Bakit? Bakit ako nandito? Please take me home I want to be with her I try to shout the nurse but they don't listen to me. And I don't know why I am here though? Sa di maipaliwanag na dahilan sadyang nababagot na talaga ako dito. I can't take it anymore, I'm not used to it especially like this place kaya naman I touch her wrist pero bakit? Bakit hindi ko sya mahawakan? Ano ba talaga ang nangyayari? Sinubukan ko syang itulak pero di parin natinag yung nurse sa ginagawa ko. Sinubukan ko pa ng sinubukan pero kahit anong gawin ko wala eh napapagod lang ako. Nurse ano ba? Pakinggan nyo naman ako oh!
Paggising ko nandito nako sa hospital, tapos biglaan nalang hindi ko sila mahawakan? Hindi pa naman ako patay ah? Habang nag-iisip ako nakita ko ang isang lalaki, lalaking mala adonis ang pangangatawan di ko maitatangg i na gwapo sya makinis at tsaka baby face si fafa! Mygosh! Ano ba tong kalokohan ko.
Totoo ba ito? Bakit parang walang pumapansin sa kanya eh ang gwapo eh halos perpekto nya na nga!Tinawag ko sya, pstt! at laking gulat ko ng bigla syang tumingin sakin, baka nahalata nyang kanina pako nakatingin sa kanya tapos di manlang nya ko binalingan buti nalang naglakas loob akong tawagin sya Ohmy nakakahiya tong ginagawa ko grrr... Tumingin sya sakin ng diretso at hindi nga ako nagkakamali ang gwapo nya! help! help! yong puso ko sasabog na yata! Hey self kailan kapa natutong lumandi? sa isip-isip ko lang, erase erase you're not use to this remember?
Magsasalita pa sana ako ng tumalikod na sya.Tumalikod na sya pero sa ïsang sandali pa lamang ay tumingin sya sa gawi ko, pero kakaibang tingin na ang tinapon nya sa akin. Parang gusto nyang ipahiwatig na sundan ko sya. Tama susundan ko sya bahala na! At heto nga ako kusang naglalakad ang mga paa ko patungo sa direksyon na kanyang pupuntahan. Habang nakasunod ako sa kanya pinasadahan ko sya ng tingin at napukaw ang aking pansin sa suot nyang laboratory gown. Bakit di ko napansin to kanina? baka siguro namangha ako sa kanya kaya eto diko namalayan yung suot nya hayst bahala na! Ano kaya sya! malamang tao hello? Isa ba syang doktor? o di kaya isang scientist? hanep tong lalaking to ah!
Pumasok sya sa isang kwarto dito sa hospital at nakita ko syang nakatayo malapit sa pinto sumunod naman ako sa kanya. Mister? tawag ko sa kanya ngunit nabigo ako dahil hindi sya sumagot. Inulit ko ng inulit ngunit wala talaga syang planong sagutin ako. Nilapitan ko sya at nabigla ako sa ginawa nya, hinawakan nya ang gamay ko ang lamig nya sobra! tao pa ba sya? para kasing may mali eh katakot ezz! agad ko ding binura ang takot sa ïsipan ko.
Kinakabahan ako sa lalaking to kung makahawak mukhang close kami at hindi ako papayag noh na hawak-hawakan nya lang ang kamay ko di porket gwapo sya eh ganon na lang? no way, over my sexy gorgeous body! Kaya buong lakas akong kumalas sa pagkakahawak nya sakin. Tiningnan ko sya kung ano ang magiging reaksyon nito, ganon padin naman walang pinagkaiba kanina. Nakatanaw lang sya sa mga nurse na nag aasikaso sa pasyente tumingin nalang ako sa gawi niya. Abalang-abala ang doktor at mga nurse sa pasyente chineck ng doktor ang breathing, at ang beating ng kanyang pasyente bilang bitiranyong doktor ay agad nya ring nadiskobrehan ito.Saglit palang ng bumukas ang pinto at bumungad sa amin ang isang ginang kasama ang ibang kamag anak siguro. Diko masyadong makita ang ginang tapos yung pasyente diko rin maaninag kahit kanina pa kami nakatayo dito. May ilan kasing nakaharang na nurse eh panira talaga to sa eksena! Dok ano pong nangyari sa anak ko, hagulhol ng ginang sa harapan ni dok habang ang mga kamay ay at attensyon ay nakapukol sa pasyente. Maam she was in a car accident and she's having a severe head injury which can also cost a malfunction of her brain once she woke up but for now on she was in a coma.
