Chapter 2

9 1 0
                                    

WHAT THE HECKK!! hindi ako nakapaniwalang naka tingin sa phone nung nakita ko ang pangalan ni Don.

Totoo ba to? sana naman totoo nato huhuhu... ni restart ko yung phone ko baka mali lang yun o baka nag lag kaya nang matapos mag restart yun phone diretso kong pumunta sa fb para tignan kung totoo ba yung nakita ko.

OMGG I CAN'T BELIEVE IT NAG FRIEND REQUEST SI DON SAKIN SA FB!!!!!!

SI DON LOUISE PADUA

like omg first ko lang kasi ako yung palaging nag friend request sa mga crush kaya todo ang saya ko dahil si Don yung una nag add sakin pero wag mag assume Lee masasaktan ka lang baka dahil nag friend request siya sakin ay classmates kami like hello ang tanga ko naman ata para isipin na crush niya ako like hello hindi kaya ako kasing ganda nila Bea , Haler at lalo na si Erika.

Tinignan ko lang yung profile niya at inaccept yung request niya kaya friends na kami sa fb. Wala naman siyang maraming photos puro lang tag photo yung nandito niya pero ok na yan atleast may photo kaysa wala oh diba. Sinave ko yung mga pics niya hahaha for inspiration char

Sa kaka save ko nang photos tinawag na ako nang kapatid para kumain.

"Hoy mataba baba na diyan kain na tayo" sabi ng kapatid ko

"Wait lang muna bababa na ako diyan"

I chinarge ko yung phone at iniwan doon. Mabilis akong bumaba nang malanghap ko ang bango nang pagkain namin sa dinning area.

"Hmm Yumm ano ulam Ma?"

"Fried Chiken"

"YESSSS" sigaw ko at umupo na

"Ang ingay mo. Tsk" sabi ng kapatid ko

Hindi ko na siya pinansin at kumain na. Habang kumakain kami ay biglang nag tanong sakin si Mama.

"Musta first day of class mo Lee?"

"Masaya Ma may new friends na din ako na nakilala" nakangiting sabi ko kay Mama at ngumiti siya sakin at bumalik sa pag kain.

"Ikaw naman Carlo kamusta first day of class mo" tanong niya sa kapatid ko.

Si Carlo Balleres ang bunsong kapatid ko at grade 5 na siya pero magkaiba kami nang school dahil kapag nag highschool na kami ay sa private na kami mag aaral pagkatapos naming mag elementary sa public. I don't know why pero yun yung sinabi sakin ni Mama at hindi na ako nag tanong sa kanya.

"Ok lang naman boring wala kaming ginawa kundi matulog lang sa room kasi may inaasikaso yung Teacher namin" sabi ni carlo habang kumain.

hindi na nag tanong muli si Mama at pagkatapos namin kumain ay nag hugas na ako ng dishes at pagkatapos ay nag tungo sa room ko para tignan yung phone ko.

***New Notifications***

"You've been added by Karla Michelle on Section Peace Group Chat"

Pinindot ko yun at marami na silang chinachat at wala akong balak mag scroll up alam ko namang gagawin nila "get to know each other" eh atsaka ang ingay hahaha kaya i tinurn on ko yung do not disturb at atsaka nag set nang alarm at natulog nang maaga para fresh ako bukas.



~THE NEXT DAY~

RINGGGGGGG

RINGGGGG

ZZzzzzZzzz...

RINGGGGGGGGGGFGGG

iminulat ko yung mga mata ko at i tinignan yung alarm clock.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 22, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Once MoreWhere stories live. Discover now