tranh cùng túi xách nhỏ đi theo sau anh, giống như những ngày bắt đầu từ rất sớm, cô liền quen đi sau anh như thế này, từng bước từng bước một, từ ngày này qua ngày khác bước theo dấu chân anh, bình thản ổn định chờ anh ở phía trước vượt qua mọi chông gai vì cô, để mỗi bước chân cô được thuận lợi.

Tồn Ngải thật sự lo lắng. Anh nuôi cô tốt như vậy, nếu một ngày kia cô mất anh, thì mỗi một ngày trong cuộc đời này phải vượt qua như thế nào?

Ở trên xe, Mặc Ân đưa cho cô một viên kẹo ngậm, nhắc nhở, lúc ứng tuyển nên chú ý một số kỹ năng nhỏ. Tồn Ngải nghiêm túc lắng nghe. Cô hiểu được, chỉ cần là chuyện của cô, so với cô anh trai càng căng thẳng hơn.

Thấy mồ hôi trên trán Mặc Ân chảy xuống, Tồn Ngải chợt mỉm cười, lấy khăn giấy trong túi giúp anh lau mồ hôi đi. Cô bảo: "Anh, câu anh nói lúc nãy còn có thể tính không?"

"Câu nào?"

"Nếu em không trúng tuyển có thể đến văn phòng luật của anh làm?"

"Đương nhiên tính."

"Vậy anh không cần phải căng thẳng như vậy nha."

Nắm lấy bàn tay lau mồ hôi ình, Mặc Ân cười khẽ. Cô bé ngốc nghếch, ai đâu mà đi lo cô trúng tuyển hay không, cái anh lo lắng chính là cô mất đi niềm tin với bản thân mình, lo lòng kiêu hãnh của cô bị tổn thương.

Đến công ty, anh thay cô chỉnh lại quần áo, xoa xoa mặt cô, cẩn thận dặn dò, "Anh đi dỗ xe, phỏng vấn xong thì gọi điện cho anh ngay lập tức, anh sẽ đến đón em. Nhớ cho kỹ, lúc nào cũng phải mỉm cười."

"Biết rồi mà." Những lời này, Tồn Ngải nghe ít nhất tám trăm lần.

"Mặc kệ kết quả như thế nào tối nay anh cũng mang em đi ăn tiệc."

"Ừm."

"Còn nữa...Trong mắt anh, em mãi mãi là người tốt nhất, không hiểu mà còn đi tuyển dụng, thì ông cấp trên kia không có mắt nhìn."

"Rồi, em biết rồi." Trước khi xuống xe, Tồn Ngải bổ nhào vào người anh, ôm rất chặt: "Anh trai, anh là mục tiêu em dùng hết sức, hết sức để đuổi theo, em vĩnh viễn không muốn buông anh ra."

"Ừ, vĩnh viễn đừng bao giờ buông ra." Lã Mặc Ân lập lại.

Hôm ấy, cả hai đều còn rất trẻ. Tuổi thanh xuân không biết 'vĩnh viễn' là chuyện như thế nào, lại có thể nói chắc chắn đến vậy, nhưng tình yêu có lẽ sẽ không cứng cỏi được như thế.

Mặc Ân vẫn về nhà sớm, dù rằng đã nhận được thư của Tồn Ngải.

Tắm xong, pha một ly cà phê, Mặc Ân đến sân sau hái một chùm mận chín đỏ, rửa sạch cắt miếng, bỏ một ít cam thảo lên trên rồi mang cả cà phê vào thư phòng. Mận cũng là trái cây Tồn Ngải thích ăn. Cây trồng trong nhà, không có thuốc, tuy không ngọt như hàng bày bán bên ngoài, nhưng Tồn Ngải vẫn rất thích.

Khe Hở Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