Kailan sya magigising dok tell me! humagulgol na ang ginang ng napakalakas. As of now ma'am we don't know when will she woke up, still we have the chance to have hopes because she's still breathing and also if your daughter is trying to fight this she will woke up as soon as possible, pagkatapos magsalita ng doktor ay lumabas na din ito kasama ang mga nurse. Doon ko lang namalayan ang pasyente ang kanyang mukha ay tuluyan nang aking naaninag. Lumapit pa ako upang matiyak kung totoo ba itong aking nakikita at nang nakalapit na ako ay nakatitiyak akong tama ang nasa isip ko. Natakpan ko ang aking bibig at tuluyan nang nag nagsi-unahang bumagsak ang aking mga luha. Diko kasi lubos maisip ang dahilan kung bakit ako naririto sa isang hospital at ngayoy nakaratay na ang aking katawan sa isang hospital bed, ngayon ay naaalala ko na ang lahat. Naaalala kona ang gabing yon gabi kung saan ako ay naaksidente. Buong akala ko ay pawang imahinasyon lamang ang lahat ng iyon, ngunit nagkakamali ako dahil iyon pala ay totoo. Napahagulhol na ako, mula sa aking kinatatayuan ay bumagsak ako sa sahig at wala na rin akong masyadong makita dala ng pagkalabo ng aking paningin dahil sa aking impit na pag-iyak. Muli ay natauhan ako dahil may kumalabit sa aking mga braso dahilan upang mapunta ako sa malalamig nyang mga bisig, at laking gulat ko ng mapagtantong ang kumalabit sa akin ay ang lalaki kanina ang akala ko ay lumabas nadin sya kasama ang doktor at mga nurse ngunit hindi nanatili parin pala sya sa tabi ko. Walang ibang salita ang nailabas ko sa aking bibig kundi ang salitang salamat habang yakap-yakap ko na sya. At muli ay napabaling ako sa ginang mula sa kanyang pagkakaiyak ay tumahan nadin ito, at nagsalita 'alam kong lalaban ka anak wag kang panghinaan ng loob kaya mo yan kaya natin to, mahal na mahal kita'.
Ang huling salitang lumabas sa kanyang bibig ang syang nagpahagulhol muli sakin, iyon lamang ang salitang matagal nang gusto kong sabihin nya sa akin nang maramdaman ko ang pagmamahal at pag-aalaga niya. Dahil araw-araw kahit palagi kaming nag-aaway ay mahal na mahal ko sya kahit palagi ko syang nasasagot. Mahal din kita ma, oo lalaban ako tayo.
To the girl I love the most whom is my mother.Thank you for reading:)
Please vote and kindly leave your comment below support me po for this story and sana po nagustuhan nyo yung story. Masasabi ko lang po sa inyong lahat ay stay safe always at wag nyo pong kakalimutan ang magdasal palagi, stay positive lang tayo always wag po tayo panghinaan ng loob hindi positive sa sakit ah kundi sa life po:) God will heal the world just believe in Him.~MsCurvaceous
BINABASA MO ANG
To The Girl I Love The Most
RandomI felt sorry for everything. I have been a bad person in my life and especially to you. Sorry, sorry, sorry. Always remember that behind my bad ass personality I am a good person. And I am hoping for your forgiveness even though it cost a years or a...